AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 41

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 41
BREMEN: TVÆR TILRAUNIR í UMFERÐAR OG UMHVERFISMÁLUM IBrimaborg (Bremen) í Þýskalandi sem er borg meö um 600 þúsund íbúa eru tvær merkilegar tilraunir í gangi, sem báöar tengjast einkabíln- um og tilraunum til aö minnka notkun hans. Auk þess er veriö aö byggja upp kerfi fyrir létta spor- vagna í borginni. SAMNOT AF BIFREIÐUM („Auto sharing”). í evrópskum borgum hafa á seinustu árum veriö stofnuö félög fólks sem vill hafa aögang aö bíl án þess aö eiga einkabíl sjálft. Þessi félög eru rekin af áhugafólki um minni notkun einkabifreiöa án ágóða. Fyrstu félögin voru stofnuð í Sviss fyrir um áratug og nú hafa verið stofnuð Evrópusamtök slíkra félaga (European Car Sharing, ICS). í Bremen í Þýskalandi var slíkt félag stofnað fyrir 5 árum. Meölimir eru um 600 og hafa þeir afnot af 40 bílum, sem staðsettir eru á 16 stöðum í borginni. Félagsmenn fá kort sem stimplar inn tíma þegar þeir sækja og skila bíl og færist það beint inn á reikn- ing þeirra. í Bremen er kerfið rekiö í samvinnu viö leigubifreiðafélag (tölvu- kerfið). Innritunargjald í félaginu í Bremen er 20 þús. krónur og jafnframt er greitt 30 þús. króna tryggingagjald sem er end- urgreitt þegar einstaklingur hættir í félaginu. Maki eöa annar í fjölskyldu getur fengið aukakort til afnota af bifreið fyrir 10 þús. krónur. Fast mánaðargjald er 1 þús. krónur og jafnframt greiöa notendur akstursgjald á km. sem ræöst af stærð bílsins og hve lengi hann er notaöur. Samkvæmt útreikningum félagsins í Bremen er helmingi ódýrara fyrir ein- stakling sem notar einkabíl sem sam- svarar 500 km akstri á mánuöi aö vera í félaginu en reka 3 ára gamlan, meðal- stóran einkabíl. Þaö kostar 30 þús. krónur á mánuði að reka einkabíl og 15 þús. krónur á mánuöi kosta samnot af bíl. Þetta verkefni var í upphafi styrkt af borgaryfirvöld- um í Bremen meö eftirfarandi hætti: 1. Þróun á sérstöku hugbúnaðarkerfi. 2. Kostnaöur viö fyrstu áróðursherferð. 3. Laun framkvæmdastjóra í tvö ár. 4. Uppsetning þjónustutækja á bílastæðum. Auk þess hefur háskólinn í Bremen stutt rannsóknir á þessu sviði og Evrópubandalagið stutt samkeyrslu (ride/share) að þjónustustöðvum. Um þessar mundir er verið að stofna fyrirtæki um sameiginleg not af bifreiðum um alla Evrópu, t.d. í Skotlandi og Svíþjóð, og einnig í Kanada. 39 BJARNI REYNARSSON, SKIPULAGSFRÆÐINGUR, BORGARSKIPULAGI REYKJAVÍKUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.