Morgunblaðið - 12.12.1985, Blaðsíða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR12. DESKMBER1985
Töpum hluta af ið-
gjaldaskuld Hafskips
— segir Gísli Lárusson forstjóri Reykvískrar endurtryggingar
REYKVÍSK endurtrygging hf. var
með fjóra tryggingaflokka af yfir
þrjátíu hjá Hafskip, meðal annars
tryggingar skipa félagsins. „Við
buðum í þessar tryggingar og fleiri
og fengum þær aðeins vegna þess
að við gátum boðið lægri iðgjöld en
aðrir,“ sagði Gísli Lárusson forstjóri
Reykvískrar endurtryggingar í gær.
Hann sagði að Reykvísk myndi tapa
hluta af iðgjaldaskuld Hafskips
þrátt fyrir að óuppgerð tjón þess
væru hærri.
Gísli vísaði á bug ásökunum um
óeðlileg viðskipti á milli fyrirtækj-
anna, sagði hægt að sýna fram á
að Hafskip hefði sparað hundruð
þúsunda dollara á þeim. Starfsemi
tryggingafélaga væri undir mjög
ströngu eftirliti og hefði Trygg-
ingaeftirlitið engar athugasemdir
gert við þessi mál. Hann sagði
einnig að Ragnar Kjartansson og
Björgólfur Guðmundsson hefðu
ekki tekið neinn þátt í daglegum
rekstri Reykvískrar og ásakanir á
þá vegna þessara viðskipta væru
ómaklegar. Reykvísk hefði verið í
mikilli sókn undanfarin ár og væri
verið að sverta álit fyrirtækisins
með þessum ásökunum, án þess
að nokkuð væri hægt að gera.
Gísli sagði að síðastliðin tvö ár
Þrotabú Hafskips:
Eimskip framlengdi
frest skiptaráðanda
hefðu hinir erlendu endurtryggj-
endur gert kröfu um að tryggingar
Hafskips væru greiddar fyrirfram
í síðasta lagi 10 dögum frá byrjun
hvers ársfjórðungs, annars féllu
þær úr gildi. Reykvísk hefði lagt
út fyrir iðgjöldunum en gert kröfu
um að Hafskip lyki við að greiða
þau fyrir lok vátryggingartíma-
bilsins, annars endurnýjaðist
tryggingin ekki. Þetta hefði í
meginatriðum gengið, en nú þegar
upp væri staðið skuldaði Hafskip
þó iðgjöld að upphæð 102 þúsund
dollara og skipin enn í tryggingu
fyrir þrotabúið. Á móti þessu ætti
Hafskip óuppgerð tjón, sem hann
áætlaði að væru 200-250 þúsund
dollarar. Ákveðnar reglur væru
um skuldajöfnun tjóna og iðgjalda,
og yrði hún gerð í samráði við
skiptaráðanda. Takmarkanir á
skuldajöfnun yrðu til þess að
Reykvísk endurtrygging tapaði
hluta af iðgjöldunum, þó Hafskip
kæmi til með að eiga inni hjá
fyrirtækinu þegar tjónin væru
uppgerð.
EIMSKIPAFÉLAGIÐ hefur fram
lengt um tvo daga frcst skiptaráð-
anda til að taka tilboði í eignir
Hafskips, en tilboðið átti að gilda
þar til í gær. Markús Sigurbjörnsson
skiptaráðandi þrotabús Hafskips
sagði að verið væri að ganga frá
ýmsum smáatriðum samningsaðila,
sem þyrfi að koma á hreint áður en
endaníega væri gengið frá samningn-
um. Sagði Markús að ekki hefðu
borist önnur tilboð í eignir þrotabús-
Tilboð Eimskips, sem byggt er á
samkomulagi við Útvegsbankann,
hljóðar upp á tæpar 400 milljónir
kr. eins og fram hefur komið.
Aðaleignin er fjögur skip þrota-
búsins, Skaftá, Rangá, Selá og
Hofsá. Auk þess er rætt um að
Eimskip kaupi geymsluaðstöðu
Hafskips við Njarðargötu („gamla
tívolíið"), réttindi Hafskips í Aust-
urhöfn (m.a. leiga á Faxaskála og
A-skála), 553 gáma, 40 lyftara og
1 sóp, 10 bifreiðar (vörubílar,
sendibílar og fólksbíll), 13 dráttar-
vagna, 12 vagna (svokallaðir Ro/
ro-trailerar), ýmsa lausafjármuni
á bifreiðaverkstæði og skipaverk-
stæði, lestunar- og losunarbúnað,
skrifstofuáhöld og -búnað og
hlutabréf í öðrum félögum.
Goðafoss lestaður
Reykjavíkurhöfn.
á athafnasvæði Hafskips
Skrifstofustjóri Flugleiða í Frankfurt um People Express:
Flugið til Bríissel
hefur haft lítil áhrif
*
Agreiningur um reikning
tafði Eldvíkina í Hull
FLUTNINGASKIPIÐ Eldvík tafðist í
Hull í Englandi í gær vegna ágrein-
ings um reikning að upphæð um 1,2
milljónir króna. Trygging var sett
fyrir greiðslu og skipið jafnframt
leyst úr farbanni.
