Víðförli - 01.05.1951, Qupperneq 57

Víðförli - 01.05.1951, Qupperneq 57
NIÐUR í BRÁÐAN BREIÐAFJÖRÐ 55 og rongu. ÞaS, sem er dyggð hér, er löstur þar. Og það kemur í ljós, að mestu hermdar- og óhappaverkin hafa einmitt verið fram- in samkvæmt „betri vitund“, án þess menn hafi haft á tilfinning- unni, að þeir væru að fremja illan eða rangan verknað. Þessi „athugun“ leiðir sem sé ótvírætt til þeirrar niðurstöðu, að ,.eðli syndarinnar“ sé það að vera ekki til. Það er rétt að minna á það, að höf. segir í öðru sambandi, að „frelsunin eða réttara sagt endurfæðingin“ sé „sú umsköpun sál- arinnar, sem fram fer, þegar maðurinn tekur að lifa samkvæmt æðstu þrám sínum og skilningi á hinu fagra, sanna og góða. Engin önnur frelsun hefur neina þýðingu eða tilveru nema í ímynd- uninni.“ Þá er ekki að efast um, að Kaifas hafi verið „frelsaður“ og „end- urfæddur“. Hann mun hafa lifað samkvæmt sínurn skilningi á hinu fagra, sanna og góða. Hitt er tóm ímyndun, að ræninginn á krossinum liafi hjálpast, nema þá að hann hafi á stigamannsferli sínum lifað samkvæmt sínum skilningi á því fagra, sanna og góða. Þá hefur hann verið frelsaður alla tíð, og hinn ræninginn sjálfsagt líka. En orðaskiptin á krossinum hafa enga „þýðingu eða tilveru nema í ímynduninni.“ Þessar dýru kenningar eru í kafla, sem ber yfirskriftina: Upp- runi guðsvitundarinnar. Enga úrlausn fær maður reyndar heldur hér á þeirri spurningu, sem hin glæsilega fyrirsögn felur í sér. En guðsvitund, segir höf., er „fólgin í því, að einstaklingurinn öðlist vitund um hið dýpsta og sannasta eðli sitt.“ „Hina einu raunverulegu þekkingu á Guði öðlast menn fyrir þekkingu isína á sínum æðstu þrám.“ Eg kem bráðum að því, hvert sr. Benjamín telur vera „dýpsta og sannasta eðli“ mannsins, sem samkvæmt þessum orðum er sú skuggsjá, sem speglar Guð. En hér vil ég aðeins varpa þeirri spurn- ingu fram, hvort hið dýpsta og sannasta eðli og hin æðsta þrá muni ekki vera eitthvað nálæg hinni betri vitund. Og nú hefur sr. Benja- mín sjálfur veitt ágætar upplýsingar um það, hversu hin betri vitund er örugg til leiðsagnar. Hvað skyldi svo verða um hina „einu raunverulegu þekkingu á Guði?“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.