Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 74

Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 74
72 klukkustund og kemst 150 mílna vegalengd í einu. Union Carbide hefur einnig framleitt nýrri eldneyt- issellur, sem ganga fyrir lofti í stað súrefnis og eru tvöfalt kraftmeiri en hinar fyrri eldneytissellur. Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu raf- magnsbílar voru allvinsælir fyrir um hálfri öld. En það var einn geysilegur galli á þeim, sem réði nið- urlögum þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. Og þeir voru skelf- ing hægfara, minntu helzt á lata skjaldböku og voru líka ósköp þunglamalegir í vexti. Og þegar komið var fram til ársins 1930, þá má segja, að alveg hafi verið hætt við framleiðslu þeirra. Nokkur þús- und rafmagnsvörubílar eru nú í notkun og margir rafknúðir lyfti- vagnar og golfvagnar, þ. e. smá- vagnar til flutnings golfleikara á stórum golfvöllum. En rafknúði bíll- inn hefur aldrei nálgazt það að geta keppt við venjulegan benzínknúinn bíl. Blýsýrurafhlaðan í bílum nútím- ans hefur það, sem vélfræðingar kalla orkuþéttleika, sem nemur 10 wattstundum á hvert pund (ame- rískt, þ. e. watt-hours per pound: wh/lbl: hvert pund rafhlöðunnar getur geymt orku til þess að láta loga á eins watts peru í 10 klukku- stundir. Silfurzinkrafhlöður, sem notaðar eru í geimferðum, eru a. m. k. 400% betri en blýsýrurafhlöð- urnar. En þær eru jafnvel ekki nægilega góðar fyrir hagkvæman rekstur rafknúins bíls. Nú, þegar orka zinkloftsrafhlöð- XJRVAL unnar er komin upp í 60—100 wh/lb, lithiumrafhlöðunnar upp í 100 wh/lb, og allt bendir til þess, að sodiumbrennisteinsrafhlaðan komist upp í 150 wh/lb, og eldneytissell- urnar munu sjá svo um, að það verður engin þörf á að endurhlaða, og þegar allar líkur eru þar að auki á enn frekari framförum, hvað þess- ar uppfinningar snertir, þá má í rauninni segja, að hinni tæknilégu hindrun, sem stóð í vegi fyrir fram- leiðslu og hagkvæmari notkun hins rafknúða bíls, hafi nú verið rutt úr vegi. En það þýðir þó ekki, að öll vandamálin í þessu sambandi hafi þegar verið leyst. Sodiumbrenni- steinsraf hlaða Ford-verksmiðj anna hefur t. d. aðeins verið framleidd í mjög litlum stærðum enn þá. Nú er komið að því, að hún verði fram- leidd í stærri stærðum, þ. e. nægi- lega stór til þess að knýja áfram bíl. En þær tilraunir gætu tekið um 2 ár enn. Rafhlaðan verður að vinna við um 299-300 stiga hita á Celsius til þess að halda sodium og brenni- steinum í bráðnu ásigkomulagi. Þegar bíllinn er ekki í gangi, þá mun úrgangshiti, sem framleiddur er í rafhlöðunni, halda hitastiginu jöfnu og hindra, að það lækki. En þegar bíllinn er stöðvaður, byrjar rafhlað- an að kólna. Og þegar hún er komin niður fyrir 260 stig á Celsius, vinnur hún ekki, nema hún sé hituð upp aftur. Vélfræðingar hjá Ford verk- smiðjunum halda, að það megi leysa vandamálið með þeirri öflugu ein- angrun, sem notuð er í geimferðum. Annar möguleiki er fólginn í bíla- stæðum, þar sem eru rafmagnsinn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.