Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 4

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 4
2 vatni á yður svo að 'þér verðið Ihreinir .. . og ég mun gefa yður nýtt hjarta og leggja yður nýjan anda í brjóst ÍEsek. 36,25,26, sbr. Sak. 13,1). Að vitund frumkristninnar var þessi tími runninn upp. Hjálp- ræði Guðs í Jesú Krieti var orðið staðreynd. Vegurinn var ruddur til samfélags við Guð í friði og sátt við hans heilaga réttlæti, til Jiluttöku í anda hans. Kristin skírn er tileinkun þessa. Mörkin milli hennar og annarra athafna, seni svipaði til hennar, eru fólgin í nafni þess Jesú frá Nazaret, sem Guð hafði gjört að Drottni og Kristi. Oft hefur það borið á góma, hvað því valdi, að hér og víðar i Pastulasögunni er talað um skírn í Jesú nafni aðeins, þar sem skírnarboð Krists (Matt. 21! 19—20) kveður svo á, að skírt skuli í nafni heilagrar þrenningar, svo sem og hefur gert verið í kirkj- unni svo lengi, sem rakið verður með vissu. Þrátt fyrir þetta orðalag Postulasögunnar er eins líklegt, að alltaf hafi verið skírl í nafni Föðurins og Sonarins og heilags Anda. Auðkenni, sérkenni hins kristna safnaðar var Jesú-nafnið, með því var markalínan dregin milli hins nýja og hins gamla og þurfti ekki annað nafn að nefna þegar um það eitt var að ræða að marka þau skil. Það verður ekki ályktað út ftá Postulasögunni, að skírnin hafi ekki að þessu leyti farið fram í samræmi við skírnar- boðið í Matt. 28. Um það lætur „Postulakenningin"'1 í té mikilvæg rök. Þar er og talað um skírn í nafni Drottins, en þegar hins vegar er mælt fyrir um, hvernig skíra skuli, þá er kveðið svo á, að skírt skuli í nafni Föðurins, Sonarins og hins heilaga Anda. Þá hefur það verið í efa dregið, að skírnarboðið sé í raun og veru drottinlegt boð. Víst er um það, að það er hinn upprisni, sem gefur það skv. heimildunum, svo að það er ekki isögulegt á jarðlega vísu. Heimild- irnar greina ekki frá neinum fyrirmælum hans hér að lútandi á !) „Kenning Drottins fyrir munn hinna tólf postuia1' heitir rit þetta fullu nafni, venjulega nefnt Didaohe, Kenning. Það mun sett saman um 100 e. Kr. eða litiu síðar og er merkileg heimiid um frumkristnina.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.