Morgunn


Morgunn - 01.12.1974, Page 22

Morgunn - 01.12.1974, Page 22
100 MORGUNN Ágústínus til Meister Eckharts Heilagar Teresu og Taulers alla leið til Thomasa Kempis, Jakobs Böhme og þaðan inn í þýzku heimspekina þar sem hin mýstiska heimspeki hefur blundað vært og aldrei horfið. Einnig hefur hún átt sér sess í kirkjulegum athöfnum mest í austurkirkjunni eða grísku og rússnesku kirkjunni svo í rómversku kirkjunni og minnst í mótmælendakirkjunum, þótt Lúther hafi aðhyllst mýstik að verulegu marki. Einnig mætti nefna mýstiska trúflokka eins og kvekara o. fl. f Biblíunni er ekki mikla mýstik að finna. Þó má finna orð Krists sem túlka mætti í hennar anda eins og þetta: „Guðs ríki er hið innra með yður“, sem reyndar má þýða úr griska frumtextanum sem „Guðs riki er á meðal yðar“. f Jóhannesar guðspjalli er áberandi svokölluð Krists mýstik: „Ég er i föður mínum og þér í mér og ég í yður“. Hjá Páli postula er þess konar Krists mýstik einnig áberandi. Kirkjan er skilin sem jarðneskur líkami Krists, sem er líf hennar og andi, en hún jarðneskt verkfæri hans. Fyrir utan kirkjuna á tímum frumkristinnar bjó mýstikin um sig í Gnostisismanum. Á tímum Nýplatónismans í upp- hafi 3. aldar eftir Krist streymir mýstikin inn í kirkjuna. Nýplatónsiminn hefur varanleg áhrif á mýstik innan kirkj- unnar, áhrif sem vara enn í ríkum mæli og til þeirra er rakin upphygging margs i kenningakerfi og guðsþjónustu ka])ólsku kirkjunnar. Nýplatónisminn — líkt og Plató sjálfur — talar um Guð sem hinn Eina eða hið F.ina, hann er ópersónulegur hyldýpi og frá þessu hyldýpi streymir verund eða lífskraftur til alls þess sem hefur verund eða líf. En verundin streymir í 3 stigum til efnisins og er það í anda Platós sjálfs er hann skipti mönn- unum i þrennt: F.fst eru andans menn, t. d. heimspekingar na:st eru hermenn og loks verkamenn og baíndur. Plató lítur niður á efnisheiminn og vinnuna, nokkuð sem átti eftir að reynast afdrifaríkt Vesturlöndum, þangað til Marx kemur og gerir verkamanninn að hetjunni. í kristinni trú liggur sá hugsunarháttur einmitt nærri því að Guð er skapari og menn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.