Morgunblaðið - 30.10.1988, Qupperneq 39

Morgunblaðið - 30.10.1988, Qupperneq 39
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 30. OKTÓBER 1988 39 (lárur ettir Eimu Pólmadóttur Allir tala um veðrið, en enginn gerir neitt við því! Þessi orð orðháksins Storms P. eru næstum orðin sígild, eins og mörg önnur gullkom þessa orðheppna Dana, svo sem: Skjótið ekki spörfugl með fallbyssu, það vekur nágrannana! Hér í Reykjavík mætti kannski segja: Allir tala um umferðina og alltaf er verið að gera eitthvað við henni — þótt ekki sé það að vísu allt til bóta. Þennan fagra, svala haustmorgun situr skrifari við tölvuna, svo sem hann hefur í mannaminnum gert á hveijum fimmtudags- morgni, til að skila þar 70 dálksentimetrum af Gárum. Skella á ritvél og nú tölvu ein- hveiju sem dottið hefur í hugskotið eins og steini væri varpað í vatn og út frá gára sístækkandi hringir á yfirborðinu. Ekki ætlað að kafa neitt djúpt, hvað þá leysa vandamál. Aðeins að vekja athygli á ein- hveiju sem hljótt fer eða óséð eða fletta upp nýjum fleti á umræðu dagsins. Svosem rétt til þess að lesendur geti velt því fyrir sér og rætt áfram ef þeim sýnist svo, stækk- að sjálfír gáruhringina með víðari útfærslu, kannski leitt hugmynd af hugmynd. Ef upp er litið blasir við út um gluggann augnayndi mikið á veggnum á Tollstöðvar- húsinu, fallega listaverkið eftir Gerði Helga- dóttur og glitrar í sólinni á mosaiksteinana í litfögrum formum skipa og rísandi loga- gylltrar sólar yfír höfninni. í hvert sinn sem litið er út um gluggann ber líka annað fyr- ir augu. Bílaumferðina um Tryggvagötu. Og handan götunnar sést tíðum lágaxinn maður með einkennishúfu að skrifa í blokk- ina sína — sektarmiða á bíleigendur sem tafíst hafa í tolli, bönkum eða við önnur erindi svo að fimmtíu krónu stöðumæla- gjaldið er uppurið. Þetta er greinilega mjög samviskusamur stöðumælavörður. Hann er bókstaflega alltaf þama að skrifa upp núm- er sökudólganna — bíður kannski eftir að rauða spjaldið komi upp. Þama er vissulega opinber þjónusta, sem er lagi. Gefur líka dijúgum meira í aðra hönd en rífleg um- ferðarstjómun. Á morgnana og þegar fer að líða á dag- inn æsist leikurinn hér fyrir framan. Sam- felld bílastrollan mjakast vart. Nánast ekk- ert frá því klukkan nálgast fjögur síðdegis, þegar opinberar skrifstofur loka, og fram undir sex. Má sjá þess merki áð fólk reynir að fara æ fyrr heim til að verða á undan mestu umferðinni. Gámhöfundur er löngu hættur að reyna ótilneyddur að sækja bíl sinn vestur fyrir miðbæinn til að fara úr vinnunni fyrr en undir sex og vera þá á eftir morgunumferðinni klukkan hálftíu. Á þessum tímum streyma inn í þessa nánast einu götu gegn um miðborgina bílar úr öll- um portum og hliðargötum. Enda Vonar- strætið og Austurstrætið nánast lokuð. Ekki svo að skilja að ekkert hafi verið gert við þessu, mikil ósköp! Opnað var gríðar- stórt bílastæði á hafnarbakkanum, fyrir 139 bíla, með útkeyslu út í Tryggvagötuna. Og þar sem bílstjórar eru ágætlega kurteisir, þá reyna þeir að rýma í þéttri bílaröðinni og hleypa inn í, svo að aumingja fólkið af stóra bílastæðinu komist líka á annatíman- um í röðina sem mjakast. Og þeir sem eru fyrir vestan eða austan sitja áfram kyrrir. Einkum fyrir vestan, því aðalbrautin Kal- kofnsvegur lokar auðvitað þvert fyrir Tryggvagötuumferðina, eins og loki sé skellt á dós. Ekki varð þetta þó óumbreytan- legt. Enda æstist leikurinn. Tókst enn að auka umferðarþungann á þessum hnúti með því að breikka aðfærsluæðina inn í bæinn með sjónum, setja einstefnuakstur á Sætún- ið vesturúr og Skúlagötuna austurúr og loka fyrir að bílar á leið í austurbæinn víki af brautinni fyrr en þeir eru komnir alla leið í miðbæj arumferðina. Eiga þá eftir að auka á hnútinn áður en þeir aka upp Hverfísgötu eða gegnum Lækjartorg. Snjailræði að gera þetta allt par árum áður en væntanleg tengsli úr breikkuðu sjávargötunni köma áfram gegn