Úrval - 01.02.1955, Page 60

Úrval - 01.02.1955, Page 60
-58 ÚRVAL að halda hringrásinni gang- andi. Það er undarleg tilhugs- un, að allt líf á jörðinni mundi staðna á aðeins þrem árum, ef dauðinn væri ekki . . . Geðheilsa og bílslys. Dánartala af völdum bílslysa er hvergi hærri en í Bandaríkj- unum. En bilið milli þeirra og landa Vestur-Evrópu mjókkar óðum, einkum virðist ástandið í þessum málum fara versn- andi í Vesturþýzkalandi. Á undanförnum árum hefur slysa- dauðinn herjað svo mjög á bílvegum landsins, að þýzk yf- irvöld hafa stofnað til ítar- legra rannsókna á orsökum þessara tíðu slysa. Niðurstöð- ur þessara rannsókna hafa að ýmsu leyti komið mönnum á óvart. Dr. Heinz Kuhnert í Köln hefur rannsakað slysaskýrslur frá stórbæ í Norðvesturþýzka- landi. í borginni eru 43000 bílstjórar og á undanförnum fimm árum hafa orðið þar álíka mörg bílslys, sem lög- reglunni hefur borizt vitneskja um. En aðeins 17% bílstjór- anna hafa lent í þessum slys- um. 0,5% bílstjóranna áttu sök á 8% slysanna og 4,5% áttu sök á 47% allra slysanna! Með öðrum orðum: meiri- hluti bílstjóranna kemst hjá slysum, það er aðeins örlítill hópur þeirra sem veldur næst- um öllum slysunum. Sálfræð- ingurinn dr. Werner Winkler hefur rannsakað sambandið milli geðheilsu bílstjóranna og „slysni“ þeirra. Það kom í ljós, gagnstætt því sem ætlað hafði verið, að viðbragðsflýtir bílr stjórans ræður ekki mestu um það hvort hann er öruggur við akstur. Viðbragðsflýtir beztu bílstjóranna var aðeins í meðal- lagi. Aftur á móti var við- bragðsflýtir margra þeirra bíl- stjóra, sem oft lentu í slysum, alllangt fyrir ofan meðallag, en jafnframt kom í ljós, að skap- gerð þeirra eða geðheilsu var á- bótavant, mjög bar á jafnvægis- skorti og margir höfðu ein- kenni geðklofa. Rannsóknir dr. Winklers leiddu einnig í ljós, að venjulegar prófanir á við- bragðsflýti manns eru í rauninni ekki vitnisburður um annað en viðbragðshæfni hans á þeirri stund sem prófið fer fram, en ekki hvernig hún er að stað- aldri við akstur. Niðurstöður þessara rann- sókna eru þær, að persónuleiki bílstjórans skipti miklu meira máli en viðbragðsflýtirinn. Sjálfsagi, hæfileiki til einbeit- ingar, ábyrgðartilfinning sem ekki slævist fyrir áhrif vanans, tillitssemi — þessir eiginleikar í fari bílstjóranna ráða mestu um umferðaröryggið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.