Úrval - 01.02.1955, Blaðsíða 5

Úrval - 01.02.1955, Blaðsíða 5
SIÐGÆÐI ÁN TRÚAR 3 „ósýnilega máttarvald“ sé al- máttugt og algott, að Kristur hafi verið Guð, að hann hafi risið upp frá dauðum, og að maðurinn lifi eftir líkamsdauð- ann. Þetta eru lágmarksákvæði kristinnar trúar. Margt fleira er fólgið í opinberum trúarsetning- um kirkjunnar. Ekki hefi ég ætlað mér að rífa niður kristni þess fólks, sem á sér einlæga og rótgróna trú og er hún mikils virði, enda er ég viss um, að ekkert af því, sem ég segi hér hefur hin minnstu áhrif á hina sanntrú- uðu: Hinu vildi ég halda fram, að í andrúmslofti, sem er í sí- vaxandi mæli mótsnúið trúnni, er það misskilningur að reyna að halda henni að börnunum og byggja á henni siðferðilegt upp- eldi. Siðgæðisuppeldi barnanna er alltof mikilvægt til þess, að það verði reist á þeim grund- veíli. I öllum deilum um trúmál eru menn fyrr eða síðar minntir á, að „vísindin séu ekki allt“ og að „rökfræðin sé ekki allt“. Vissulega er það rétt. Mörg eru þau athafnasvið manna, t. d. myndlist, tónlist og ljóðagerð, þar sem vísindi og rökfræði eiga lítið erindi. En trúarbrögð eru ekki í þeim sama flokki. Trúar- brögð eru að því leytinu óskyld myndlist, tónlist og ljóðagerð, að þau eru kerfi trúarsetninga. Og hvert það trúarkerfi, sem vill að mark sé á sér tekið, verð- ur að fullnægja almennum kröf- um skynsemi: Kennisetningarn- ar verða að vera innbyrðis sam- stæðar, og þær mega ekki brjóta í bág við staðreyndir. Ég hygg, að kristinn rétttrúnaður full- nægi ekki þessum skilyrðum. Ég ætla aðeins að minnast á eitt atriði, sem mér finnst skipta mestu máli. Rétttrúuð kristin guðfræði er í fullu ósamræmi við það, sem vitað er um hið illa. Fyrr á tímum var þetta ekki eins áberandi, því að þá trúði fólk því að Djöfullinn væri til. Að minnsta kosti braut það ekki í bág við staðreyndir að skoða veröldina sem baráttuvöll milli Guðs og Djöfulsins og sigurinn Guðs megin. En nú hafa flestir kristnir menn hætt að trúa á tilvist Djöfulsins. Og skoðun rétttrúaðra er, (og svo hefur reyndar alltaf verið, þó að Djöf- ullinn slyppi einhvern veginn inn) að veröldinni sé stjórnað af einu almáttugu og algóðu máttarvaldi, og að allt, sem verður, verði fyrir vilja þess. Þetta setur skynsemina í ókleif- an vanda. Hví skyldi þessi al- máttuga og algóða vera hafa skapað svo mikið böl? Ekkert svar er að segja, að hið illa sé aðeins tæki til að ná góðu marki. I fyrsta lagi er engin ástæða til að ætla, að það sé alltaf rétt. Og í öðru lagi: Þó að það væri rétt, væri það samt ekkert svar. Því að vera, sem er í raun og veru almáttug, þarf ekki að nota ill tæki til að ná tilgangi sínum. Það er heldur ekkert svar að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.