Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 19

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 19
Dallas. Þegar Stephen Carrington hvarf gætti Dynasty þó þess velsæmis að láta hann deyja í flugslysi (dæmigert rósamál I sápu- óperu um nleikara í geymslu, kemur eða kemur ekki aftur, leikinn af sama eða öðrum leikara"). Miss Ellie fór einfaldlega í burtu um stund og kom til baka leikin af annarri, þó nokkuð ólíkri, leikkonu. Áhorfendur hættu þó ekki að horfa á þættina eins og búast mátti við. Sennilega urðu til brandarar um skiptin en frásögnin hélt áfram án vandkvæða. Þetta undarlega samband milli minnis og gleymsku segir okkur sitthvað urn frásagnarháttinn sem þessir vinsælu framhaldsþættir beita. Það er greinilega frásagnarháttur sem á við sjónvarp og þá sérstaklega sápu-óperur. Enginn annar frásagnarháttur gerir jafn ósvífnar kröfur til neytenda. Framhaldsþættir í útvarpi geta tekist á við dauða eða skipti á leikara án mikilla vandkvæða. Breytt rödd gerir aðrar kröfur til trúgirni áheyrenda. í kvikmyndum eru slík skipti óframkvæmanleg. Endanleiki kvikmynda krefst þess að ímyndinni sé haldið. Málaferli ekkju Peters Sellers við Blake Edwards vegna nýs leikara í stað hins látna eiginmanns hennar eru til rnerkis um hve slík skipti eru erfið. Þegar þess er gætt hvernig kvikmyndin heldur ímyndinni í ákveðinn tíma, er meðtekin og lýkur síðan, sést vel hvað sjónvarpið er ólíkt. Sjónvarpið reynir einnig að halda uppi ímynd en á annan hátt en kvikmyndir. Þrátt fyrir að mjög lítið sé um beinar útsendingar í sjónvarpi (íþróttir eru undantekning) getur sjónvarpið enn skapað þá blekkingu að hlutirnir séu að gerast. í skemmtiefni sjónvarps er vinnsla efnis, klipping, val og samsetning þátta algjörlega háð áhrifamættinum. Ráðandi þáttur í töfrum sjónvarps er gegnsæið, það að myndavélin er eins og beint framhald sjónar okkar. Á þessu ber mest í atburðum og fréttum úr samtímanum en það á einnig þátt í skemmtanagildi sápu-ópera. Á meðan sápu-óperur eins og Dallas og Dynasty byggja mikið á fagurfræði fjölskyldu- vandamálamynda - þann eiginleika allra atburða að vera þýðingarmiklir, einbeita sér einungis að því sem snertir aðalfjölskylduna, hin óstöðvandi atburðarás - nota þær sér einnig þá blekkingu að hlutirnir séu að gerast. Raunar má segja að sú náttúra skemmtunarinnar að vera næstum endalaus auki þessi áhrif, sérstaklega með skilaboðunum: nFramhald í næsta þætti". 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Ársrit Torfhildar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.