Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Side 69

Ársrit Torfhildar - 01.04.1991, Side 69
Ársrit Torfhildar fremur af móðurfjarveru og einmanaleika sem af henni er sprottinn. Janey er ein á báti og þar sem sagan gerist að mestu í hugarheimi hennar eru "samræðurnar” við Augustu, samkvæmt rökvísi karlveldisins sem textinn hafnar, uppspuni örvæntingarfullrar og skelfingu lostinnar stúlku sem reynir þannig að ná röklegu haldi á tilveru sinni. Dauðaþrá hennar tengist móðurfjarverunni eins og í sögu Coru Sander þar sem höfnun móður á dóttur sinni ræður úrslitum um örlög hennar. Að vissu leyti má segja að allar konurnar séu yfirgefnar. Eliza, Augusta og Janey af móðurinni, systralag yfirgefinna kvenna, sem útskýrir hvað þær skilja hver aðra vel. Þetta sést vel í orðum og gerðum Augustu og því sem Lipking segir um að yfirgefnar konur verði mjög sterkar og oft grimmar, þær hafi engu að tapa og gefi því dauðann og djöfulinn í allt. Eftir dauðann er Augusta miklu sterkari en í lifanda lífi, hún er uppvakningur, lifandi lík sem ekki getur dáið öðru sinni og getur því ógnað karlveldinu og drepið það. ""But don't you worry, sisterlil; I'm stronger now. Much stronger." I saw my sister's body, the length of bony limbs, a look of strength in spite of insubstantial flesh... Her eyes cold, hard, green bottom stones" (221). Óhugnaður sögunnar felst því ekki eingöngu í krafti og styrkleika karlveldisins/-mannsins gagnvart litlum stúlkum, ekki í því að deyja, heldur því að fólk geti risið upp frá dauðum og í því að ráða ekki yfir sjálfum sér. Það sem Janey finnst huggandi í upphafi sögunnar, sum sé tilvera tvífarans, hefur snúist í höndunum á henni og orðið a ð aðal ógn tilveru hennar. "The pond is still. I watch it sometimes from the ridge. At times I ache with missing her: Augusta; sister. But she is not alone; she plays with Mr. Emrick. And I'm afraid; if he should rise, and smile at me?"(227). Þótt Mr. Emrick sé dauður stendur henni enn ógn af honum og jafnvel meiri ógn en þegar hann var lifandi vegna þess krafts sem hún varð vitni að í líki systur sinnar. Aðalóhugnaðurinn liggirr í sjónarhorninu, sjónarhorn sögumanns gerir engan greinarmun á raunveruleika og fantasíu. Allt rennur saman í eitt eins og Janey og Augusta í yfirborði tjarnarinnar. Öll rökvísi textans er þurrkuð út í lokasenunni þegar Mr. Emrick hefur fengið Janey með sér út í skóg og hún leiðir hann beint til Augustu sem bíður í tjörninni þyrst í hefnd og drekkir honum. Flæði textans drekkir allri lógík og eftir stendur orðræða geðveikrar konu. Orðræða sem hefur eigin röksemdafærslu, er kaótísk og óraunhæf en 67

x

Ársrit Torfhildar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.