Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 46
Árið 1935 er skráður eigandi skipsins Gnótt h/f á Flateyri. Seldur árið 1938 Gnótt h/f Grundarfirði. Seldur 1939 h/f Mars í Hafnarfirði, heldur nafninu en fær skráningarstafina RE-156. Seldur í júlí 1944 Einari Einarssyni í Grindavík, sama nafn en nýir skráningarstafir, GK-363. Í október sama ár verður Ólafur E. Einars- son h/f í Keflavík eigandi skipsins. Selt h/f Vestra í Reykjavík árið 1945. Selt 1948 Dieselskipi h/f í Reykjavík. Selt sama dag Selvik p/f í Saurvogi í Færeyj- um, nefnt Havstein VA-16. Seldur í brotajárn til Danmerkur árið 1955, rifinn í Odense sama ár. – 63 – Sextugasti- og þriðji togarinn í eigu Ís- lendinga, Skúli fógeti RE-144, skráður hér á landi 25. júní 1925, smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd, Beverley Englandi 1920 fyrir h/f Alliance Reykja- vík. Lengd 41,45 m., breidd 7,44 m., dýpt 4,24 m., 348,14 brl., knúinn 600 hö. gufuvél. Skipstjóri, Gísli Þorsteins- son. Skipið strandaði fyrir vestan Staðar- hverfi í Grindavík 10. apríl 1933. Af 37 manna áhöfn fórust 13 en björgunarsveit SVFÍ í Grindavík bjargaði 24 mönnum á land. Aðfaranótt mánudags laust eftir miðnætti strandaði tog- arinn Skúli fógeti skammt vestan við Staðarhverfi í Grinda- vík, rjett austan við vík þá, sem nefnd er Albogi. Veður var dimmt af hríð og suðaustan strekkingur. Skipið var á heimleið frá Selvogsbanka. Skipið fylltist brátt af sjó, seig niður að aftanverðu út af skerinu um 20 mínútum eftir að það strandaði. Þá voru 23 menn af skipshöfninni á hvalbaknum, 12 á stjórnpalli en tveir höfðu klifrað upp í fremri reiðann. Skömmu eftir að togarinn seig niður, fóru ólög yfir stjórn- pallinn, svo þeir sem voru í fremri reiðanum sáu, að stýris- húsið fór við og við alveg í kaf. Þrír skipverja komust af stjórnpallinum fram á hvalbak- inn. En sjór skolaði hinum brátt út. Slysavarnadeild Grinda- víkur kom á strandstaðinn í dögun, eftir nokkra leit að skipinu. Þá voru 22 menn á hvalbaknum, en tveir í fremri reið- anum. Hafið úr flæðarmáli þá um 100 faðma. Með línu- byssu tókst brátt að koma taug út á hvalbakinn. Og björg- un tókst greiðlega úr því Neyðarkall Klukkan 40 min. yfir 12 á mánudagsnótt heyrði loftskeyta- stöðin; hjer neyðarkall frá togaranum Skúla fógeta. Er stöðin hafði fengið samband við togarann fékk hún að vita, að hann væri strandaður í Grindavík, milli Járngerðar- staða og Staðarhverfis Sagt var, að stórt gat væri komið á skipið. Jeljaveður var á, og lofttruflanir miklar. svo erfitt var um það leyti að heyra loftskeyti. En eitthvað hafði dregið úr truflunum rjett í þeim svifum, sem togarinn sendi neyðarkall sitt. Loftskeytastöðin sendi samstundis út skeyti til veiðiskipa á Selvogsbanka um slys þetta, með til- mælum um aðstoð. Það var togarinn Haukanes sem fyrstur varð til svars. Hann var að veiðum á bankanum. Hann fór þegar áleiðis til strandstaðarins. Loftskeytastöðin gerði Slysavarnafjelaginu þegar aðvart. Reyndi Slysavarnafjelag- ið síðan að ná talsambandi við Grindavík. En það tókst ekki. Tilkynning um slysið heyrist með veðurfregnum til Grindavíkur Loftskeytastöðin sendir út talskeyti kl. 1:45 mín. á hverri nóttu um veðurspá Veðurstofunnar. Með veðurskeytunum í þetta sinn sendi Loftskeytastöðin út fregnina um strand Skúla fógeta. Stöðvarstjórinn í Grindavík þurfti, vegna róðra, að vita um veðurspána að þessu sinni. Hann reis því úr rekkju, opnaði útvarp sitt á tilteknum tíma og heyrði- fregnina. Slysavarnaliðið kallað saman Nú er slysavarnadeildin í Grindavík kölluð saman og býr sig til ferðar í skyndi, með björgunartæki sín, línubyssu, björgunarhringi og annað. Formaður slysavarnadeildar- innar þar er Einar Einarsson í Krosshúsum. Tækin tóku þeir með sjer á bíl. Það mun hafa verið um kl. 3 um, nóttina sem björg- unarliðið lagði af stað úr Járngerðarstaðahverfinu. En sak- ir dimmviðris og náttmyrkurs tókst ekki að finna togarann fyrri en er fór að birta af degi, eða kl. að ganga sex um morguninn. Þá voru 22 menn á hvalbaknum, en 2 í fremri reiðanum. Var nú skotið úr línubyssu út í hvalbak togarans er upp úr stóð. Hitti skyttan hvalbakinn í öðru skoti. En Frásögn Morgunblaðsins af Strandi Skúla fógeta við Grindavík Hafsteinn ÍS-449. Skúli fógeti RE-144. 46 – Sjómannablaðið Víkingur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.