Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 30

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 30
VÍÐFÖRU 2c> varðandi spurningu: Oss er ljóst, að trúarjátningarnar í heild hafa bindandi gildi. En erum vér skuldbundnir öllum einstökum atrið- um þeirra? Erum vér bundnir við orðalag þeirra og rökleiðslu. I játningunum eru ummæli,- sem eru tekin beint úr Heilagri RitningUy hjálpræðisstaðreyndirnar, sem snúast um persónu og kenningu Frelsarans og öll hin spámannlega og postullega kenn- ing um hjálpræðisveginn. Allt þetta hef ég einu sinni nefnt immo- bilia eða hið eilífgilda. Og afstaða vor til þessa er að sjálfsögðu söm og til Ritningarinnar sjálfrar. En í játningunum er auk þessa margt, sem útlistar þetta nánar. Villukenningar eru hraktar, vanda- mál, sem komu fram á siðbótartímanum, eru rakin, dagskrármál, sem þá voru á baugi, eru rædd, öll guðfræðileg vandamál eru reifuð á vísindamáli þeirra tíma. Allt þetta hef ég nefnt mobilia eða hið tíma'bundna og á þar við 'hina nánari reifun þeirra atriða. sem felast í immobilia. Skýr aðgreining verður ekki gerð á immo- bilia og mobilia en eðlismunurinn ætti að vera ljós. Efni postul- legu trúarjátningarinnar er t. d. eingöngu immobilia, en hins veg- ar er mobilia mjög áberandi í Einingarreglunni. Mobilia er ekki sama og variabilia, þ. e. breytilegt. Það, sem kirkjunnar menn hafa leitazt við að kenna kirkjunni í Aþanasiusar-játningunni og Einingarreglunni, skal meðhöndla með lotningu. Vér getum ekki á 20. öld látið oss nægja að endurtaka orð Ein- ingarbókarinnar. Oss ber að sjálfsögðu að halda hinu eilífgilda fram af sama alhug og feður vorir í trúnni, en játninga-skuld- binding felur ekki í sér orðrétta endurtekningu hins tímabundna. Þar ber oss þvert á móti að leggja nýtt til mála út frá nærfærnu tilliti til einstaklingsins og til tímanlegra og andlegra viðhorfa samtímans, þó þannig, að vér höldum þeirri stefnu, sem feðurnir hafa markað. Reynt hefur verið að semja sameiginlegar játningar fyrir refor- meraðar og lútherskar kirkjur. Einkum hafði Barmen-yfirlýsingin mikla þýðingu, eins og þá var ástatt í Þýzkalandi. En hún kom einmitt hvergi nærri þeim grundvallandi meginatriðum, sem skipta leiðum milli þessara tveggja kirkjudeilda. En þótt þessar tvær kirkjudeildir verði ekki bræddar saman í eina. útilokar það
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.