Úrval - 01.02.1955, Page 5

Úrval - 01.02.1955, Page 5
SIÐGÆÐI ÁN TRÚAR 3 „ósýnilega máttarvald“ sé al- máttugt og algott, að Kristur hafi verið Guð, að hann hafi risið upp frá dauðum, og að maðurinn lifi eftir líkamsdauð- ann. Þetta eru lágmarksákvæði kristinnar trúar. Margt fleira er fólgið í opinberum trúarsetning- um kirkjunnar. Ekki hefi ég ætlað mér að rífa niður kristni þess fólks, sem á sér einlæga og rótgróna trú og er hún mikils virði, enda er ég viss um, að ekkert af því, sem ég segi hér hefur hin minnstu áhrif á hina sanntrú- uðu: Hinu vildi ég halda fram, að í andrúmslofti, sem er í sí- vaxandi mæli mótsnúið trúnni, er það misskilningur að reyna að halda henni að börnunum og byggja á henni siðferðilegt upp- eldi. Siðgæðisuppeldi barnanna er alltof mikilvægt til þess, að það verði reist á þeim grund- veíli. I öllum deilum um trúmál eru menn fyrr eða síðar minntir á, að „vísindin séu ekki allt“ og að „rökfræðin sé ekki allt“. Vissulega er það rétt. Mörg eru þau athafnasvið manna, t. d. myndlist, tónlist og ljóðagerð, þar sem vísindi og rökfræði eiga lítið erindi. En trúarbrögð eru ekki í þeim sama flokki. Trúar- brögð eru að því leytinu óskyld myndlist, tónlist og ljóðagerð, að þau eru kerfi trúarsetninga. Og hvert það trúarkerfi, sem vill að mark sé á sér tekið, verð- ur að fullnægja almennum kröf- um skynsemi: Kennisetningarn- ar verða að vera innbyrðis sam- stæðar, og þær mega ekki brjóta í bág við staðreyndir. Ég hygg, að kristinn rétttrúnaður full- nægi ekki þessum skilyrðum. Ég ætla aðeins að minnast á eitt atriði, sem mér finnst skipta mestu máli. Rétttrúuð kristin guðfræði er í fullu ósamræmi við það, sem vitað er um hið illa. Fyrr á tímum var þetta ekki eins áberandi, því að þá trúði fólk því að Djöfullinn væri til. Að minnsta kosti braut það ekki í bág við staðreyndir að skoða veröldina sem baráttuvöll milli Guðs og Djöfulsins og sigurinn Guðs megin. En nú hafa flestir kristnir menn hætt að trúa á tilvist Djöfulsins. Og skoðun rétttrúaðra er, (og svo hefur reyndar alltaf verið, þó að Djöf- ullinn slyppi einhvern veginn inn) að veröldinni sé stjórnað af einu almáttugu og algóðu máttarvaldi, og að allt, sem verður, verði fyrir vilja þess. Þetta setur skynsemina í ókleif- an vanda. Hví skyldi þessi al- máttuga og algóða vera hafa skapað svo mikið böl? Ekkert svar er að segja, að hið illa sé aðeins tæki til að ná góðu marki. I fyrsta lagi er engin ástæða til að ætla, að það sé alltaf rétt. Og í öðru lagi: Þó að það væri rétt, væri það samt ekkert svar. Því að vera, sem er í raun og veru almáttug, þarf ekki að nota ill tæki til að ná tilgangi sínum. Það er heldur ekkert svar að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.