Úrval - 01.02.1955, Side 5

Úrval - 01.02.1955, Side 5
SIÐGÆÐI ÁN TRÚAR 3 „ósýnilega máttarvald“ sé al- máttugt og algott, að Kristur hafi verið Guð, að hann hafi risið upp frá dauðum, og að maðurinn lifi eftir líkamsdauð- ann. Þetta eru lágmarksákvæði kristinnar trúar. Margt fleira er fólgið í opinberum trúarsetning- um kirkjunnar. Ekki hefi ég ætlað mér að rífa niður kristni þess fólks, sem á sér einlæga og rótgróna trú og er hún mikils virði, enda er ég viss um, að ekkert af því, sem ég segi hér hefur hin minnstu áhrif á hina sanntrú- uðu: Hinu vildi ég halda fram, að í andrúmslofti, sem er í sí- vaxandi mæli mótsnúið trúnni, er það misskilningur að reyna að halda henni að börnunum og byggja á henni siðferðilegt upp- eldi. Siðgæðisuppeldi barnanna er alltof mikilvægt til þess, að það verði reist á þeim grund- veíli. I öllum deilum um trúmál eru menn fyrr eða síðar minntir á, að „vísindin séu ekki allt“ og að „rökfræðin sé ekki allt“. Vissulega er það rétt. Mörg eru þau athafnasvið manna, t. d. myndlist, tónlist og ljóðagerð, þar sem vísindi og rökfræði eiga lítið erindi. En trúarbrögð eru ekki í þeim sama flokki. Trúar- brögð eru að því leytinu óskyld myndlist, tónlist og ljóðagerð, að þau eru kerfi trúarsetninga. Og hvert það trúarkerfi, sem vill að mark sé á sér tekið, verð- ur að fullnægja almennum kröf- um skynsemi: Kennisetningarn- ar verða að vera innbyrðis sam- stæðar, og þær mega ekki brjóta í bág við staðreyndir. Ég hygg, að kristinn rétttrúnaður full- nægi ekki þessum skilyrðum. Ég ætla aðeins að minnast á eitt atriði, sem mér finnst skipta mestu máli. Rétttrúuð kristin guðfræði er í fullu ósamræmi við það, sem vitað er um hið illa. Fyrr á tímum var þetta ekki eins áberandi, því að þá trúði fólk því að Djöfullinn væri til. Að minnsta kosti braut það ekki í bág við staðreyndir að skoða veröldina sem baráttuvöll milli Guðs og Djöfulsins og sigurinn Guðs megin. En nú hafa flestir kristnir menn hætt að trúa á tilvist Djöfulsins. Og skoðun rétttrúaðra er, (og svo hefur reyndar alltaf verið, þó að Djöf- ullinn slyppi einhvern veginn inn) að veröldinni sé stjórnað af einu almáttugu og algóðu máttarvaldi, og að allt, sem verður, verði fyrir vilja þess. Þetta setur skynsemina í ókleif- an vanda. Hví skyldi þessi al- máttuga og algóða vera hafa skapað svo mikið böl? Ekkert svar er að segja, að hið illa sé aðeins tæki til að ná góðu marki. I fyrsta lagi er engin ástæða til að ætla, að það sé alltaf rétt. Og í öðru lagi: Þó að það væri rétt, væri það samt ekkert svar. Því að vera, sem er í raun og veru almáttug, þarf ekki að nota ill tæki til að ná tilgangi sínum. Það er heldur ekkert svar að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.