Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 86

Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 86
84 Þjóðmál SUmAR 2010 o .s .frv ., en hér gefst ekki rúm til að gera nánari grein fyrir nei­þýðir­já­lögmálinu . Um það fjallaði ég raunar í greinaflokki í Mogganum sem nefnist „Öfugmælavísa“ (nú á bloggsíðu minni) fyrir mörgum árum . En víkjum að lokum að fyrirsögn þess arar greinar . Á að refsa þeim? Þriðja ríki Hitlers drukknaði í blóði . Það var upprætt og forkólfarnir dregnir fyrir rétt . Stuðn ings menn þess hafa farið með veggjum síðan, en eru þó enn ofsóttir, þótt þeir sem þá voru unglingar séu nú örvasa gamalmenni . Þar talar enginn um „fortíðarhyggju“ . Allt öðru máli gegnir um þá sem studdu hina alræðis­ kúgarana og þjóðarmorðingjana . Þeir hafa þó valdið enn miklu meiri hörmungum í nærfellt öld en nasistar komust yfir á tólf ára valdaskeiði sínu . Ég væri þó í rauninni jafnvel tilbúinn til að láta kyrrt liggja og stroka yfir sögu 20 . aldar að mestu leyti, ef ekki væri vegna grundvallar­ þáttar í háttalagi vinstri manna sem greinir þá alfarið frá svonefndum „hægri“ mönnum . Þeir hafa tekið út patent á öllu því góða í lífinu og það sem meira er, þeir hafa komist að mestu upp með það óáreittir . Fyrrverandi stuðningsmenn Hitlers hafa aldrei verið orðaðir við „lýðræðis­“ eða „friðarbaráttu“ . Enn síður hafa liðsmenn nasista talið sig sérstaklega útvalda til að hafa forystu um „mannréttindabaráttu“ . Þeir virðast að minnsta kosti kunna að skammast sín . Það kunna íslenskir stuðnings­ og jámenn alræðiskúgunarkerfis kommúnista hins vegar alls ekki . Á þeim er engan bilbug að finna . Nú eru þeir meira að segja búnir að stofna „mann­ réttindaráðuneyti“ . Enginn virðist sjá neitt athugavert við það . Þeir fara ótrauðir sínu fram og enginn virðist sjá neitt athugavert við „lýðræðis­“ og „mannréttinda“­bröltið nema kannski ég . Skiptir sagan máli? Skiptir fortíðin yfirleitt máli? Á ekki að strika alveg yfir hana og byrja upp á nýtt? Skiptir sú blákalda staðreynd máli að ýmsir þeirra sem nú fara með æðstu völd og embætti í landinu voru þar til fyrir fáeinum árum ákafir stuðnings­ og jámenn einhverrar algerustu og miskunnarlausustu kúgunar líkama og sálar sem dæmi eru um í gjörvallri mannkynssögunni, þar á meðal félagar í sérstökum „vináttufélögum“ við blóði drifnar harðstjórnir? Þennan stuðning er þrátt fyrir allt hægt að skilja og jafnvel fyrirgefa . Ég væri reyndar tilbúinn að gleyma þessu öllu ef ekki væri „lýðræðis­“ og „mannréttinda“­hjalið . Því mun ég ekki gleyma og seint fyrirgefa . Fyrir það ætti að refsa þeim . Þeir ættu a .m .k . að þegja . Frjálshyggja og sósíalismi, eða stjórn­ lyndi, eru helstu andstæður í stjórn málum 20 . aldar og milli þessara stefna er hyldýpi . Einn af fyrstu hugsuðum sósíalismans, Henri de Saint­Simon, sagði að með þá sem ekki hlýddu áætlunum hans yrði „farið eins og kvik fénað“ . Guð feður sósíalismans töldu ein­ stakl ings frels ið, þar með talið tjáningarfrels­ ið, eitthvert mesta böl 19 . aldarinnar . Síðan þá hafa sósíal istar víða um lönd tekið upp nöfn frjáls lyndra flokka og farið að boða frelsi en undir niðri býr hugmyndafræði sem er andstæð frelsi einstaklingsins . Það vill einnig gleymast að þau mann úðar­ sjónarmið sem sósíalistar boða eiga upp runa sinn í einstaklingshyggju og verða ein göngu framkvæmd við þjóð skipu lag sem byggist á einstaklingshyggju . Sósíalískt þjóðskipulag hefur hvarvetna leitt til þess að valdhafarnir þurfa að taka sér alræðisvald til að ná settum mark miðum . Þá verður til sérkennilegt siðferði þar sem einstaklingurinn fær ekki að hlýða sam­ visku sinni eða beita eigin hyggjuviti . Við slíkar aðstæður verður eina siðareglan sú að tilgangurinn helgi meðal ið, að minni hags­ munir einstaklingsins þurfi að víkja fyrir meiri hagsmunum „heildarinnar“ . Við aðstæður sem þessar er samviskulausum mönnum opin greið leið upp virðingarstigann . Einn af merkustu hugsuðum síðustu aldar, Friedrich von Hayek, orðaði það svo að lýðræðis­ sinnaður stjórnmálamaður, sem færi að skipu leggja atvinnulífið, stæði brátt frammi fyrir valinu um að taka sér einræðis vald eða gefast upp .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.