Læknaneminn - 01.04.1991, Page 58

Læknaneminn - 01.04.1991, Page 58
Námskrá í atferlis- og samskiptafræðum hefur verið samin fyrir læknanema á fyrsta og öðru ári. Megin markmið eru eftirfarandi (5): 1. Að kynna hugtök í sálarfræði, félagsfræði, rökfræði og heimspeki, sem hjálpi þeim við að skilja og skilgreina þann mannlega vanda, sem læknar standa frammi fyrir í starfi sínu. 2. Að efla þroska þeirra og næmi fyrir eigin tilfinningum og annarra. 3. Að efla siðferðisvitund þeirra og ábyrgðartilfinningu gagnvart sjálfum sér sem einstaklingum og samferðamönnum, bæði sjúklingum og samstarfsfólki. 4. Að auka færni þeirra í mannlegum samskiptum. 5. Að auka færni þeirra við að afla sér þekkingar með skipulegri leit og úrvinnslu heimilda og við að setja niðurstöður fram, bæði munnlega og skriflega. Samskipti við sjúklinga Nauðsynlegt er að læra þau grundvallaratriði, sem nefnd hafa verið hér að ofan með bóklegu námi, en læknanemar ná engri færni í að lileinka sér þessi hugtök og vinnulag nema með verklegri kennslu frá byrjun. Því er lögð rík áhersla á að læknanemar umgangist sjúklinga sem fyrst í náminu. Hér á eftir verður lýst nánar verklegri kennslu á þessu sviði, sem beitt hefur verið erlendis (6) og verið er að þróa hér í kennslu á þriðja misseri. Atburðarásin gæti verið á þessa leið: Kennarinn útvegar sjúkling eða fjölskyldu, sem hann þekkir vel og er tilbúin að spjalla við læknanema. Tveir læknanemar mæla sér mót við þennan einstakling, helst á heimili hans ef hægt er. Æskilegterað þeir hittist ítvö til þrjú skipti til þess að nemarnir og sjúklingurinn geli íhugað samskiptin milli funda. í þessum viðtölum eiga læknanemarnir að leggja áherslu á það að láta viðkomandi lýsa því hvernig það er að vera sjúkur en einbeita sér ekki að sjúkdómnum sem slíkum. Læknanemarnir (allir eða minni hópar), sjúklingurinn og kennari hittast síðan á sameiginlegumfundi. Læknanemarnirkynnafyrir hinum hvers þeir hafi orðið vísari í þessum viðtölum. Sjúklingnum gefst síðan kostur á að leiðrétta söguna eða bæta við hana og nemendur geta spurt hann frekar. Veigamiklir þættir, sem hafa áhrif á sjúkan einstakling eru nú skilgreindir og ræddir sérstaklega. Að lokum eru nemendur og sjúklingur spurðir að því hver reynsla þeirra var af þessum kynnum og hvort komið hafi upp einhver siðfræðileg vandamál, s.s. varðandi þagnarskyldu o.s.frv. Einnig er reynt að meta hvernig nemandanum tókst að byggja upp sambandið. Sem dæmi má nefna mynd 1, sem dregin var upp af Jóni Jónssyni og tengslum hans við umhverfi sitt. Jón fékk kransæðastíflu fyrir 7 árum og hafði áður farið í aðgerð vegna brjóskloss. Starfsorka hans er skert vegna þessa. Kennarinn útskýrði stuttlega sjúkdóma Jóns og tengdi þá þannig strax við það sem nemendurnir voru að lesa í líffæra- og lífeðlisfræði. Jón Jónsson var síðan beðinn að segja frá því andlega og líkamlega áfalli sem hann varð fyrir í veikindum sínum. Það var sérstaklega fróðlegt að heyra hvernig honum gekk að leysa peningamál sín og hvaða stuðning hann fékk frá fjölskyldu sinni, vinum, kunningjum og hinu opinbera. Jón hafði ekki mikinn stuðning frá fjölskyIdunni og varð því mjög háður aðstoð almannatrygginga. Aukin ánægja eða á rangri hillu? Nemandinn hefur nú fengið fyrstu reynslu sína í að umgangast sjúkling og ræða við hann án afskipta kennara. Hann hefureinnig farið í vitjun íheimahús og þannig kynnst umhverfi hins veika og skynjað 56 LÆKNANEMINN 1 1991 44. árg.

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.