Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 44
– 57 – Fimmtugasti- og sjöundi togarinn í eigu Íslendinga, Arinbjörn hersir RE-1, var skráður hér á landi 3. desember 1924, smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd., Selby Englandi árið 1917 fyrir breska flotann, nefndur John Pasco. Lengd 40,84 m., breidd 7,01 m., dýpt 3,66 m., 321 brl. Knúinn 550 hö. gufuvél. Skip- stjóri, Sigurður Eyleifsson. Á árinu 1924 keypti h/f Kveldúlfur í Reykjavík skipið. Selt 27. júní 1944, Óskari Halldórssyni, Guðríði Ernu Ósk- arsdóttur og Guðrúnu Óskarsdóttur í Reykjavík, nefnt Faxi RE 17. Hlutafélag- ið Faxaklettur í Hafnarfirði keypi skipið 29. nóvember 1944. Í ofsaveðri í ársbyrj- un 1952 losnaði skipið frá legufærum í Hafnarfirði og rak mannlaust fram hjá boðum og skerjum, inn á sléttan fjöru- sand upp í Borgarfirði. Skipinu var bjarg- að lítið skemmdu af strandstað. Selt til niðurrifs og tekið af skrá 27. september árið 1952. – 58 – Fimmtugasti- og áttundi togarinn í eigu Íslendinga, Surprise GK-4, skráður hér á landi 19. janúar 1925, smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd, Selby Englandi, 1920 fyrir breska sjóherinn, nefndur Samuel Martin. Sama ár kaupa Hellyers Brothers Ltd í Hull skipið og nefna Field Marshal Plumer H 174. Lengd 42,11 m., breidd 7,22 m., dýpt 3,86 m., 312,60 brl., knúinn 600 hö. gufuvél. Togarinn var eitt þeirra skipa sem breska stjórnin lét smíða til stríðsnota. Honum og fleiri skipum mun þó ekki hafa verið hleypt af stokkunum fyrr en eftir stríð. Einar Þorgilsson & Co í Hafn- arfirði keypti skipið í nóvember 1924 og nefndi Surprise GK-4 eftir skútu sem Einar hafði átt og reynst happaskip. Skipstjóri, Tryggvi Ófeigsson. Sæfell h/f í Vestmannaeyjum keypti skipið árið 1945, og nefndi Helgafell VE-32. Selt Oddi Helgasyni í Reykjavík í júní árið 1952, sem selur aftur í brotajárn. Rifinn í Bo‘ness í Skotlandi sama ár og tekinn af skrá. – 59 – Fimmtugasti- og níundi togarinn í eigu Íslendinga, Ver GK-3, skráður hér á landi 3. febrúar 1925, smíðaður hjá Co- chrane & Sons Ltd, Selby Englandi, 1920 fyrir breska flotann. Nefndur Sime- on Moon. Lengd 40,84 m., breidd 7,01 m., dýpt 3,72 m., brl. 314. Knúinn 550 hö. gufuvél. Á sama ári keyptu Hellyers Bros Ltd. Hull skipið og nefndu General Rawlinsson H 173. Fiskveiðahlutafélagið Víðir í Hafnar- firði keypi skipið 13. september 1924 og nefndi Ver GK-3. Skipstjóri, Tryggvi Ólafsson, selt 4. september 1931, h/f Ver í Hafnarfirði, nefnt Ver RE-32. Togarafélag Neskaupstaðar keypti skipið,18. apríl 1936, og nefndi Brimi Arinbjörn hersir RE-1. Surprise GK-4. Í Vísi 10. mars 1933 kom eftirfar- andi fram: Skömmu eftir að Arinbjörn hersir fór héðan í gærmorgun á veiðar féll einn skipverja fyrir borð, Kjartan Vigfússon að nafni og drukknaði. Eigi urðu aðrir varir við er þetta bar til. Er Kjartans var saknað, sneri skipið við og tilkynnti lögreglunni hvarf hans og fór því næst á veiðar. Kjartan var kvæntur fjögurra barna faðir. Því skal hér bætt við að nefnd- ur Kjartan var langafi Andra Snæs Magnasonar rithöfund- ar. Fyrstu togararnir í eigu Íslendinga Helgi Laxdal 44 – Sjómannablaðið Víkingur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.