Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.04.1994, Qupperneq 36

Bókasafnið - 01.04.1994, Qupperneq 36
Fríða S. Fiaraldsdóttir skólasafnskennari, Selásskóla Skólasafn Selásskóla Selásskóli tók til starfa árið 1986. Hann er grunnskóli fyrir 6 - 12 ára börn í Seláshverfi í Reykjavík. Nemend- ur eru rétt rúmlega 400. Skólastjóri er Kristín H. Tryggva- dóttir. Skólasafn hefur verið starfrækt í skólanum frá upphafi en fyrstu tvö árin var starfsemin lítil sökum þrengsla. Þeg- ar safnið fékk eigið húsnæði í skól- anum var ákveðið að hver bekkur fengi einn fastan vikulegan tíma á safninu. Þetta var gert til kynna starfsemi skólasafnsins og tryggja samstarf kennara og skólasafns- kennara. Þessi háttur hefur reynst svo vel að kennarar hafa æ síðan óskað eftir sama fyrirkomulagi. Stundataflan er því þannig upp- byggð að hver bekkur á fastan vikulegan tíma og hefur mögu- leika á fleiri tímum ef þörf krefur. í flestum tilfellum er um skipti- tíma að ræða, þannig að tveir kennarar annast kennsluna í sam- einingu. I upphafi skólaárs eru sam- starfsfundir með árgangakennur- um og skólasafnskennara. A þess- um fundum er safnvinnan skipu- lögð. Þessi háttur hefur gefist mjög vel því þannig fær skólasafnskenn- ari tækifæri til að fylgjast með hvað gerist í hverjum árgangi og getur fellt safnkennsluna inn í heildar- kennsluáætlun hvers árgangs. Samstarfsfundir eru síðan haldnir allt skólaárið eftir þörfum. Starfsemi skólasafnsins má í stórum dráttum skipta í eftirfar- andi þætti: safnfrœðslu, heimilda- vinnu, lestur. Markmið safnfræðslunnar er m.a. að kenna nemendum að finna gögn í safninu, kynna þeim uppbyggingu bóka og gagna og að þjálfa þá í að afla heimilda og vinna úr þeim. Við safnfræðsluna eru notaðar bækur Kristínar Unnsteins- dóttur og Ragnhildar Helgadóttur I leik á skólasafhi 1 sem nemendur í 4. bekk vinna (9 ára nemendur) og Leitum og finnum á skólasafhi 1 sem unnin er í 6. og 7. bekk (11 og 12 ára nemendur). Að auki notum við hluta af verkefnum Ragnheiðar Jónsdóttur og Sigríðar Maríu Jónsdóttur Safn- kennsla : verkefni fyrir 2. -7. bekk grunnskóla. Nemendur vinna fjölmörg önnur verkefni sem oft tengjast heimilda- verkefnum eða vinnu með skáldsögur. Heimildavinna Meginvinna nemenda á skólasafni Selásskóla er heim- ildavinna. Námskrá skólasafns Selásskóla er byggð þannig upp að hver aldurshópur á að tileinka sér ákveðna færni og þekkingu. Þannig verður til ferli sem á að tryggja að nem- endur hafi lært undirstöðuatriði í að nota safnkostinn við heimildavinnu þegar þeir útskrifast úr skólanum. I tengsl- um við heimildavinnuna eru lögð verkefni fyrir nemendur þar sem þeim er kennt að nota þær handbækur og fræðibækur sem þeir koma til með að nýta við vinnuna. Heimildavinnan tengist aðallega móðurmáli og samfélagsfræðigreinum. I stuttu máli má segja að þessi vinna fari fram á eftirfarandi hátt: I 1,- 2. bekk kanna nemend- ur heimildir, aðallega myndir í tengslum við efni sem þeir eru að fjalla um og fljótlega fara þeir að skrifa einfaldan texta. Sem dæmi má nefna að í vetur hafa 6 ára nemendur m.a. rannsakað fugla, helstu einkenni þeirra s.s. fæðu, umhverfi, og hugtökin staðfugl og farfugl. Vinnan fer þannig fram að nemendur skoða upp- stoppaða fugla, ræða saman um hin ýmsu sérkenni fugla þar á meðal skoða þeir fjaðrir í víðsjá. Síðan fá nemendur fuglabækur í hendurnar og eiga að finna sinn fugl. Þá teikna nemendur fuglinn eins rétt og hver hefur getu til og að síðustu skráir nemandinn heiti fuglsins og skrifar um fuglinn með aðstoð kennara eða foreldra. Sjö ára nemendur hafa unnið að margvíslegum verkefnum í vetur þar má t.d. nefna samvinnu við tónmenntakennara þar sem ýmis tónskáld hafa verið kynnt og nemendur skrifað um þau og hlustað á verk þeirra. Annað verkefni hjá þessum aldurshópi tengist þjálfun í ritun. Nemendum er kennt að semja texta í tengslum við heimildavinnu um villt dýr á Islandi. I 3. bekk er unnið markvisst með heimildir og nemend- ur þjálfaðir áfram í að semja eigin texta út frá þeim. Á haustmisseri unnu átta ára börn t.d. heimildaverkefni urn tré. Bók Jóns Guðmundssonar um Trévar að mestu leyti notuð sem heimild. Þessi nemendahópur hefur undanfarið unnið heimildaverkefni um húsdýr og hefur bókin Húsdýr- in okkar eftir Stefán Aðalsteinsson verið notuð. Þar hafa nemendur lesið textann og skilað lesskilningsverkefnum um nokkur húsdýr. Annað verkefni í þessari heimildavinnu er að skrifa eigin texta um eitt húsdýr og meta þá um leið aðalatriði frá aukaatriðum. Ég tel að það sé mikilvægt að börn á þessu aldursskeiði styðjist aðallega við eina heimild 36 Bókasafnið 18. árg. 1994
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.