Þjóðmál - 01.06.2010, Side 38

Þjóðmál - 01.06.2010, Side 38
36 Þjóðmál SUmAR 2010 Hjónaskilnaður kvótahafa væri illmögulegur . Sama er að segja þegar bæði hjónin eru látin . Erfingjar hjónanna, sem áttu bílaverkstæðið, myndu erfa það en erfingjar kvótahafanna erfa ekkert nema skuldirnar . Sama er upp á teningnum ef þessi hjón ætla að hætta rekstri . Hjónin sem eiga bílaverkstæðið gætu selt það og hætt bílaviðgerðum, átt andvirðið til elli­ áranna eða notað féð í annan atvinnurekstur . Kvótahafarnir eiga ekki annars kost en að tapa sínum 100 milljónum . Ef ríkið á kvótann á ríkið einnig kvótahafana . Illt er þeirra ranglæti en verra er þeirra réttlæti! Af þessu leiðir að hugmyndir 1 . gr . um sam­ eign þjóðarinnar, sem myndar ekki eignarrétt stenst engan veginn íslenskan veruleika eða réttarfar . Raunveruleg meðferð á kvótaeignum er heldur ekki í samræmi við 1 . gr . heldur í samræmi við reglur um eignarrétt eins og hann hefur verið skilinn frá ómunatíð skv . meginreglum laga og eðli máls . Lögsaga íslensks ríkisvalds M ikið af þeim hugtakaruglingi sem átt hefur sér stað í umræðum um sjávarútvegs mál felst í því að menn nota ekki hugtakið lögsaga ríkisins, heldur setja önnur hugtök í staðinn eins og sameign íslensku þjóðarinnar eða þjóðareign. Þessi tvö síðustu hugtök eru oft notuð um það sem hingað til hefur verið nefnt ríkiseign . Orðið ríkiseign er of hreinskilið og fráhrindandi orð eftir fall kommúnismans seint á níunda áratug síðustu aldar og því klæða menn orðið ríkiseign með hinu áróðurshlaðna orði þjóðareign. Reyndin er hins vegar sú að það sem menn kalla þjóðareign eru verðmæti, þjóðar hagsmunir, sem íslensk lögsaga nær yfir, t .d . lofthelgi, landhelgi, fiskveiði o .fl . Þetta þýðir ekki að ríkið eigi loftið eða lofthelgina, sjóinn, fiskinn eða landhelgina, heldur að lögsaga ríkisins nái til þess að setja lög og reglur um umgengni Íslendinga og útlendinga um þessi svið og mið . Því miður hefur skilningur hins opinbera á lögsagnarhlutverki sínu dvínað með allri þessari umræðu um þjóðareign og eigna græðgi ríkisvaldsins . Ríkisvaldið hefur misnotað lög­ sagnarumboð sitt til þess að leggja eignir landsmanna undir ríkisvaldið . Það hefur myndast gjá á milli ríkisvaldsins og landsmanna . Í vaxandi mæli telur ríkisvaldið sig ekki eiga að hafa afskipti af eignum og rekstri nema það sjálft sé eigandi að hvoru­ tveggja . Eignir og rekstur í einkaeign njóta æ minni umhyggju og eftirlits hins opinbera og er hrun bankakerfisins skýrasta dæmið . Í krafti lögsögu sinnar getur ríkisvaldið stuðlað að því með góðri löggjöf og eftirliti að atvinnulífið skapi mestu og bestu verðmætin . Ríkisvaldið beitir lögsögu sinni í gegnum fjölda stofnana, svo sem lög reglu, fjár mála­ eftir lit, umferðareftirlit, loftferða eftirlit, land­ helgis gæslu, fiskistofu, sóttvarnar eftirlit, dóm­ stóla o .fl . Það er engin nauðsyn fyrir ríkið að eiga sjálft alla skapaða hluti . Þvert á móti gengur því betur að stjórna ef það er hlutlaust en þarf ekki að hafa jafnframt eftirlit með sjálfu sér . Margt hefur verið bent á sem betur mætti fara í íslenskri útgerð en fyrning kvótans leysir ekkert af þeim vanda . Hún skapar ný og enn stærri vandamál . Lögsaga ríkisvaldsins gerir mögulegt að leysa flestallan vanda fiskveiðimála innan ramma stjórnarskrárinnar ef það er gert í sátt og samlyndi við hagsmunaaðila . 6 . Miklar loftslagsbreytingar hafa ítrekað orðið í jarð sögunni . 7 . 0,7° hækkun meðalhita á jörðinni síðustu hundrað ár er í fullu samræmi við þekktar náttúrulegar lang­ tíma hitabreytingar . 8 . Kenningum Loftslagsnefndar Sameinuðu þjóð anna (IPCC) er aðallega haldið á lofti af um 60 vís inda ­ mönn um en ekki 4 .000 eins og jafnan er staðhæft . 9 . Í hinu svokallaða Climatgate­hneyksli gaf tölvu­ póstur frá breskum vísindamönnum til kynna að staðreyndum og vísindalegum upplýsingum væri skipulega hagrætt til að ýkja hlýnun jarðar . 10 . Mjög margar vísindarannsóknir gefa til kynna að meginhluta loftslagsbreytinga síðustu alda megi rekja til sólarinnar . Úr blaðinu Human EvEnt . 5 fleiri ástæður til að segja að hlýnun jarðar sé ekki af mannavöldum (sjá bls . 15)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.