AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 51
tjáskiptum viö Evrópsku nútímastefnuna. Átökin milli fortíöarinnar og leitin að nýjum formum myndi leiða til framfara og þar af leiöandi framhalds. Eini möguleikinn fyrir breytingu var aö láta hana ger- ast hægt og hægt. Sagan er hluti af lífi fólksins, þar af leiðandi getur hún ekki verið afmáð. Sagan og hefðin geta ekki slitnað frá uppruna sínum, fólkinu. Rogers lagðist gegn því að falla niður í formstefnu því það væri jafnt og að apa eftir sögunni á sínu óeiginlega táknmáli. Það væri „hin ó-sögulega að- ferð“. Ekki aðeins vegna þess að engin tilraun er gerð til þess að skilja orsök þess táknmáls né er gerð grein fyrir því að „okkar“ tími býr til mismunandi ný form fyrir nýtt innihald eða hlutverk. í fyrsta ritstjórnarpistli sínum, 1954, útskýrði Rogers hugtakið, „continuitá" (áframhald). Áframhald þýddi vandaða útvíkkun á hefðinni sem rofin hafði verið af stríðinu. Ári síðarfjallaði Rogers um málefni ásvipaðri línu, þ.e. „pre-esistenze ambientali" eða umhverfi sem er til staðar. Umhverfi sem ekki aðeins er áþreif- anlegt heldur hefur það samlagast stöðu mannsins. Það bar ekki að líta á það með söknuði heldur sem vitni um hefðir, smekk, þarfir og umhverfisþætti, bundið við ákveðinn stað og menningu íbúanna. Þar af leiðandi endurspegluðust einkenni lands og þjóðar í arkitektúr þess, þ.e. hreinskilinn samruni forms og innihalds. Arkitektúr getur ekki verið slitinn frá þjóð sinni, sínum rótum, því þá myndi tilfinningin fyrir umhverfinu týnast. Samkvæmt þessu, sá Rogers fyrir sér nýtt hlutverk fyrir arkitektúr - að setja þarfir lífsins inn í menninguna - og á hinn bóginn að setja menn- inguna inn í hversdagslífið. Markmið Rogers var að reisa stig meðvitundarinnar, ekki aðeins arkitektsins sem byggir heldur almenna lesandans. Tímaritið gaf ekki einungis kost á greinum um arkitektúr, skipulag og hönnun, heldur bar það lífsmátann mjög á oddin. Staða mannsins er háð fjöl- mörgum þáttum tengdum hefðum og sögu landsins sem hann byggir. Arkitektinn verður því að kunna skil á vitsmunum sínum til þess að koma til móts við þarfir mannsins og byggja honum gefandi umhverfi sem örvar huga hans og opnar. Stile Industria kom fyrst út árið 1954 og var ritstjóri þess arkitektinn Alberto Rosselli. Alveg frá upphafi, og þar til það hætti útgáfu árið 1964, þá var tímaritið mikilvægur hlekkur í að stuðla að iðnhönnun og koma henni á framfæri sem listformi. í fyrsta ritstjórnarpistli sínum gerði Alberto Rosselli grein fyrir auknu vöruvali og þar af leiðandi auknum markaðsmöguleikum: „Gæði vörunnar í dag fela í sér gæði fagurfræðinnar (forms og hönnunar) sem saman segjatil umfullkomnatækni og notagildi. “Og hann heldur áfram „Fyrir utan skilvirkni og hagnýt- ingu vörunnar, þá er nú hægt að velja hlut fram yfir annan vegna hönnunar hans, blæbrigða eða hvernig hugtakið gerir notkun hans Ijósa (líka þá sem ákveðin er af hönnuðinum)eða vegna þess að form hlutarins er áhugavert og fallegt.“ Að lokum gerði hann grein fyrir afstöðunni og sýndi fram á að mismunurinn á milli framleiðslu „fyrri tíma og nú“ væri ekki til kominn vegna breyttra iðnaðar- hátta, að gæði vörunnar hafi farið hverfandi, ekki vegna fjöldaframleiðslunnar, stöðlunarinnar, vél- rænna vinnuaðferða, heldur vegna þess að fólk væri ekki tilbúið að nýta sér nýju möguleikana, það ætti að gera sér það Ijóst, að þróuð og fullkomin tækni geti ákvarðað gæði, endapunkt framleiðslunnar (og ekki „hálfvegis“eins og gerðist á fyrri tímum þegar verk handverksmannsins áttu í hlut). Við, Alberto Rosselli heldur áfram, erum að leita að þessari nýju sameiningu milli raunhæfra gilda og manneskju- legra, tækni og fagurfræði, framleiðslu og gæða, sem eru brýn og ósvikin í verkum tímans, núverandi venjum og menningu. Stefnuyfirlýsing Stile Industria var samt sem áður ekki skrifuð af Alberto Rosselli. Elann sjálfur fullyrti að hún væri skrifuð af svissneska arkitektinum Max Bill. Max Bill ritaði grein sem bar titilinn „ Forma, funzione, bellezza" (Form, notkunargildi, fegurð). Þar leggur hann fram rök fyrir því að sjón og form séu óaðskiljan- leg. Þegar við tölumum form gefurþað jákvæðar vís- bendingar, við tölumumfallegt form, fullkomið form, raunhæft form, Á sama tíma gerum við ráð fyrir and- stæðum þeirra. „Það virðist vera að áhrifin af öllu því sem er náttúrlegt leiði okkur til þess að segja að form sé fallegt og ekki Ijótt, og við gagnrýnum verk frá þeim sjónarhóli fegurðarinnar, vitundarinnar og fullkomnunar." Þessu markmiði er reynt að ná í iðnhönnun. En það er mjög erfitt vegna þess að „fegurð“ er afstætt hugtak. „En“ Max Bill heldur áfram, „Hin fullkomna fegurð stendur fyrir mæli- kvarða milli forms og lista, og því fylgir að form tjáir líka fegurð.“ Markmiðið er að ná fram formi til þess að búa við að smæsti hlutur borgarinnar yrði einn af þessum eðlilegu þáttum lífsins. Við getum skilgreint þetta sem hina raunverulegu stöðu menningarinnar, málalokin sem við leggjum til. ■ 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.