Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 19

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Page 19
Dallas. Þegar Stephen Carrington hvarf gætti Dynasty þó þess velsæmis að láta hann deyja í flugslysi (dæmigert rósamál I sápu- óperu um nleikara í geymslu, kemur eða kemur ekki aftur, leikinn af sama eða öðrum leikara"). Miss Ellie fór einfaldlega í burtu um stund og kom til baka leikin af annarri, þó nokkuð ólíkri, leikkonu. Áhorfendur hættu þó ekki að horfa á þættina eins og búast mátti við. Sennilega urðu til brandarar um skiptin en frásögnin hélt áfram án vandkvæða. Þetta undarlega samband milli minnis og gleymsku segir okkur sitthvað urn frásagnarháttinn sem þessir vinsælu framhaldsþættir beita. Það er greinilega frásagnarháttur sem á við sjónvarp og þá sérstaklega sápu-óperur. Enginn annar frásagnarháttur gerir jafn ósvífnar kröfur til neytenda. Framhaldsþættir í útvarpi geta tekist á við dauða eða skipti á leikara án mikilla vandkvæða. Breytt rödd gerir aðrar kröfur til trúgirni áheyrenda. í kvikmyndum eru slík skipti óframkvæmanleg. Endanleiki kvikmynda krefst þess að ímyndinni sé haldið. Málaferli ekkju Peters Sellers við Blake Edwards vegna nýs leikara í stað hins látna eiginmanns hennar eru til rnerkis um hve slík skipti eru erfið. Þegar þess er gætt hvernig kvikmyndin heldur ímyndinni í ákveðinn tíma, er meðtekin og lýkur síðan, sést vel hvað sjónvarpið er ólíkt. Sjónvarpið reynir einnig að halda uppi ímynd en á annan hátt en kvikmyndir. Þrátt fyrir að mjög lítið sé um beinar útsendingar í sjónvarpi (íþróttir eru undantekning) getur sjónvarpið enn skapað þá blekkingu að hlutirnir séu að gerast. í skemmtiefni sjónvarps er vinnsla efnis, klipping, val og samsetning þátta algjörlega háð áhrifamættinum. Ráðandi þáttur í töfrum sjónvarps er gegnsæið, það að myndavélin er eins og beint framhald sjónar okkar. Á þessu ber mest í atburðum og fréttum úr samtímanum en það á einnig þátt í skemmtanagildi sápu-ópera. Á meðan sápu-óperur eins og Dallas og Dynasty byggja mikið á fagurfræði fjölskyldu- vandamálamynda - þann eiginleika allra atburða að vera þýðingarmiklir, einbeita sér einungis að því sem snertir aðalfjölskylduna, hin óstöðvandi atburðarás - nota þær sér einnig þá blekkingu að hlutirnir séu að gerast. Raunar má segja að sú náttúra skemmtunarinnar að vera næstum endalaus auki þessi áhrif, sérstaklega með skilaboðunum: nFramhald í næsta þætti". 17
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.