Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Síða 18

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Síða 18
í hverju þeirra var tekist á við flókin vandamál þótt þau tengdust aðeins lauslega í einstaka þáttum. Það má því með sanni segja að fjölskylduvandamála sápu-óperur krefjist rneiri einbeitingar en frásagnarmáti bæði skáldsögunnar og flestra annarra sjónvarpsþátta. Þessar sápu-óperur eiga margt sameiginlegt með framhaldsmyndaflokkum sjónvarps. Flestir framhaldsmyndaflokkar í sjónvarpi búa yfir vissurn eiginleika hins óendanlega og gætu eða hafa möguleika á að halda áfram endalaust. En margir framhaldsmyndaþættir eru þættir sem enda; persónurnar eru þær sömu en saga hverrar viku er mismunandi, til dæmis þættir eins og Bergerac og Miami Vice. Þessir sjónvarps- þættir hafa tekið upp frásagnarhraða skáldsögunnar eða leikrits- ins, frekar en að nota sér þann möguleika sem útvarp og sjónvarp hafa á að ljúka aldrei sögunni. Hitt forrn framhaldsmyndaflokka er það sem breskar sápu- óperur aðhyllast. Þar er það staðsetningin eða vinnustaðurinn sem er þungamiðjan, t.d. í gömlurn þáttum eins og Coronation Street og Compact eða nýjum eins og Brookside og Eastenders. í þeim öllum eru atburðir heldur niinna vandamálakenndir og í vissum skilningi getur hver þáttur virkað sem þverskurður úr daglega lífinu, uppákoma eða staður þar sem einstaklingar eða fjölskyldur takast á. Andstætt þessu byggja bandarískar vandamála sápu- óperur mun meir á minni áhorfenda urn atburðarásina, það er ekki nóg að muna lauslega að Barry missti vinnuna á síðasta ári eða að Sheila hafi þjáðst af eftirfæðingar-þunglyndi síðustu sex mánuðina. Dallas og Dynasty færa sig stanslaust frá einum atburði til þess næsta, það sem tæki breska sápu-óperu sex mánuði að segja frá geta þeir þjappað saman í tvo þætti. En ef þessir þættir krefjast slíks afburða minnis, hvernig geta þeir þá einnig krafist jafn mikillar afburða gleymsku? Hvernig stendur á því að slíkir framhaldsþættir skipta reglulega um leikara og ætlast til þess af áhorfendum að þeir gleyrni á einni viku því sem þeir geta munað árum saman? Það undarlegasta við þessar leikaraskiptingar er að þær heppnast oftast. Enginn man, til dæmis, hvernig hinn upprunalegi Stephen Carrington í Dynasty leit út þó að leikaraskiptin hafi á sínum tíma virst ganga svívirðilega langt á trúgirni áhorfenda. Jafnvel enn undarlegra var þegar ný leikkona kom í stað Barböru Bel Geddes sem lék Miss Ellie í 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Ársrit Torfhildar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.