um höfnina. Þá verðum við svo undur glöð þegar hafnargatan kemur loks og umferðin rennur fram hjá miðborginni viðstöðulaust. Þannig er farið að því að stinga upp í vandann. Tekst vel að þjappa honum öllum á sama stað. Vandamálunum fækkar. Ekki hefur að vísu tekist eins vel í gömlu hverfun- um að stoppa alla þessa vaxandi umferð með því ^ð stinga hindrunartappa í hana. Hún vill bara ekki hverfa heldur flæðir í vaxandiija,æli í allar áttir og jafnóðum á nýja staði sem hindrunartappa er stungið í fyrri leiðir. Og ókunnugir aka þeim mun lengra og óöruggar á götunum í leit að óbönnuðum útgönguleiðum. Enda ekki hægt að reikna með að ein gata sé einstefnuakst- ursgata til enda eða forgangsgata, þótt komið hafi verið auga á skilti um það. Þær skipta fyrr en varir um ham og rétt. Og hindrunarhlaup með of stuttu á milli til til- hlaups fíba bílstjóra og gera þá taugaveikl- aða. En allt orkar víst tvímælis þá gert er eða eins og hann P*iet Hein orðar það (þýð- ing ABS): Þeir vísu feður er leiða lýði mjðg lítið þakklæti jafnan fá þvi heimskan lipurt er lögð þar saman, en löngum vitið er dregið frá. Vandræði að hann Ingólfur Amarson skyldi koma með hross en ekki bíl í víkinga- skipinu sínu fyrir 1100 árum. Þá hefði hon- um aldrei dottið í hug að setjast hér að og gera að framtíðarhöfuðborg og mesta þétt- býli íslands þetta ólánlega langa og mjóa nes. Ekki hægt að komast landveginn út úr borginni nema í eina átt og það um mjóa rennu. Nesið að auki um miðbæinn eins og kona í lífstykki, hert vel um miðj- una, þar sem Tjömin lokar einmitt langsum- umferðinni. En hvemig áttu hann Ingólfur og hún Hallveig að sjá fyrir alla þessa bfla- umferð? Raunar kom hún borgaryfirvöldum nútímans líka í opna skjöldu. Allar spár úr lagi gengnar, mannfólkið færra en spáð var og bílamir fleiri. Víst að verða einn á mann. Einn fyrir pabba, einn fyrir mömmu og einn fyrir stóra skólastrákinn. Hvað er maður að ergja sig yfír bílaum- ferðinni á svo fallegum haustdegi. Og í svona fallegri borg — þegar sólin skín. Allt- af sér maður það betur þegar komið er að utan, úr öðmm borgum, hve Reykjavík er í raun fallegt og hreinlegt þéttbýli. Og ekki enn þjakandi þétt. Það er hreinasta ánægja að aka í vinnu meðfram sjónum á tærum haustdögum. Esjan alltaf í nýjum búningi og nýjum lit í morgunbirtunni. Á kvöldin raunar líka, þegar glampar á fannhvítan hákollinn í tunglskininu, eins og eitt kvöld- ið nú í vikunni. Á slíkum dögum er gott að vinda ofan af streitu dagsins með því að bregða sér í fímm mínútur af vegi og út á Laugamesið, stíga út úr bfl við víkina innan við nýja Listasafnið hans Siguijóns Ólafssonar. Og maður getur hlakkað til þess að fá nú tækifæri til að koma þar á góðviðrisdögum og fá sér kaffíbolla hjá henni Birgittu Spur við gluggann í þessu einstaklega fallega safni og stíga út fyrir við sjóinn, þar sem fuglamir synda í kyrrð- inni eða brimið svarrar. En nú er kominn nóvember: Nú kemur frost með kvefíð. þeir stallkjöftuðu stunda þá það starf, svo lítið beri á, að blása á blákalt nefíð. (PH/HH) LIMASSOL 15 dagar og 1 nótt í Amsterdam frá kr. 44.960,-* LIMASSOL 22 dagar 1 nótt í Amsterdam frá kr. 47.110,-* LIMASSOL fjögurra stjörnu hótel með hálfu fæði 15 dagar. 1 nótt í Amster- dam, verð frá kr. 52.960,-* FERDA V: mmmmmrnmrm,a LIMASSOL 22 dagar hálft fæði og 1 nótt í Amsterdam, verð frá kr. 60.310,-* Verð miðað við 2 í íbúð eða herbergi, möguleikar á lengri dvöl í Amsterdam. Ath: möguleiki að dvelja um jól og ára- mót á Kýpur. Ævintýralegir ferðamöguleikar frá Kýp- ur. EGYPTALAND 3 dagar 11.000,- kr. Sigling - Port Said - Kaíró - pýramídarnir - svinxinn - egypskar fornminjar. ISRAEL Helgarferð 10.000,- kr. Sigling - Haifa - Jerúsalem - Getsamane - Via Dolo Rosa - Betlehem. EGYPLTALAND OG ÍSRAEL Sigling 4 dagar 15.000,- kr. Cenicai kmd AÐALSTRÆTI 9 - REYKJAVÍK - S. 28133.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.