Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 49

Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 49
 Þjóðmál SUmAR 2010 47 Í grein sinni, Valdmörkum stjórnvalda, segir dr . Páll Hreinsson: „Þegar spurt er hvort tiltekið stjórnvald sé bært eða valdbært til þess að taka ákvörðun í ákveðnu máli er með því vísað til þess að stjórnvald má því aðeins (leturbr . mín) taka stjórnvaldsákvörðun í stjórnsýslumáli að það falli undir verksvið þess . Þegar sagt er að stjórnvald sé bært merkir það að hlutaðeigandi stjórnvald sé að lögum hið rétta stjórnvald til að fjalla um ákveðið mál . Gangi stjórnvald inn á verksvið annars stjórnvalds eða dómstóls er um valdþurrð að ræða . Valdþurrð er almennt talinn verulegur annmarki sem leiðir til þess að stjórnvaldsákvörðun er ógildanleg .“14 Sama segir Ólafur Jóhannesson í stjórnarfarsrétti sín um .15 Síðar í sömu grein segir dr . Páll að í þessu samhengi sé unnt að greina á milli málefnalegra, staðarlegra, stigskiptra og hlut­ verka bundinna valdmarka og segir svo að regl­ ur um málefnaleg valdmörk, stigskipt vald­ mörk og hlutverkabundin valdmörk séu oft ast byggðar á sérfræðiþekkingu þeirra sem verk­ efnið er lagt til . Eru í greininni reifaðir dóm ar þar sem skera þurfti úr um valdmörk stjórn­ valda samkvæmt þeirri meginreglu að sjaldnast eða aldrei eru sömu verkefni á herðum tveggja stjórnvalda í einu . Nefna má til viðbótar nýj­ an dóm Hæstaréttar Íslands 24 . september 14 Páll Hreinsson, Valdmörk stjórnvalda, Tímarit lögfræðinga, 4 . hefti 2005, bls . 448 . 15 Ólafur Jóhannesson, Stjórnarfarsréttur, bls . 168–169 . 2009 í máli nr . 24/2009, þar sem talið var að sam gönguráðuneytið hefði ekki gætt að vald­ mörkum sínum . Var stjórnvaldsákvörðun þess talin „markleysa“ og ekki bindandi fyrir stjórn völd þrátt fyrir að hún hefði verið íviln­ andi fyrir viðkomandi borgara . Samkvæmt þessu verður stjórnvaldið að stíga afar varlega til jarðar . Kannski mætti frekar ætla að Seðlabankinn hafi gengið lengra en flestum þótti rétt, í að reyna að koma vitinu fyrir fólk og stofnanir á hættutímum . Að öllu þessu virtu skal næst litið til laga nr . 36/2001 um Seðlabanka Íslands, um valdsvið bankans og reglur settar samkvæmt þeim, eins og lögin voru á þeim tíma sem hér skiptir máli . Í 3 . gr . og 4 . gr . laganna koma fram megin­ markmið bankans, en þau eru: 1 . Að stuðla að stöðugu verðlagi (einkum með því að ná ákveðnum verðbólgumarkmiðum, sbr . athuga­ semdir með frumvarpi að lögunum) . 2 . Að stuðla að framgangi stefnu ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálum, enda telji bankinn það ekki ganga gegn meginmarkmiði sínu um stöðugt verðlag . 3 . Að stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ .m .t . greiðslukerfi í landinu og við útlönd . Ætla verður að nefndin hafi kynnt sér athuga­ semdir með frumvarpi að lögum um Seðla­ bankann . Þar segir meðal annars svo: „Í 3 . gr . núgildandi Seðlabankalaga (þ .e . eldri Seðla­ banka lögum nr . 36/1986, innskot mitt) eru talin upp margvísleg ólík hlutverk bankans . Fremur en að telja upp hin ýmsu viðfangsefni hans er valin sú leið að kveða almennt á um þau og að hann skuli sinna þeim viðfangsefnum sem samrýmast hlutverki hans sem seðlabanka . Ástæða þykir þó til að tilgreina sérstaklega varð­ veislu gjaldeyrisvarasjóðs og að bankinn skuli stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ .m .t . greiðslukerfi í landinu og við útlönd . Ástæða þess að þessi viðfangsefni eru valin sérstaklega er að þau eru einkar mikilvæg í starfi seðlabanka . Viðfangsefni flestra seðlabanka er að varðveita gjaldeyrisvarasjóð þjóðar sinnar en hlutverk hans er m .a . að tryggja fjárhagslegt öryggi þjóðarinnar út á við . Áherslan á virkt og öruggt fjármálakerfi er í samræmi við þá auknu áherslu sem lögð er á það í seðlabönkum flestra landa Í grein sinni, Valdmörkum stjórnvalda, segir dr . Páll Hreinsson: „Þegar spurt er hvort tiltekið stjórnvald sé bært eða valdbært til þess að taka ákvörðun í ákveðnu máli er með því vísað til þess að stjórnvald má því aðeins (leturbr . mín) taka stjórnvaldsákvörðun í stjórnsýslumáli að það falli undir verksvið þess .“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.