AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 38

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 38
FJÖLDI BÍLA Á HVERJA 1000 FARÞEGAFJÖLDI SVR 1974 - 1993 IBUA 1974-1994 kerfi um laus bílastæði og auka upplýsingar í út- varpi um umferðarástand í borginni. 11. Setja upp og fylgja eftir ákvæðum um 30 km hámarkshraða í íbúðahverfum. 12. Auka ekki umferðarrýmd á helstu umferðaræðum umhverfis miðborgina. 13. Fjölga ekki bílastæðum í miðbæ og hafa strang- ar tímatakmarkanir á bílastæðum í íbúðahverfum ná- lægt miðbæ. Byggja bílastæði eða lítil bílastæðishús í jaðri miðbæjarsvæða. 14. Bæta aðstæður gangandi og hjólandi í og um- hverfis miðbæ. 15. Skipuleggja samfelld göngusvæði l miðbæ þar sem mest er um verslun og þjónustu. MÖGULEGAR AÐGERÐIR RÍKISVALDS Ríkisvaldið fær mikið skattfé af innfluttum bílum sem og af innfluttu bensíni. Þáfjármagnar ríkið gerð helstu umferðarmannvirkja hér á landi, m.a. þjóðvegi sem liggja um höfuðborgarsvæðið þar sem nær 2/3 hlutar íbúa landsins búa. í flestum löndum styrkir ríkisvaldið héraðsstjórnir við uppbyggingu almenningsvagna jafnt og uppbyggingu þjóðvega. Ef það er stefna ríkisvaldsins að draga úr neikvæðum áhrifum umferð- ar einkabíla á höfuðborgarsvæðinu væri rétt að íhuga eftirfarandi: 1. Ákveðið hlutfall, t.d. fjórðungur, af vegafé til höfuð- borgarsvæðisins væri nýtttil uppbyggingar og rekst- urs á almenningsvagnakerfi á svæðinu. 2. Ákveðið hlutfall af tollum á innfluttum bílum væri notað til að bæta umhverfi við helstu umferðaræðar (sjónmengun). 3. Ákveðið hlutfall af bensíngjaldi færi til aðgerða til að draga úr umferðarhávaða og loftmengun frá bílum (m.a. að minnka mengun frá bílunum sjálfum). 4. Hlutfall af skólagjöldum framhaldskólanema verði nýtt til að veita nemendum fríkort í strætó (ríkið borg- aði það sem vantaði umfram framlag nemenda). 5. Ríkið styrkti betur tilraunir við þróun innlendra orku- gjafa fyrir bíla sem menga minna en bensín (t.d. raf- magn, gas frá sorphaugum.etonól úr lúpínu O.fl.). LOKAORÐ Ef tekst að draga úr notkun einkabíla og aukningu 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.