Morgunn


Morgunn - 01.12.1974, Síða 22

Morgunn - 01.12.1974, Síða 22
100 MORGUNN Ágústínus til Meister Eckharts Heilagar Teresu og Taulers alla leið til Thomasa Kempis, Jakobs Böhme og þaðan inn í þýzku heimspekina þar sem hin mýstiska heimspeki hefur blundað vært og aldrei horfið. Einnig hefur hún átt sér sess í kirkjulegum athöfnum mest í austurkirkjunni eða grísku og rússnesku kirkjunni svo í rómversku kirkjunni og minnst í mótmælendakirkjunum, þótt Lúther hafi aðhyllst mýstik að verulegu marki. Einnig mætti nefna mýstiska trúflokka eins og kvekara o. fl. f Biblíunni er ekki mikla mýstik að finna. Þó má finna orð Krists sem túlka mætti í hennar anda eins og þetta: „Guðs ríki er hið innra með yður“, sem reyndar má þýða úr griska frumtextanum sem „Guðs riki er á meðal yðar“. f Jóhannesar guðspjalli er áberandi svokölluð Krists mýstik: „Ég er i föður mínum og þér í mér og ég í yður“. Hjá Páli postula er þess konar Krists mýstik einnig áberandi. Kirkjan er skilin sem jarðneskur líkami Krists, sem er líf hennar og andi, en hún jarðneskt verkfæri hans. Fyrir utan kirkjuna á tímum frumkristinnar bjó mýstikin um sig í Gnostisismanum. Á tímum Nýplatónismans í upp- hafi 3. aldar eftir Krist streymir mýstikin inn í kirkjuna. Nýplatónsiminn hefur varanleg áhrif á mýstik innan kirkj- unnar, áhrif sem vara enn í ríkum mæli og til þeirra er rakin upphygging margs i kenningakerfi og guðsþjónustu ka])ólsku kirkjunnar. Nýplatónisminn — líkt og Plató sjálfur — talar um Guð sem hinn Eina eða hið F.ina, hann er ópersónulegur hyldýpi og frá þessu hyldýpi streymir verund eða lífskraftur til alls þess sem hefur verund eða líf. En verundin streymir í 3 stigum til efnisins og er það í anda Platós sjálfs er hann skipti mönn- unum i þrennt: F.fst eru andans menn, t. d. heimspekingar na:st eru hermenn og loks verkamenn og baíndur. Plató lítur niður á efnisheiminn og vinnuna, nokkuð sem átti eftir að reynast afdrifaríkt Vesturlöndum, þangað til Marx kemur og gerir verkamanninn að hetjunni. í kristinni trú liggur sá hugsunarháttur einmitt nærri því að Guð er skapari og menn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.