Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Qupperneq 20

Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Qupperneq 20
Ársrit Torfhildar manni sem fékk flugu í höfuðið (1979). Þessi titill er einnig dæmigerður fyrir orðatiltækjaleiki Guðbergs. Öfugt við sögu eins og Önnu (1969) þar sem nöfnin eins og renna fram í belg og biðu og skil verða óljós milli persóna (erfitt að átta sig á hver er hver), eru persónur Myndavélarinnar svo til nafnlausar, ef undanskildar eru tvær fyrstu sögur bókarinnar (Mannsmynd úr biblíunni og Þama flýgur hún Ella). Nöfnin sem annars staðar eru notuð eru hálfpartinn hlutlaus; í rauninni nokkurs konar fomöfn: Jón og Karl. Þessi aðferð að láta sögurnar fjalla um 'mann sem...' eða 'konu sem...' er helsta einkenni þess naívisma sem Guðbergur iðkar hvarvetna. Hún skapar fjarlægð og jafnvel dæmisögu- eða þjóðsagnablæ. Sagan um Bitakassakonuna byrjar til dæmis svona: Einu sinni var kona sem vann í verksmiðju og bjó ein í íbúð. Þegar hún kom heim úr vinnunni þótti henni best að geta lagt sig undir værðarvoð. (92) Ef til vill er þessi ást á fomöfnum angi af nafnleysi persóna í verkum módemista eins og André Gide, eða því að kalla persónu Jósef K. eða eitthvað álíka; 'öld grunsemdanna' (eins og Nathalie Sarraute nefnir það) hefur því einnig náð til Islands. Hvað varðar fleira sem tengir sögumar saman, þá er Myndavélin uppfull af margskonar myndum, mannsmyndum, mannlífsmyndum; ljósmyndum og segir reyndar í sögunni um manninn sem varð fyrir óláni að ljósmyndin sé "einmaninn á meðal mynda og því eftirminnileg" (47). Og það er einmitt það sem myndir Guðbergs eru: eftirminnilegar, bæði vegna þess hvernig þær eru teknar og af hverju. Myndmálið í kringum myndavélina er eitt af tengiefnum sagnanna og leikur víða stórt hlutverk, enda er verið a ð fjalla um manninn og samkvæmt Guðbergi er maðurinn myndavél; fullt hús mynda. Sögumar tengjast því talsvert í gegnum sjálfan stílinn (nafnleysið/myndmálið) en jafnframt má sjá skyldleika milli viðfangsefna, og á milli þeirra persóna sem brugðið er upp myndum af. III Viðfangsefni sagnanna eru af ýmsum toga en þó má finna ýmis þemu sem skjóta oftar upp kollinum en önnur. í fyrsta lagi nefni ég samband karls og konu, sem birtist í ýmsum myndum, og em slík 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.