Þjóðmál - 01.06.2010, Side 49

Þjóðmál - 01.06.2010, Side 49
 Þjóðmál SUmAR 2010 47 Í grein sinni, Valdmörkum stjórnvalda, segir dr . Páll Hreinsson: „Þegar spurt er hvort tiltekið stjórnvald sé bært eða valdbært til þess að taka ákvörðun í ákveðnu máli er með því vísað til þess að stjórnvald má því aðeins (leturbr . mín) taka stjórnvaldsákvörðun í stjórnsýslumáli að það falli undir verksvið þess . Þegar sagt er að stjórnvald sé bært merkir það að hlutaðeigandi stjórnvald sé að lögum hið rétta stjórnvald til að fjalla um ákveðið mál . Gangi stjórnvald inn á verksvið annars stjórnvalds eða dómstóls er um valdþurrð að ræða . Valdþurrð er almennt talinn verulegur annmarki sem leiðir til þess að stjórnvaldsákvörðun er ógildanleg .“14 Sama segir Ólafur Jóhannesson í stjórnarfarsrétti sín um .15 Síðar í sömu grein segir dr . Páll að í þessu samhengi sé unnt að greina á milli málefnalegra, staðarlegra, stigskiptra og hlut­ verka bundinna valdmarka og segir svo að regl­ ur um málefnaleg valdmörk, stigskipt vald­ mörk og hlutverkabundin valdmörk séu oft ast byggðar á sérfræðiþekkingu þeirra sem verk­ efnið er lagt til . Eru í greininni reifaðir dóm ar þar sem skera þurfti úr um valdmörk stjórn­ valda samkvæmt þeirri meginreglu að sjaldnast eða aldrei eru sömu verkefni á herðum tveggja stjórnvalda í einu . Nefna má til viðbótar nýj­ an dóm Hæstaréttar Íslands 24 . september 14 Páll Hreinsson, Valdmörk stjórnvalda, Tímarit lögfræðinga, 4 . hefti 2005, bls . 448 . 15 Ólafur Jóhannesson, Stjórnarfarsréttur, bls . 168–169 . 2009 í máli nr . 24/2009, þar sem talið var að sam gönguráðuneytið hefði ekki gætt að vald­ mörkum sínum . Var stjórnvaldsákvörðun þess talin „markleysa“ og ekki bindandi fyrir stjórn völd þrátt fyrir að hún hefði verið íviln­ andi fyrir viðkomandi borgara . Samkvæmt þessu verður stjórnvaldið að stíga afar varlega til jarðar . Kannski mætti frekar ætla að Seðlabankinn hafi gengið lengra en flestum þótti rétt, í að reyna að koma vitinu fyrir fólk og stofnanir á hættutímum . Að öllu þessu virtu skal næst litið til laga nr . 36/2001 um Seðlabanka Íslands, um valdsvið bankans og reglur settar samkvæmt þeim, eins og lögin voru á þeim tíma sem hér skiptir máli . Í 3 . gr . og 4 . gr . laganna koma fram megin­ markmið bankans, en þau eru: 1 . Að stuðla að stöðugu verðlagi (einkum með því að ná ákveðnum verðbólgumarkmiðum, sbr . athuga­ semdir með frumvarpi að lögunum) . 2 . Að stuðla að framgangi stefnu ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálum, enda telji bankinn það ekki ganga gegn meginmarkmiði sínu um stöðugt verðlag . 3 . Að stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ .m .t . greiðslukerfi í landinu og við útlönd . Ætla verður að nefndin hafi kynnt sér athuga­ semdir með frumvarpi að lögum um Seðla­ bankann . Þar segir meðal annars svo: „Í 3 . gr . núgildandi Seðlabankalaga (þ .e . eldri Seðla­ banka lögum nr . 36/1986, innskot mitt) eru talin upp margvísleg ólík hlutverk bankans . Fremur en að telja upp hin ýmsu viðfangsefni hans er valin sú leið að kveða almennt á um þau og að hann skuli sinna þeim viðfangsefnum sem samrýmast hlutverki hans sem seðlabanka . Ástæða þykir þó til að tilgreina sérstaklega varð­ veislu gjaldeyrisvarasjóðs og að bankinn skuli stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ .m .t . greiðslukerfi í landinu og við útlönd . Ástæða þess að þessi viðfangsefni eru valin sérstaklega er að þau eru einkar mikilvæg í starfi seðlabanka . Viðfangsefni flestra seðlabanka er að varðveita gjaldeyrisvarasjóð þjóðar sinnar en hlutverk hans er m .a . að tryggja fjárhagslegt öryggi þjóðarinnar út á við . Áherslan á virkt og öruggt fjármálakerfi er í samræmi við þá auknu áherslu sem lögð er á það í seðlabönkum flestra landa Í grein sinni, Valdmörkum stjórnvalda, segir dr . Páll Hreinsson: „Þegar spurt er hvort tiltekið stjórnvald sé bært eða valdbært til þess að taka ákvörðun í ákveðnu máli er með því vísað til þess að stjórnvald má því aðeins (leturbr . mín) taka stjórnvaldsákvörðun í stjórnsýslumáli að það falli undir verksvið þess .“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.