Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 92

Ársrit Torfhildar - 01.04.1987, Side 92
sig viö. Samtímis því verður sjálfsvitund þess (subjekt) til og aðskilnaðurinn ásamt tilraunum þess til samsömunar valda klofningi sjálfsvitundar þess í meðvitund og dulvitund. Lögmál föðurins og tungumálið mynda meðvitundina en líkami móðurinnar og allt sem tengist honum fer í dulvitundina fyrir tilstilli málsins. Barnið gerir nú móðurina að Öðrum (með stórum staf), þ.e. því sem þaö er ekki, og bælir, eða setur til geymslu i dulvitundinni, allt sem tengist henni, hvatir og þrána eftir fullnægju móðurbrjóstsins. Þessari þrá skiptir Lacan, einsog Freud, í fjóra þætti sem eru: hvöt, upptök, viðfang og markmið. Kynvitund verður til á þessu stigi, þ.e. barnið tekur nú upp kynhlutverk sitt samkvæmt lögmáli fööurins og lærir að gera aðila af gagnstæðu kyni að viðfangi kynþrár sinnar. Bæði meðvitund og dulvitund fá formgerð sína úr tungumálinu en það er einmitt þess vegna sem hægt er að sjá ýmis merki dulvitundarinnar einsog þrá, móðursýki og jafnvel geðveiki í sjálfu málinu. Þetta orðar Lacan í setningunni: uFormgerð dulvit- undarinnar svipar til tungumáls."^) Tengsl meðvitundar við föðurinn en dulvitundar viö móðurina sem og þessi samstofna formgerð þýða einnig að á sama hátt og barnið er orðið viðskila við móðurbrjóstið og því klofin sjálfsvitund þá eru oröin einnig orðin viðskila við merkingarmið sín, þ.e. tengsl orðs og hlutar (viðfangs) hafa riðlast og jafnvel rofnað. Án efa eru þetta veigamestu ástæður þess að franskir feministar finna í kenn- ingum Lacans stuðning fyrir eigin kenningar. Barnið í konunni Auðvelt er að skipta sögunni nDraumnum" í fjóra hluta þannig að í 1. hluta sjáum við konu sem gengur með barn og sér það í eins konar hillingum en þennan hluta kalla ég draumsýn. í 2. hluta, baráttunni, sjáum við viðbrögð umhverfisins, bæði barnsföður konunnar, kvenna í bænum og forstjóra, við þungun konunnar. Öll eru þau á sömu lund: að vilja eyða barninu, sakfelling, útskúfun. í 3. hluta, draunmum, sjáum við draum sem konuna dreymir um barnið. Fyrst er hún himinlifandi en fram kemur vera sem er fyrst Guð, síðan djöfullinn, en að lokum konan sjálf og sú mynd verunnar drepur barnið á hryllilegasta 90
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Ársrit Torfhildar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.