Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 18

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 18
í hverju þeirra var tekist á við flókin vandamál þótt þau tengdust aðeins lauslega í einstaka þáttum. Það má því með sanni segja að fjölskylduvandamála sápu-óperur krefjist rneiri einbeitingar en frásagnarmáti bæði skáldsögunnar og flestra annarra sjónvarpsþátta. Þessar sápu-óperur eiga margt sameiginlegt með framhaldsmyndaflokkum sjónvarps. Flestir framhaldsmyndaflokkar í sjónvarpi búa yfir vissurn eiginleika hins óendanlega og gætu eða hafa möguleika á að halda áfram endalaust. En margir framhaldsmyndaþættir eru þættir sem enda; persónurnar eru þær sömu en saga hverrar viku er mismunandi, til dæmis þættir eins og Bergerac og Miami Vice. Þessir sjónvarps- þættir hafa tekið upp frásagnarhraða skáldsögunnar eða leikrits- ins, frekar en að nota sér þann möguleika sem útvarp og sjónvarp hafa á að ljúka aldrei sögunni. Hitt forrn framhaldsmyndaflokka er það sem breskar sápu- óperur aðhyllast. Þar er það staðsetningin eða vinnustaðurinn sem er þungamiðjan, t.d. í gömlurn þáttum eins og Coronation Street og Compact eða nýjum eins og Brookside og Eastenders. í þeim öllum eru atburðir heldur niinna vandamálakenndir og í vissum skilningi getur hver þáttur virkað sem þverskurður úr daglega lífinu, uppákoma eða staður þar sem einstaklingar eða fjölskyldur takast á. Andstætt þessu byggja bandarískar vandamála sápu- óperur mun meir á minni áhorfenda urn atburðarásina, það er ekki nóg að muna lauslega að Barry missti vinnuna á síðasta ári eða að Sheila hafi þjáðst af eftirfæðingar-þunglyndi síðustu sex mánuðina. Dallas og Dynasty færa sig stanslaust frá einum atburði til þess næsta, það sem tæki breska sápu-óperu sex mánuði að segja frá geta þeir þjappað saman í tvo þætti. En ef þessir þættir krefjast slíks afburða minnis, hvernig geta þeir þá einnig krafist jafn mikillar afburða gleymsku? Hvernig stendur á því að slíkir framhaldsþættir skipta reglulega um leikara og ætlast til þess af áhorfendum að þeir gleyrni á einni viku því sem þeir geta munað árum saman? Það undarlegasta við þessar leikaraskiptingar er að þær heppnast oftast. Enginn man, til dæmis, hvernig hinn upprunalegi Stephen Carrington í Dynasty leit út þó að leikaraskiptin hafi á sínum tíma virst ganga svívirðilega langt á trúgirni áhorfenda. Jafnvel enn undarlegra var þegar ný leikkona kom í stað Barböru Bel Geddes sem lék Miss Ellie í 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.