Skipafélagið Víkur er eigandi
Eldvíkur og sagði Finnbogi Kjeld,
forstjóri skipafélagsins í samtali við
Morgunblaðið, að hér væri um að
ræða reikning frá skipamiðlara,
sem hefði verið I vinnu hjá félaginu.
Hann teldi umboðsmanninn ekki
hafa staðið sig sem skyldi og hefði
honum verið sagt upp viðskiptunum
við félagið. Reikningur þessi orkaði
mjög tvímælis og virtist sem maður-
inn væri að leita hefnda vegna
uppsagnarinnar með því að fá skipið
kyrrrsett. Til að losa skipið hefði
verið sett trygging fyrir greiðslu og
unnið væri að frekari lausn þessa
leiðinda máls.
Aðspurður sagði Finnbogi, að
staða skipaféiagsins væri erfið eins
og hjá nánast öllum öðrum skipafé-
lögum um þessar mundir. Hins
vegar væri Skipafélagið Víkur alls
ekki á sömu leið og Hafskip.
„Hingað til hefur flug bandaríska
flugfélagsins People Express til
Brussel ekki haft teljandi áhrif á
sölu Flugleiða frá Evrópu. I»eir hafa
ekki það sölukerfi sem þarf til að ná
tökum á markaðinum og ferðaskrif-
stofur hafa ekki verið spenntar fyrir
að selja ferðir þeirra. Fram til þessa
hafa það nær eingöngu verið Banda-
ríkjamenn sem fljúga með þeim. En
þess ber að gæta að ástandið hérna
megin hafsins er allt annað en í
Bandaríkjunum þar sem People Ex-
press er bæði stórt og þekkt félag.
Þar er þetta veruleg ógnun,“ sagði
Davíð Vilhelmsson, skrifstofustjóri
Flugleiða í Frankfurt í Þýskalandi.
í Morgunblaðinu á þriðjudaginn
var haft eftir Sigurði Helgasyni,
forstjóra Flugleiða, að beint flug
Pepole Express frá New York til
Brussel hafi haft þau áhrif að fækka
farþegum á flugleið Flugleiða frá
New York til Lúxemborgar um 20%.
People Express hefur jafnframt
fengið leyfi frá bandarískum yfir-
völdum til að fljúga til fimm ann-
arra staða í Evrópu auk Brussel og
London, þar á meðal Lúxemborgar,
Zúrich í Sviss og Frankfurt í Þýska-
landi. Sigurður Helgason sagði í
frétt Morgunblaðsins á þriðjudag-
inn að það gæti haft mjög aivarlegar
afleiðingar í för með sér fyrir Flug-
leiðir ef People Express hæfi flug
til Lúxemborgar.
Carlo Mathias, flugmálastjóri í
Lúxemborg, sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær, að engin beiðni
hefði borist frá People Express til
yfirvalda í Lúxemborg þess efnis
að fá að hefja áætlunarflug þangað.
Hann sagðist ennfremur hafa heyrt
það nýlega að bandaríska flugfélag-
ið hefði ekki áhuga á flugi til Lúx-
emborg ar sem stæði. „Þeir vilja
sjá hvað kemur út úr Brussel-flug-
inu fyrst," sagði Mathias, „en ef til
þess kæmi að þeir sæktu um, yrði
erfitt fyrir okkur að neita þeim um
slíkt leyfi, ekki síst vegna þess að
Cargolux hefur góða samninga
Samkomulag allra náðist um
skiptingu fjár og lánareglur
— segir Halldór Blöndal um tillögur húsnæöisnefndar sem ríkisstjómin hefur samþykkt að framkvæma
varðandi flug til Bandaríkjanna,"
sagði hann.
Davíð Vilhelmsson taldi eins og
Mathias að People Express hefði
ekki mikinn áhuga á flugi til Lúx-
emborg ar: „Persónulega hef ég ekki
trú á því að People Express ætli sér
að fljúga áætlunarflug til Lúxem-
borgar. Ég held að þeir hafi ein-
faldlega sótt um sem víðast í Evrópu
til að tryggja sér a.m.k. einhverja
staði, og þá Lúxemborg sem nokkurs
konar varaskeifu ef annað brygðist.
Ég er viss um að þeir hafa meiri
áhuga á Frankfurt og Zúrich. En
þótt þeir fengju leyfi til að fljúga
til þessara borga er nokkuð víst að
þau lágu fargjöld sem gilda á Bruss-
el giltu ekki þar. Þýsk og svissnesk
yfirvöld myndu aldrei taka það í
mál vegna innlendra flugfélaga þar.
Þessi lönd hafa aðra milliríkja-
samninga varðandi flugsamgöngur
en Holland, Belgía og Lúxemborg,
sem leyfa nánast frjálsa verðlagn-
ingu. Reglurnar eru mjög strangar
í Sviss, þar geta yfirvöld haft bein
áhrif á fargjöldin bæði til og frá
landinu. Þjóðverjar eru ekki eins
strangir, þeir skipta sér ekki af
fargjöldum til landsins, en hafa
fyllilega hönd í bagga með fargjöld-
um út úr landinu,“ sagði Davíð
Vilhelmsson.
