Goðasteinn - 01.06.1977, Síða 112

Goðasteinn - 01.06.1977, Síða 112
uðust að þá mundu þeir missa sérréttindi til verslunar í Stockhólmi, er þeir höfðu haft frá fornu fari. Nafn sitt, Maríuhöfn, hlaut þessi nýi kaupstaður í höfuð Maríu Alexandróvnu, rússnesku keisarainjunnar. Lega bæjarins á mjóu nesi syðst á aðaleyjunni með góðar hafnir á báðar hliðar er mjög hagstæð frá náttúrunnar hendi, enda hagnýttu heimamenn sér það brátt. Vöxtur kaupstaðarins var þó fremur hægur til að byrja með, en jókst eftir því sem lengur leið. Verslun, fiskveiðar, skipasmíðar og siglingar urðu brátt mikilvægar atvinnugreinir. Álendingar voru frá fornu fari þrautþjálfaðir og harðduglegir sjómenn. Urðu þeir víðfrægir sægarpar þegar á tímum seglskipanna og hafa haldið áfram á þeirri braut æ síðan, þótt tæki og tækni hafi breyst. Sem minn.ismerki um horfið blómaskeið seglskipanna er fjórmastraða barkskipið Pommern, sem nú liggur við festar í vesturhöfn höfuð- borgarinnar og er þar varðveitt sem safngripur. Koma margir ferða- langar til að skoða skipið ásamt sjóferðasafninu er stendur þar skammt frá á hafnarbakkanum og er eitt hið besta sinnar tegundar í heiminum. Eftir heimsstyrjöldina síðari hafa Álendingar eignast mikinn og nýtískulegan flota hafskipa og stunda nú siglingar um víða veröld. Floti þeirra er yfir 600 þúsund lestir samtals og hlýtur að vera sá stærsti í heimi, ef miðað er við fólksfjölda. Af öðrum meiri háttar atvinnugreinum Álendinga skipa landbúnaður og fiski- veiðar alltaf mikilvægan sess. Iðnaður er og nokkur og þá einkum skipasmíðar, viðgerðaþjónusta og ýmis verkstæðaiðnaður. En sú atvinnugrein sem tekið hefur mestum framförum síðustu árin er ferðamannaþjónusta ýmis konar. Álandseyjar voru löngum harla einangraðar og lögðu þangað fáir leið sína, nema í brýnustu erind- um. Þetta tók þó að breytast um og upp úr síðustu aldamótum og fjölgaði þá ferðamönnum hægt og sígandi. En eftir síðari heims- styrjöld varð nánast bylting í þessum efnum, er Álendingar bættu samgöngukerfi sitt heima fyrir og hófu fastar áætlanaferðir góðra farþegaskipa milli heimalands síns og Svíþjóðar og Finn- lands. Þá hafa og flugsamgöngur komið til og valdið straumhvörf- um með daglegum ferðum við nágrannalöndin. Aðalferðamanna- tíminn er yfir hásumarið, en utan hans er orðið mjög algengt að þarna séu haldnar ráðstefnur og þing alls konar, svo að alltaf er 110 Goðasteinn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.