Mímir - 01.04.1986, Qupperneq 8

Mímir - 01.04.1986, Qupperneq 8
alls þorra ungs fólks. Margar rokkstjörnur verða gúrúar og hjarðmenn fyrir mergð manna, sungnar og síteraðar útum allan heim. Text- arnir eru oft ekki merkilegir en túlka engusíður heimsmynd ungmenna; Dylan og Lennon eru ekki ininna þekktir af textum sínum en lögum. Það er mikið sungið um frið, bróðurþel og æsku — og ekki síst ástina sem vissulega er oft tjáð af tilfinningu en jafnframt fer að bera á nýu viðhorfi til hennar, kæruleysinu, þarsem viðlagið er: Iet’s spend the night together. Hugmyndir sem eiga rætur sínar í þeim hreyfingum og listastefnum sem hér voru nefndar tel ég að megi greina í ljóðum íslenskra ungskálda á 8. áratugnum. Raunar er nú hálf- partinn óþarft að taka þetta fram sérstaklega því það hefði mátt vera eitthvað stórkostlegt að í fjarskifta- og samgöngumálum þjóðarinnar ef ekki hefði örlað á neinum straumum úr iðu- kasti þessara hreyfinga. Þó er kannski rétt að nefna að auðvitað eru umræddar hugmyndir æði stað- og stílfærðar einsog jafnan er með er- lendar hugmyndir í íslensku landslagi og blandaðar innlendum hræringum í pólitík og listum. Yrkisefni og viðhorf í kjölfar þeirra umróta sem lítillega var fjall- að um hér að framan virðist vera sem þjóðfé- lagsáhuginn aukist og gagnrýnistónninn verð- ur æ meira áberandi í íslenskri ljóðagerð. Yrkisefni sín sækja ungskáldin yfirleitt til nú- tímans og lífsins í borgarsamfélaginu sem þau ýmist deila á eða hæðast að í ljóðum sínum. Nútíma þjóðfélagi er gjarna lýst sem ófreskju sem maðurinn verður að berjast við af öllum kröftum svo hann verði ekki gleyptur með húð og hári; heimurinn er fangelsi þarsem múrarnir eru reistir úr auglýsingaspjöldum og refsingin er ævilangt neyslukapphlaup; og allir hafa fangarnir lent í einangrunarklefa — sérhver húkir einn í sínu horni. Manninum — fangan- um — er lýst sem utangáttar, firrtum og villu- ráfandi; hann er leiksoppur aflanna sem beina lífinu í þá farvegi sem gefa mestan arð: spretthlaupararnir mása hart er barist á lífsgæðabrautinni um gull og silfur og brons frammí rauðan dauðann mása þeir þessa marklausu braut með útbrunna kyndla (BSS: Nætursöltuð ljóð, bls. 32). Þótt yrkisefni ungskáldanna séu etv. ekki beinlínis ný af nálinni sé litið til annarra tíma- bila í íslenskri ljóðagerð, þá eru áherslurnar amk. allt aðrar: það er ekki lengur verið að kveða um bóndann sem yrkir jörð sína af þög- ulli alvöru, ekki um glaðbeitta sjómenn á hvítskúruðum togurum, né heldur um fegurð fjalla og firninda og ekki eru ort innhverf ljóð um könnun hugarfylgsnanna. Aherslan liggur afturámóti á borgaranum, stöðu hans gagnvart þjóðfélaginu, sjálfum sér og heiminum; tilgang- ur mannsins með lífi sínu er þema sem oft skýtur upp kollinum í ljóðum ungskáldanna og spurningin „hvað erum við að gera með að sanka að okkur öllu þessu drasli” er óneitan- lega undirtónn víða í kveðskap þeirra: syngdu þá um ástina! ástina sem selur hárkollur skugga og brjóst ástina sem selur húsgögn og þvottavélar ástina sem selur gular nærbuxur á eiginmanninn ástina sem selur lyktarlausar samfarir ástina sem klínir saman þjóðfélagið ástina sem selur og ástina sem kaupir (PG: Splunkunýrdagur, bls. 82). Eða einsog Steinunn Sigurðardóttir segir í ljóði 77/ Páls: Þótt ég ætti ísskáp, bifreið, sjónvarp og ryksugu, en hefði ekki frystikistu, — þá ætti ég ekki neitt. (StS: Þar og þá, bls. 29). Umhverfi borgarans — sjálfborgin — erekki óalgengt yrkisefni hjá ungskáldunum enda hafa einmitt margir orðið til að kalla þau borgar- skáld. Mölin er þó ekki lengur tákn syndafalls 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.