Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 58

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 58
56 VÍÐFÖKLI Það myndi seint taka enda að kafa eftir viðundrum ofan í botn- leysu þessarar ,,guðfræði.“ En þess verður enn að geta, að lil þess að það sé alveg tryggt, að öll guðsvitund og siðavitund gufi upp í huglægar og afstæðar skoðanir, sem verða eins margvíslegar og sinnið og skinnið er margt, verður höf. auðvitað að slá því föstu, að guðsvitund sé ekki fólgin í „neinni ytri opinberun.“ Það er að sjálfsögðu ekki hægt að komast svona út í hafsauga með kristin- dóminn án þess að afneita grundvellinum, sem hann byggist all- ur á, opinberuninni í Kristi. Þar hefur kristin trú sína viðmiðun um hið fagra, sanna og góða. Og þar hefur hún sína þekkingu á Guði, (Jóh. 1,18). Þar er mælikvarði á það, hvaða vitund er góð, hvaða þrá er æðst. Hvað 'svo sem á milli hefur borið þá hafa guðfræðingar hingað til flestir verið á einu máli um það, að eng- inn vegur væri að hugsa nokkra „nýtilega hugsun“ í guð- fræði án þeSfS að miða við ytri opinberun. Þá er að líta nánar á kenningu sr. Benjamíns um uppruna syndarinnar. Skilningur hans á eðli hennar, sem þegar hefur ver- ið rakinn,.gefur hugboð um. að hugmynd hans um uppruna henn- ar muni vera að einhverju leyti nýstárleg. 1 þessu atriði varð hann að lokum svo afkróaður, að hann komst ekki hjá því að gera umbúðalaust grein fyrir skilningi sínum og þá jafnframt á því, hvernig háttað sé sambandinu milli hins illa og gæzku Skaparans. Svarið hafði ég reyndar séð fyrir. Og sjá, hér er það: „Guð hefur ekki aðeins skapað menn, heldur einnig ljón og tígrisdýr, krókódíla og kyrkislöngur, eiturj)öddur og hanvænar sóttkveikjur .. . Ekki mun sr. Sigurbjörn reyna að koma ábyrgð á hendur (!) þeim fyrir meðfætt eðli og lífsvenjur.“ „Setjum svo. að Guði hafi bara þóknazt að skapa okkur nákvæmlega eins og við erum, eins og hann skapaði aðrar ófullkomnar verur.“ „Það er al- kunnugt, að mismunurinn á manni og dýri er ekki ýkja mikill þar, sem hinn andlegi þroski stendur lægst.“ Þessar setningar um „dýpsta og sannasta eðli“ mannsins þurfa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.