Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Side 87
Sjómannablaðið Víkingur – 87
Ég þykist vita að margir lesendur
Víkings séu gjörkunnugir bátasíðu
Árna Björns Árnasonar, aba.is – nú
ef ekki þá er fyllilega tímabært að menn
heimsæki þessa heimasíðu Árna Björns.
Ég kalla hana þrekvirki, ekkert minna,
og hafi forseti Íslands ekki þegar hengt
orðu um háls hans ætti hann að gera
gangskör að því og hafa hraðar hendur.
*
Við Íslendingar höfum verið býsna
hirðulausir um að varðveita báta og skip
sem hafa þó lengi verið grundvöllur
byggðar í landinu. Ég heyri á skotspón-
um að minjasöfn landsins eigi báta sem
liggja undir skemmdum - já að Þjóð-
minjasafn Íslands lúri jafnvel á tugum
báta sem kúri í hirðuleysi.
Auðvitað kostar skildinginn að gera
upp gömul skip, því neitar enginn, en
væri nú ekki ráð að Þjóðminjasafn aug-
lýsti eftir mönnum á borð við þá bræður
Egil, Halldór og Sævar Áskelssyni, og
byði þeim að taka bát í fóstur? Já, hrein-
lega gæfi þeim farkostinn væri fram á
það farið en gegn loforði um að hann
yrði gerður upp.
*
Á meðan þetta er ekki gert og sagan
grotnar niður á fjörukömbum og í húsa-
sundum eru menn eins og Árni Björn
Árnason gulls ígildi. Af áhuga einum
saman hefur hann tekið sér fyrir hendur
að varðveita sögu sem annars myndi fara
í glatkistuna. Gleymdir bátar ganga í
endurnýjun lífdaga á aba.is; líka gamlir
sjóvíkingar og útgerðarmenn.
Og ekki aðeins lætur Árni Björn sig
varða gamla sögu, hann horfir líka til
líðandi stundar og hjá honum er að finna
þessa frásögn af framkvæmdasemi þeirra
bræðra Egils, Halldórs og Sævars Lárus-
ar, eftir að þeir höfðu hinn 17. október
2015 látið draga Ása ÞH-3 til Akureyrar:
„Fyrsta verk nýrra eiganda var að fjar-
lægja hvalbakinn af bátnum. Stýrishúsið,
sem er úr stáli, var ryðbarið, sandblásið
og málað. Allt var það síðan einangrað
að innan og klætt með Fibo-Trespo og
það innréttað á svipaðan hátt og áður
var.
Aftan á stýrishúsið var smíðaður
ryðfrír stigi og ofan á þak þess rekkverk
úr ryðfríum rörum og frá því gengið. Af-
gasrör vélar var endurnýjað og til verks-
ins notað ryðfrítt rör.
Lunningsplanki úr eik var endurnýj-
aður frá stefni að skut eða með öðrum
orðum allan hringinn. Tveggja pila rekk-
verk úr ryðfríum stálrörum var smíðað
og frá því gengið ofan á lunningu.
Rafbúnaður bátsins var að mikum
hluta endurnýjaður. Meðal annars voru
rafmagnstöflur endurnýjaðar svo og sigl-
ingaljós. Annað í rafbúnaði bátsins sem
betur mátti fara var lagfært.
Allur var báturinn málaður frá kili að
masturstoppum og honum gefið nafnið
„Áskell Egilsson“ til minningar um föður
þeirra sem að verkinu stóðu.
Meiri hluti þessarar vinnu var fram-
kvæmdur á hliðargörðum slippsins á Ak-
ureyri og var hann sjósettur 9. ágúst
2016. Endanlegum verklokum var náð í
júní 2017. Um miðjan þann mánuð fór
báturinn í sína fyrstu hvalaskoðunarferð
en hugmynd eiganda er að nota hann til
þeirra hluta. Þessi hugmynd eiganda hef-
ur gengið eftir og er báturinn enn notað-
ur til hvalaskoðunar árið 2020.
Skráður eignaraðili bátsins frá árinu
2017 er Halldór Áskelsson ehf. Akur-
eyri.“
Saga báts
Áskell Egilsson í hvalaskoðun
– og slær í gegn.
Mynd: Þorgeir Baldursson