AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Blaðsíða 63

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Blaðsíða 63
eyðing á hálendi landsins, sem er ógnað með fjárbeit og fjölgun ferðamanna. Ferðamannaþjónustan verður sífellt mikilvægari fyrir efnahag þjóðarinnar og vilji íslendingar leggja áherslu á ímynd hins hreina og óspillta lands hefur verndun náttúru landsins einnig beint fjárhagslegt gildi. Á sama tíma ógnar fjöldi ferðamanna viðkvæmu vistkerfi landsins, og var undirbúningur hálendis- skipulags sem nú stendur yfir og samþættir land- notkun, ferðamannauppbyggingu og náttúruvernd orðinn tímabær fyrir löngu. EVRÓPSKA EFNAHAGSSVÆÐIÐ Umhverfisumræðan hefur fengið nýjan svip með samningnum um Evrópskt efnahagssvæði er gekk í gildi 1994. Fyrirsamninginn hafði Evrópusambandið ekki bein áhrif á umhverfisþætti EFTA- landanna, en með undirritun samningsins samþykktu EFTA-ríkin fimm hið svokallaða „fjórþætta frelsi sameiginlega evrópska markaðarins" og einnig altæk ákvæði er það varða, þar sem samningurinn kveður á um nán- ari samvinnu á öðrum sviðum, svo sem á sviði rann- sókna og þróunar, umhverfismála, menntunar og félagsmála. Samningurinn krefst þess að lög og reglur sem gilda á EES- svæðinu verði samræmd og samvinna sam- ningsaðila styrkt. Enn er þó leyfilegt fyrir einstök aðildarríki að viðhalda strangari reglum á sviði um- hverfismála, svo lengi sem þau stangast ekki á við viðskiptareglur samningsins. Ffvatt er til aukinnar samvinnu við stefnumótun og gerð framkvæmda- áætlana um umhverfið, samþættingar umhverfis- sjónarmiða vió aðra málaflokka, notkunar hagstjórnar í þágu umhverfisverndar og við lausn mikilvægra svæðisbundinna eða alþjóðlegra vandamála. Mengunarreglur EFTA-landanna verður að sam- ræma að lögum Evrópusambandsins enda uppfyllir íslensk umhverfislöggjöf ekki alls kostar kröfur Evr- ópusambandsins. Samningurinn krefst frekari úrbóta og strangari löggjafar um vinnslu úrgangs, verndun drykkjarvatns, loftmengun og fyrirbyggjandi aðgerðir fyrirtækja gegn mengun. EVRÓPUSAMBANDIÐ Grundvallarmarkmið umhverfislöggjafar Evrópusam- bandsins er að samræma lög og reglur á sviði um- hverfismála (svo sem mengunarmarka og varna) innan aóildarríkja sambandsins til að tryggja jöfn samkeppnisskilyrði innan evrópska markaðarins. Þrátt fyrir að reglur Evrópusambandsins á sviði nátt- úruverndar og nýtingar náttúruauðlinda séu ekki hluti EES-samningsins, hafa samningsaðilar lýst áhuga á að starfa saman á því sviði í framtíðinni. Innan ES skapa umhverfismál sífellt stærri sess í starfsemi og reglugerðum sambandsins og hafa mikið pólitískt vægi og gæti slík þróun haft bein eða óbein áhrif á íslandi þar sem mörg helstu viðskiptalönd íslands eru í sambandinu. Það er því mikilvægt fyrir ísland að hafa þekkingu á kröfum og grundvallaratriðum umhverfislöggjafar Evrópusambandsins og að fylgjast grannt með þróun umhverfismála í öðrum Evrópulöndum. UMHVERFISÁÆTLANIR EVRÓPUSAMBANDS- INS Umhverfislöggjöf er tiltölulega nýr málaflokkur innan sambandsins, og stefna þess í umhverfismálum var fyrst kynnt 19731 fyrstu umhverfisáætlun sambands- ins (Environmental Action Programme). Síðan hafa fimm umhverfisáætlanir og yfir 200 tilskipanir verið kynntar, og umhverfismál voru innifalin í lögum sam- bandsins með Maastricht- samkomulaginu 1993. Umhverfisáætlanirnar eru mikilvægur þáttur í kynn- ingu á umhverfisstefnu sambandsins, nýir mála- flokkar og áherslur í umhverfismálum eru yfirleitt fyrst kynnt í áætlununum, svo og væntanlegar reglugerðir. Á fyrstu árum umhverfisstefnu sambandsins var megináhersla lögð á að leysa einstök mengunar- vandamál og að samræma mengunarstaðla. Nokkur breyting varð á umhverfisstefnu sambandsins með fjórðu umhverfisáætluninni, þar sem áhersla var lögð á mikilvægi þess að samþætta umhverfisvernd við aðra löggjöf sambandsins, svo sem atvinnumál, landbúnað og ferðamál. Fimmta umhverfisáætlunin „í átt að sjálfbærri þróun“, er gildir til aldamóta, er talin marka tímamót í þróun umhverfisstefnu sambandsins. í áætluninni er lögð áhersla á að öll stjórnunarstig aðildarlandanna taki þátt I að framkvæma stefnumál sambandsins og hvatt til betri samhæfingar á framkvæmdum rlkis- stjórna og sveitarfélaga á sviði umhverfisverndar. Athyglinni er þar sérstaklega beint að bæjar- og sveitarfélögum og hlutverki þeirra sem framkvæmd- araðila. Einnig leggur áætlunin frekari áherslu á að umhverfisþættir séu sameinaðir öðrum stjórnunar- sviðum og ákvarðanatöku, svo sem í „svæðastefnu“ 61
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.