AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Page 39

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Page 39
Vistvænn ferðamáti. umferðar á höfuðborgarsvæðinu sparaðist mikið fé, bæði fyrir þjóðarbúið í heild sem og íbúa höfuð- borgarsvæðisins, auk þess sem mengun frá umferð minnkaði f höfuðborg sem gjarnan vill vera sú hrein- asta í heimi. Sparnaðurinn felst m.a. í: ■ Minni kostnaði heimila við kaup og rekstur bíla. ■ Minni kaupum á erlendum orkugjafa, bensíni. ■ Minni kostnaði vegna færri umferðaróhappa, þ.e. slysa á mönnum og viðgerða á ökutækjum. ■ Minni kostnaði við uppbyggingu dýrra umferðar- mannvirkja. ■ Minna landrými fer undir götur og bílastæði. Auk ofangreindra efnahags-og umhverfissjónarmiða má nefna fagurfræðileg markmið um betri ásýnd borgarinnar og nauðsyn þess fyrir fólk að hreyfa sig meira, m.a. með því að ganga og hjóla meira og nota oftar strætisvagna. Aðal ávinningurinn er þó ónefndur þ.e. bætt öryggi vegfarenda, því með því að draga úr umferðarmagni og hraða umferðar má fækka umferðarslysum sem eru allt of tíð hér á landi. Flestar borgir eru að vinna að því að sporna við aukinni umferð einkabíla og draga úr neikvæðum áhrifum hennar. Það er því tímabært að Reykjavík og önnur sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu fari að vinna að markvissum aðgerðum til að draga úr neikvæðum áhrifum einkabílsins. En enginn árangur næst nema íbúar höfuðborgarsvæðisins séu tilbúnir að draga úr bifreiðanotkun sinni. Til að það gerist þarf miklu meiri umræðu í þjóðfélaginu og áróður frá sveitarfélögunum. ■ 37

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.