Goðasteinn - 01.06.1977, Side 112

Goðasteinn - 01.06.1977, Side 112
uðust að þá mundu þeir missa sérréttindi til verslunar í Stockhólmi, er þeir höfðu haft frá fornu fari. Nafn sitt, Maríuhöfn, hlaut þessi nýi kaupstaður í höfuð Maríu Alexandróvnu, rússnesku keisarainjunnar. Lega bæjarins á mjóu nesi syðst á aðaleyjunni með góðar hafnir á báðar hliðar er mjög hagstæð frá náttúrunnar hendi, enda hagnýttu heimamenn sér það brátt. Vöxtur kaupstaðarins var þó fremur hægur til að byrja með, en jókst eftir því sem lengur leið. Verslun, fiskveiðar, skipasmíðar og siglingar urðu brátt mikilvægar atvinnugreinir. Álendingar voru frá fornu fari þrautþjálfaðir og harðduglegir sjómenn. Urðu þeir víðfrægir sægarpar þegar á tímum seglskipanna og hafa haldið áfram á þeirri braut æ síðan, þótt tæki og tækni hafi breyst. Sem minn.ismerki um horfið blómaskeið seglskipanna er fjórmastraða barkskipið Pommern, sem nú liggur við festar í vesturhöfn höfuð- borgarinnar og er þar varðveitt sem safngripur. Koma margir ferða- langar til að skoða skipið ásamt sjóferðasafninu er stendur þar skammt frá á hafnarbakkanum og er eitt hið besta sinnar tegundar í heiminum. Eftir heimsstyrjöldina síðari hafa Álendingar eignast mikinn og nýtískulegan flota hafskipa og stunda nú siglingar um víða veröld. Floti þeirra er yfir 600 þúsund lestir samtals og hlýtur að vera sá stærsti í heimi, ef miðað er við fólksfjölda. Af öðrum meiri háttar atvinnugreinum Álendinga skipa landbúnaður og fiski- veiðar alltaf mikilvægan sess. Iðnaður er og nokkur og þá einkum skipasmíðar, viðgerðaþjónusta og ýmis verkstæðaiðnaður. En sú atvinnugrein sem tekið hefur mestum framförum síðustu árin er ferðamannaþjónusta ýmis konar. Álandseyjar voru löngum harla einangraðar og lögðu þangað fáir leið sína, nema í brýnustu erind- um. Þetta tók þó að breytast um og upp úr síðustu aldamótum og fjölgaði þá ferðamönnum hægt og sígandi. En eftir síðari heims- styrjöld varð nánast bylting í þessum efnum, er Álendingar bættu samgöngukerfi sitt heima fyrir og hófu fastar áætlanaferðir góðra farþegaskipa milli heimalands síns og Svíþjóðar og Finn- lands. Þá hafa og flugsamgöngur komið til og valdið straumhvörf- um með daglegum ferðum við nágrannalöndin. Aðalferðamanna- tíminn er yfir hásumarið, en utan hans er orðið mjög algengt að þarna séu haldnar ráðstefnur og þing alls konar, svo að alltaf er 110 Goðasteinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.