Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 17

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 17
Reinharð Reinharðsson: Hvar ertu Miss Ellie?* Sápa er hugtak sem gagnrýnendur nota sem samheiti yfir rusl. Bandarískar sápu-óperur eins og Dynasty og Dallas eru álitnar sérstaklega óáhugaverðar til gagnrýni, ef hægt er að tala um að vinsælt sjónvarpsefni sé hæft til gagnrýni. Þessir þættir eru þeir umtöluðustu sem sýndireru í sjónvarpi, sakaðir um að vera aðalfæða hinna fávísu, og grafa hættulega undan lestrar- og skriftar- kunnáttu æskunnar. Sápu-óperur almennt og fjölskylduvandamála-sápur sérstak- lega krefjast þó mjög þroskaðrar lestrarkunnáttu. Það er kannski ekki um að ræða lestrarkunnáttu sem menntastofnanir viðurkenna, eða greind byggða á staðreyndum né lestri ritaðs texta. En að fylgjast með sápu-óperum eins og Dallas og Dynasty krefst raunverulega lesturs og skilnings á flóknum frásagnarmáta sjónvarps, jafnvel meira en lestur venjulegrar skáldsögu gerir. Krafist er af áhorfendum sápu-ópera að þeir fylgist með frásögn sem spannar fjölda ára og er sjaldnast á nokkurn hátt í eðlilegu samhengi. Átökin í Dallas og Dynasty halda linnulaust áfram, engin af aðalpersónunum mundi nokkurn tíma fá keypta líftryggingu. Þær skjögra frá einu áfallinu til þess næsta, ná sér eftir banvænan sjúkdóm í einurn þætti til þess eins að glata sjóninni nokkrum þáttum síðar. En þrátt fyrir þessi linnulausu átök er sjaldnast sagt frá því sem á undan hefur gengið. Einstaka sinnum bjóða handritin upp á endursögn, þegar Bobby og Pamela í Dallas endurvekja samband sitt þá er fortíðin rakin til þess að enginn missi af mikilvægi dauða Bobbyar. Venjulega er áhorfendum látið eftir að muna það sem áður hefur gengið eða nota eigin getgátur til að ráða í óséða þætti. Auk þessa undraverða minnis er áhorfendum einnig ætlað að geta fylgst með mörgum sögum samtímis. í langan tíma eru sumar persónur aðeins lítillega tengdar atburðum þáttanna. í Dallas fylgdi frásögnin fyrir stuttu nokkrum hjónaböndum samtímis en * Unnið upp úr grein Rosalind Couard: Come back Miss Ellie; on character and narrative in Soap-Opera" sem birtist í Critical Quarterly, vol 28, nos 1 & 2. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.