Morgunblaðið - 01.05.1986, Qupperneq 17

Morgunblaðið - 01.05.1986, Qupperneq 17
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDÁGUR1. MAÍ 1986 17 Nemendur 9. bekkjar í Egilsstaðaskóla þreyta samræmt próf í stærðfræði. Sveinn Heijólfsson íslensku- kennari. varðar mikilvægi einstakra náms- þátta og þeir höguðu væntanlega vali á námsefni og hefðu vægi hinna ýmsu þátta í ríkari mæli eftir eigin höfði ef þær skorður, sem samræmd próf setja, kæmu ekki tii. Auk þess skapa samræmd próf kennurum nokkurt aðhald og þeir hafa gott af því eins og aðrir. Af framansögðu má ljóst vera að ég er mótfallinn því að sam- ræmd próf verði afnumin. Þvert á móti tel ég að þeim eigi að fjölga og jafnvel láta þau ná til allra námsgreina 9. bekkjar. Nú eru samræmd próf í fjórum greinum og þtjár þeirra eru tungumál. Próf þessi í sinni núverandi mynd eru því ekki hallkvæm þeim sem eiga í basli með málanám. Það er rétt- lætismál að þessu verði breytt. Mér hefur alltaf fundist það orka tvímælis að raða nemendum niður með þeim hætti að ákveða fyrir- fram hlutfall þeirra sem teljast hafa uppfyllt námskröfur. Eg sakna því ekki normalkúrfunnar svonefndu en notkun gamla ein- kunnastigans krefst þess að próf séu samin af sérstakri alúð og nákvæmni. Það kom t.d. fyrir í samræmda prófinu í íslensku nú á dögunum að spurt var um þekking- aratriði þar sem prófa skyldi les- skilning. Þetta var að vísu smáat- riði því að öðru leyti var prófið samið af vandvirkni. Að lokum vil ég vara við því að einblína á próf og námsmat þótt hvort tveggja séu nauðsynlegir liðir skólastarfs. Breyttir þjóðfé- lagshættir með aukinni sérhæfingu á öllum sviðum leggja skólunum auknar skyldur á herðar. Er það meira mál en svo að því verði gerð viðhlítandi skil hér en próf og það sem þeim viðkemur mega með engu móti skyggja á aðra þætti skólastarfs." Þórarinn V. Sigurðs- son, Jón V. Guðgeirsson o g Björn Gylfason, nemendur: Nauðsynlegi að miida skilin milli grunn- skólans og framhalds- skólans „Prófín voru almennt öllu léttari eða a.m.k. ekki þyngri en við höfð- um búist við,“ sögðu þeir félagar, þegar tíðindamaður Morgunblaðs- ins tók þá tali að afloknu síðasta prófinu. „Samræmdu prófin hljóta að gefa nokkuð raunsanna mynd af stöðu okkar nemendanna í viðkom- andi grein. Já, réttari mynd en skólaprófin, en við viljum samt ekki fjölga samræmdu prófunum. Hins vegar finnst okkur afleitt að slíta skólatímann svona sundur með samræmdu prófunum. Það ætti að halda samræmdu prófin í lok skólatímans. Nei, alls ekki fyrr á skólaárinu, það myndi eingöngu freista nemenda til áð slá slöku við námið það sem eftir væri vetr- ar. Samræmdu prófin eru ákveðið aðhald. En það er alveg nauðsynlegt að brúa betur bilið milli grunnskólans og framhaldsskólans. Við þurfum að vita betur að hveiju við göngum í framhaldsskólunum,“ sögðu þeir félagar að lokum. Sigrún Kristjánsdóttir enskukennari: Samræmdu prófin eiga rétt á sér „Mér finnst samræmdu prófin tvímælalaust eiga rétt á sér. Skóla- prófin ein duga greinilega ekki gagnvart framhaldsskólunum. Það er svo misjafnt hvað að baki þeim býr. Hins vegar finnst mér ótækt að prófað sé samræmt í þremur tungumálum, það er alltof einhæft. T.d. finnst mér ekki fráleitt að nemendur gætu hreinlega valið um það hvort þeir kjósi að gangast undir samræmt próf í ensku eða dönsku. Nema prófað væri ein- göngu í stærðfræði og íslensku. Fjöldi samræmdra prófgreina skiptir að mínu mati ekki megin- máli heldur öllu heldur hveijar prófgreinarnar eru. Mér finnst t.d. alveg koma til greina að prófa samræmt í verklegum greinum. Mér finnst vorið eðlileg tíma- setning samræmdu prófanna mið- að við það að komast þurfi yfir ákveðið námsefni til prófs. Auðvitað verða að gilda ákveðn- ar lágmarkseinkunnir til inngöngu í framhaldsskóla. Auk þess ættu að vera ákveðin áfangapróf innan grunnskólans í stað þess að hleypa nemendum áfram upp allan grunn- skólann eins og nú er gert hvað svo sem kunnáttu hvers og eins líður. Það er mjög brýnt mál að horfið sé frá þessari endalausu skiptingu nemenda í námshópa innan grunnskólans eftir fæðingar- ári. Nemendur eiga heimtingu á því lögum samkvæmt að fá kennslu við sitt hæfí, en það fá þeir aldrei ef ekki má raða þeim í námshópa eftir kunnáttu og hæfileikum hvers og eins. Það sjá allir sem vilja sjá að kennsla í 25 manna hópi, sem á fæðingarárið eitt sameiginlegt, er miðjumoð þar sem þeir slökustu og duglegustu sitja á hakanum. Áfangakerfi er því það sem þarf í grunnskólanum," sagði Sigrún Kristjánsdóttir að lokum. _ — Ólafur. Telpnakórinn Úr leikritinu „Festarmey að Iáni“, frá vinstri: Inga Rún Björns- dóttir, Ásta Huld Henrýsdóttir, Björk Magnúsdóttir og Sveinbjörn Indriðason. Diskódans, frá vinstri: Ásta B. Björnsdóttir, Bylgja E. Björnsdóttir og Aðalheiður Eggertsdóttir. Ungfrú og Herra UTSÝN valin og krýnd á gala-vorfagnaði í BROADW/ miðvikudaginn 7. maí (kvöldið fyrir uppstigningardag) Fjöldi skemmtiatriða, happdrættisvinningur, stórt ferðabingó, hár- og snyrtisýning, glæsileg dans- og tízkusýning. Kl. 22.00 verður fríður og föngulegur hópur 12 stúlkna og pilta kynntur og síðan valin Ungfrú og Herra Útsýn á miðnætti. Danstil kl. 03.00. Missið ekki af glæsilegri skemmtun. Fagnið sumri með Útsýn! f §F,< Gómsætur hátíðakvöld- verður hefst kl. 20.45. Matseðill: Púrtvínslöguð alifugla- súpa m/villikrydduðu andakjöti Lambahnetusteik m/rjómasoðnum, ferskum sveppum. Piparmintuís m/vínlegnum perum og rjóma. I Verð aðeins kr. 1.100.- Aðgöngumiðar og borðapantanir í Broadway, sími 77500 Feróaskrifstofa*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.