Úrval - 01.05.1967, Page 74

Úrval - 01.05.1967, Page 74
72 klukkustund og kemst 150 mílna vegalengd í einu. Union Carbide hefur einnig framleitt nýrri eldneyt- issellur, sem ganga fyrir lofti í stað súrefnis og eru tvöfalt kraftmeiri en hinar fyrri eldneytissellur. Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu raf- magnsbílar voru allvinsælir fyrir um hálfri öld. En það var einn geysilegur galli á þeim, sem réði nið- urlögum þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. Og þeir voru skelf- ing hægfara, minntu helzt á lata skjaldböku og voru líka ósköp þunglamalegir í vexti. Og þegar komið var fram til ársins 1930, þá má segja, að alveg hafi verið hætt við framleiðslu þeirra. Nokkur þús- und rafmagnsvörubílar eru nú í notkun og margir rafknúðir lyfti- vagnar og golfvagnar, þ. e. smá- vagnar til flutnings golfleikara á stórum golfvöllum. En rafknúði bíll- inn hefur aldrei nálgazt það að geta keppt við venjulegan benzínknúinn bíl. Blýsýrurafhlaðan í bílum nútím- ans hefur það, sem vélfræðingar kalla orkuþéttleika, sem nemur 10 wattstundum á hvert pund (ame- rískt, þ. e. watt-hours per pound: wh/lbl: hvert pund rafhlöðunnar getur geymt orku til þess að láta loga á eins watts peru í 10 klukku- stundir. Silfurzinkrafhlöður, sem notaðar eru í geimferðum, eru a. m. k. 400% betri en blýsýrurafhlöð- urnar. En þær eru jafnvel ekki nægilega góðar fyrir hagkvæman rekstur rafknúins bíls. Nú, þegar orka zinkloftsrafhlöð- XJRVAL unnar er komin upp í 60—100 wh/lb, lithiumrafhlöðunnar upp í 100 wh/lb, og allt bendir til þess, að sodiumbrennisteinsrafhlaðan komist upp í 150 wh/lb, og eldneytissell- urnar munu sjá svo um, að það verður engin þörf á að endurhlaða, og þegar allar líkur eru þar að auki á enn frekari framförum, hvað þess- ar uppfinningar snertir, þá má í rauninni segja, að hinni tæknilégu hindrun, sem stóð í vegi fyrir fram- leiðslu og hagkvæmari notkun hins rafknúða bíls, hafi nú verið rutt úr vegi. En það þýðir þó ekki, að öll vandamálin í þessu sambandi hafi þegar verið leyst. Sodiumbrenni- steinsraf hlaða Ford-verksmiðj anna hefur t. d. aðeins verið framleidd í mjög litlum stærðum enn þá. Nú er komið að því, að hún verði fram- leidd í stærri stærðum, þ. e. nægi- lega stór til þess að knýja áfram bíl. En þær tilraunir gætu tekið um 2 ár enn. Rafhlaðan verður að vinna við um 299-300 stiga hita á Celsius til þess að halda sodium og brenni- steinum í bráðnu ásigkomulagi. Þegar bíllinn er ekki í gangi, þá mun úrgangshiti, sem framleiddur er í rafhlöðunni, halda hitastiginu jöfnu og hindra, að það lækki. En þegar bíllinn er stöðvaður, byrjar rafhlað- an að kólna. Og þegar hún er komin niður fyrir 260 stig á Celsius, vinnur hún ekki, nema hún sé hituð upp aftur. Vélfræðingar hjá Ford verk- smiðjunum halda, að það megi leysa vandamálið með þeirri öflugu ein- angrun, sem notuð er í geimferðum. Annar möguleiki er fólginn í bíla- stæðum, þar sem eru rafmagnsinn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.