Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 17

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 17
Reinharð Reinharðsson: Hvar ertu Miss Ellie?* Sápa er hugtak sem gagnrýnendur nota sem samheiti yfir rusl. Bandarískar sápu-óperur eins og Dynasty og Dallas eru álitnar sérstaklega óáhugaverðar til gagnrýni, ef hægt er að tala um að vinsælt sjónvarpsefni sé hæft til gagnrýni. Þessir þættir eru þeir umtöluðustu sem sýndireru í sjónvarpi, sakaðir um að vera aðalfæða hinna fávísu, og grafa hættulega undan lestrar- og skriftar- kunnáttu æskunnar. Sápu-óperur almennt og fjölskylduvandamála-sápur sérstak- lega krefjast þó mjög þroskaðrar lestrarkunnáttu. Það er kannski ekki um að ræða lestrarkunnáttu sem menntastofnanir viðurkenna, eða greind byggða á staðreyndum né lestri ritaðs texta. En að fylgjast með sápu-óperum eins og Dallas og Dynasty krefst raunverulega lesturs og skilnings á flóknum frásagnarmáta sjónvarps, jafnvel meira en lestur venjulegrar skáldsögu gerir. Krafist er af áhorfendum sápu-ópera að þeir fylgist með frásögn sem spannar fjölda ára og er sjaldnast á nokkurn hátt í eðlilegu samhengi. Átökin í Dallas og Dynasty halda linnulaust áfram, engin af aðalpersónunum mundi nokkurn tíma fá keypta líftryggingu. Þær skjögra frá einu áfallinu til þess næsta, ná sér eftir banvænan sjúkdóm í einurn þætti til þess eins að glata sjóninni nokkrum þáttum síðar. En þrátt fyrir þessi linnulausu átök er sjaldnast sagt frá því sem á undan hefur gengið. Einstaka sinnum bjóða handritin upp á endursögn, þegar Bobby og Pamela í Dallas endurvekja samband sitt þá er fortíðin rakin til þess að enginn missi af mikilvægi dauða Bobbyar. Venjulega er áhorfendum látið eftir að muna það sem áður hefur gengið eða nota eigin getgátur til að ráða í óséða þætti. Auk þessa undraverða minnis er áhorfendum einnig ætlað að geta fylgst með mörgum sögum samtímis. í langan tíma eru sumar persónur aðeins lítillega tengdar atburðum þáttanna. í Dallas fylgdi frásögnin fyrir stuttu nokkrum hjónaböndum samtímis en * Unnið upp úr grein Rosalind Couard: Come back Miss Ellie; on character and narrative in Soap-Opera" sem birtist í Critical Quarterly, vol 28, nos 1 & 2. 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Ársrit Torfhildar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.