Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 44

Heimili og skóli - 01.03.1975, Qupperneq 44
a) AS gera mögulegt að sinna óskum og þörfum hvers einstaks nemanda með tilliti til námshraða, vals á námsgrein- um o. fl. Aukning á valfrelsi í bekkja- kerfinu var að sigla í strand vegna stundatöfluerfiðleika. b) Að þroska nemendur í sjálfstæði og ábyrgð. c) Að gera skólann að vinnustað. d) Að gefa svigrúm fyrir nýja kennslu- hætti. e) Að gefa skólanum svigrúm til að laga sig jafnóðum að breytilegum aðstæðum og viðhorfum í þjóðfélaginu. Áfanganefnd telur liði a og b hafa gefið góða raun. Ef til vill er þó þáttur valfrjálsra greina (vals) of lítill í beildarnámi hvers nemanda. Liðir c og d virðast ekki hafa borið skjótan árangur, en það stendur vænt- anlega til bóta með auknum tengslum, sbr. tillögur hér á eftir. Um lið e er það að segja, að skólinn hefur þegar hafið kennslu í allmörgum nýjum greinum, og að öðru leyti er Ijóst af uppbyggingu áfangakerfis- ins, að það hentar þessu markmiði vel. Vonir stóðu til, að afköst yrðu meiri í áfangakerfinu en í bekkjakerfi án tilsvar- andi aukningar á reksturskostnaði. Hvern- ig til hefur tekist í þessu efni, þyrfti að kanna með fræðilegum hætti. Af atriðum, sem þar koma til álita, má nefna meðalein- ingafjölda sem nemandi lýkur á önn, kunn- áttu nemenda og þroska, fjölda nemenda sem hverfa frá námi óloknu. Lausleg athug- un bendir til þess, að meðaleiningafjöldi á önn sé nokkru hærri en var í bekkjakerfi. TENGSL 1) Tengsl skólastjórnar og kennara við nemendur. í áfangakerfi reynir meira á sjálfstæði nemenda en í bekkjakerfi. Hver nemandi verður að skipuleggja nám sitt í skólanum, ákveða svið og valgreinar, í hvaða röð hann nemur áfanga og með hvaða hraða hann stundar námið. Nemendur eru mjög mis- jafnlega undir þetta búnir, þegar þeir hefja nám í skólanum. Því er mikilvægt, að skól- inn (m. a. umsjónarkennarar) leiðbeini nemendum í þessum efnum, einkum fyrstu annirnar, bæði hverjum fyrir sig og í hóp- um. Á fyrstu önninni, sem áfangakerfið starfaði, var 5. stund á miðvikudögum m. a. ætluð til að sinna þessu verkefni að ein- hverju leyti, en þá fór engin kennsla fram. Þessi tími var þó ekki nýttur, og féll þetta nýmæli því niður eftir fyrstu önnina. — Áfanganefnd telur miður, að svo skyldi fara. Upplýsingastarfsemi um svið og valfrjáls- ar námsgreinar hefur verið í algjöru lág- marki. Áfanganefnd leggur til, að úr þessu verði bætt, og bendir sérstaklega á nauðsyn þess að kynna nýnemum á áhrifaríkan hátt möguleika þeirra á að velja rússnesku eða spænsku sem 3. mál, en ekki aðeins frönsku eða þýsku, og það notagildi, sem kunnátta í þessum tungumálum hefur. Áfanganefnd leggur til, að verksvið um- sjónarkennara í áfangakerfi verði aukið verulega frá því, sem verið hefur, en það hefur takmarkast mjög við leiðbeiningar á valdegi. Umsjónarkennarar ættu að fylgj- ast með, hvernig nemendum vegnar og leiðbeina þeim um námið bæði með föst- um einkaviðtölum við hvern nemanda, t. d. tvisvar á önn, og með umsjónartímum eftir 38 - HEIMILI OG SKÖLI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.