Davið benti a að mörg önnur
bandarísk flugfélög hefðu reynt flug
til Brussel, en gefist upp, þar á
meðal Capitol, Metro og Air Florida.
RÍKISSTJÓRNIN hefur samþykkt
að framkvæma í aðalatriðum tillögur
milliþinganefndar um greiðsluvanda
íbúðaeigenda. Nefndin skilaði hug-
myndum um lausn til bráðabirgða en
mun síðar skila tillögum um framtíð-
arskipan húsnæðismála og nýtt hús-
næöisiánakerfi. Geri er ráö fyrir aö
fé til útlána hjá Byggingarsjóði ríkis-
ins verði aukið um 355 milljónir kr.
frá því sem ráð er fyrir gert í fyrir-
liggjandi frumvörpum til fjárlaga og
lánsfjárlaga, þ.e. 2.405 milljónir í
stað 2.050 milljónir kr.
Halldór Blöndal alþingismaður,
sem situr í nefndinni, sagði um
tillögurnar: „í mínum huga skiptir
það mestu máli að í nefndinni náð-
ist samkomulag um skiptingu þess
fjár sem við höfum úr að spila til
þessara mála og lánareglur.
Áhersluatriðin eru þau sömu hjá
öllum þessum flokkum".
í tillögunum er lagt til að Bygg-
ingarsjóður veiti 200 milljónum kr.
á næsta ári til að létta greiðslubyrði
íbúðareigenda vegna skammtíma-
iána ög aö ríkisstjórnin geri nauö-
synlegar ráðstafanir til að bankar
og sparisjóðir veiti einnig þeim
húseigendum sem hafa þunga
greiðslubyrði skuld breytingu og
lengingu lána. Halldór Blöndal
sagði að þetta væri hugsað þannig
að skuldbreytingin færi öll í gegn
um banka og sparisjóði, ekki ráð-
gjafarstofnun í Húsnæðisstofnun.
Skuldbreytingarlánin yrðu til 10
ára. en bankarnir gætu endurselt
Byggingarsjóði hlutabréfanna,
þannig að sjóðurinn keypti skulda-
bréf með síðustu greiðslunum og
þyrftu bankarnir því ekki að binda
fé sitt til eins langs tíma. Þetta
sagði hann að ætti að geta greitt
mjög fyrir skuldbreytingunni og
leysa vandamál þeirra sem á annað
borð hefðu möguleika á að rma
undir skuldbindingum sínum.
Nefndin lagði til að lagfæringar
verði gerðar á ákvæðum skattalaga
um vaxtafrádrátt þannig að réttur
skattgreiðenda verði ótvíræður, og
í sumum tilvikum aukinn. Þau at-
riði sem nefndin nefnir í þessu
sambandi eru: Skuldbreyting lána
rýri ekki rétt til vaxtafrádráttar.
Vextir og verðbætur af sjálfskuld-
arábyrgðum til húsnæðismála njóti
sama réttar og veðlán. Frádráttar-
tímabil vaxta af skammtímalánum
lengist úr 3 og 6 árum í 4 og 7 ár
vegna tekjuársins 1985. Ákvæði um
lántökukostnað og frádráttarbærni
vaxta verði gerð ótvíræð. Hámark
verðtryggingar- og vaxtafrádráttar
verði endurskoðað til hækkunar.
Þá var nefndin sammála um að
lögð verði sérstök áhersla á lán-
veitingar til þeirra sem eru að
kaupá/'byggja í íyrsta skipti. Lán
til þeirra verði greidd út örar en
til annarra og þau hækkuð í áföng-
um þannig að þau verði orðin 40%
af verði staðalíbúðar undir iok
næsta árs. I þessu sambandi verði
sá háttur tekinn upp að húsbyggj-
endum verði gert skylt að leggja inn
í Húsnæðismálastofnun nauðsyn-
legar upplýsingar um byggingar-
framkvæmdir áður en þær hefjast.
Síðan mun Húsnæðisstofnun
ákveða hvernig tilhögun og út-
borgun lánsins verði háttað og til-
kynna umsækjanda það bréflega.
Margir árekstrar
MIKIÐ var um árekstra í hálkunni
í Reykjavík í gær. Fram til klukkan
hálffimm höfðu orðið 30 árekor r*r í
höfuðborginni. Á þriðjudag urðu 43
árekstrar í Reykjavík.
Um klukkan níu í gærmorgun varð
þrítugur maður fyrir bifreið á
Kringlumýrarbraut, en meiðsli
hans reyndust ekki alvarleg. Á
sama tíma varð hörkuárekstur á
gatnamótum Höfðabakka og Vest-
urlandsvegar. Þar skullu saman
jeppi og Chevrolet fólksbifreið,
sem kastaðist á tvær bifreiðar
norðan gatnamótanna. Meiðsli
fólksins reyndust ekki alvarleg, en
fólksbifreiðin er mikið skemmd.