Úrval - 01.02.1955, Side 60

Úrval - 01.02.1955, Side 60
-58 ÚRVAL að halda hringrásinni gang- andi. Það er undarleg tilhugs- un, að allt líf á jörðinni mundi staðna á aðeins þrem árum, ef dauðinn væri ekki . . . Geðheilsa og bílslys. Dánartala af völdum bílslysa er hvergi hærri en í Bandaríkj- unum. En bilið milli þeirra og landa Vestur-Evrópu mjókkar óðum, einkum virðist ástandið í þessum málum fara versn- andi í Vesturþýzkalandi. Á undanförnum árum hefur slysa- dauðinn herjað svo mjög á bílvegum landsins, að þýzk yf- irvöld hafa stofnað til ítar- legra rannsókna á orsökum þessara tíðu slysa. Niðurstöð- ur þessara rannsókna hafa að ýmsu leyti komið mönnum á óvart. Dr. Heinz Kuhnert í Köln hefur rannsakað slysaskýrslur frá stórbæ í Norðvesturþýzka- landi. í borginni eru 43000 bílstjórar og á undanförnum fimm árum hafa orðið þar álíka mörg bílslys, sem lög- reglunni hefur borizt vitneskja um. En aðeins 17% bílstjór- anna hafa lent í þessum slys- um. 0,5% bílstjóranna áttu sök á 8% slysanna og 4,5% áttu sök á 47% allra slysanna! Með öðrum orðum: meiri- hluti bílstjóranna kemst hjá slysum, það er aðeins örlítill hópur þeirra sem veldur næst- um öllum slysunum. Sálfræð- ingurinn dr. Werner Winkler hefur rannsakað sambandið milli geðheilsu bílstjóranna og „slysni“ þeirra. Það kom í ljós, gagnstætt því sem ætlað hafði verið, að viðbragðsflýtir bílr stjórans ræður ekki mestu um það hvort hann er öruggur við akstur. Viðbragðsflýtir beztu bílstjóranna var aðeins í meðal- lagi. Aftur á móti var við- bragðsflýtir margra þeirra bíl- stjóra, sem oft lentu í slysum, alllangt fyrir ofan meðallag, en jafnframt kom í ljós, að skap- gerð þeirra eða geðheilsu var á- bótavant, mjög bar á jafnvægis- skorti og margir höfðu ein- kenni geðklofa. Rannsóknir dr. Winklers leiddu einnig í ljós, að venjulegar prófanir á við- bragðsflýti manns eru í rauninni ekki vitnisburður um annað en viðbragðshæfni hans á þeirri stund sem prófið fer fram, en ekki hvernig hún er að stað- aldri við akstur. Niðurstöður þessara rann- sókna eru þær, að persónuleiki bílstjórans skipti miklu meira máli en viðbragðsflýtirinn. Sjálfsagi, hæfileiki til einbeit- ingar, ábyrgðartilfinning sem ekki slævist fyrir áhrif vanans, tillitssemi — þessir eiginleikar í fari bílstjóranna ráða mestu um umferðaröryggið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.