Úrval - 01.10.1946, Side 12

Úrval - 01.10.1946, Side 12
10 urval, sambandi við þennan hreyfil var að losna við hinar örsmáu öskulagnir, „flugöskuna“, eins og hún er kölluð, sem að öðr- um kosti mundi eyðileggja túr- bínublöðin. Yellott leysti þann vanda með því að fjarlægja öskuagnirnar áður en þær snertu túrbínublöðin. Kom hon- um þar að góðu haldi hinn svo- nefndi „Aerotec" rykhreinsari, sem fundinn var upp á stríðs- árunum og notaður í skrið- dreka-, bíla- og flugvélahreyfla til þess að varna sliti af völdum sands og ryks sem berst með innsoginu. Rykhreinsarinn vinn- ur líkt og skilvinda og hreinsar loftið betur en nokkur sía. Yellott kom svona rykhreins- ara fyrir milli sprengiholsins og vélarinnar. Afleiðingin verður sú, segir hann, að útblásturs- loftið verður raunverulega hreinna en loftið sem sogast inn. Ákveðið hefir verið að byggja eimreið með svona vél og samkvæmt útreikningum Yellotts verður orkunýting hennar þrefalt eða fjórfalt meiri en gufuvélar. Hún þarf ekkert vatn, sem er mikill kostur, einkum þar sem þurr- viðrasamt er. Hún verður miklu ódýrari í rekstri og ekki nærrí eins mannfrek, því að henni fylgja engir gufukatlar sem þarfnast tíðrar hreinsunar. Hún er helmingi fyrirferðar- minni en jafn öflug dieselvél, og það er hægt að nota í hana næstum hvaða kol sem er. Einn kostur við gastúrbínuna er sá, að hún skilar meiri orku í köldu veðri en heitu, jafnvel allt að helmingi meiri. Kalt loft er þéttara en heitt loft, og þess vegna er hægt að dæla meira af því í gegn um þrýstiholið án þess að til þess þurfi meira. eldsneyti. Þetta kemur sér eink- ar vel í frostum, því þá vili smurningsolían þykkna og hjói lestarinnar stirðna. Dieselvélin er enn orkunýtn- asta vélin sem til er. Hún skilar 36% af orkumagni eldsneytis- ins, gastúrbínan 24% og gufu- vélin 8%. En kolin sem knýja áfram gastúrbínuna eru þrefalt ódýrari miðað við hitaeiningu, en olían sem dieselvélin notar. Kolagastúrbínan mun reynast ágætlega í staðbundnum orku- verum þar sem gnægð er kola og lítið um vatn. Einnig mun hún reynast ágætlega í skipum. Það er þegar farið að setja olíuknúnar gastúrbínur í skip,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.