Morgunblaðið - 24.07.1986, Side 37
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. JÚLÍ 1986
37
AKUREYRI
Húnn Snædal lætur
ekki deigan síga;
2.800 stund-
ir að smíða
listflugvél
Akureyri.
„VEÐIJR á íslandi er með þeim
hætti að það er erfitt að hafa
flug fyrir tómstundagaman. Það
er auðveldara að veija frítíman-
um til flugvélasmíði," segir Húnn
Snædal, flugumferðarstjóri hér
á Akureyri, sem er að leggja
síðustu hönd á smiði Iítillar list-
flugvélar. Smíðin hófst fyrir um
hálfu þriðja ári og hafa farið um
2800 vinnustundir í hana. Húnn
segist gera sér vonir um að geta
farið i fyrsta reynsluf jugið eftir
um það bil mánuð. „Ég á eftir
að smíða hreyfilhlífar og eitt og
annað smávegis,“ segir hann.
Listflugvélin er lítið eitt smækk-
uð eftirlíking af þýskri listflugvél
af gerðinni Bucker Jungmeister en
slíkar vélar voru helstu listflugvélar
heims frá því upp úr 1930 og fram
undir 1965. „Ég fékk þær upplýs-
ingar í byijun að frumsmíðin hefði
tekið rúmlega 700 klukkustundir
og gat mér til í framhaldi af því,
að ég myndi þurfa svona 1500 tíma
til að smíða vélina. Nú er ég kom-
inn í 2800 tíma og ekki búinn enn,“
segir Húnn.
Þetta er þriðja loftfarið sem
Húnn smíðar með eigin höndum.
Hið fyrsta var í raun lítið annað
en kústskaft með þyrluspaða en
fyrir fímm árum flaug hann í fýrsta
sinn eins hreyfíls flugvél sem bar
þvottekta akureyrska einkennis-
stafí, TF-KEA. Þá voru liðin
rúmlega 40 ár frá því að heima-
smíðaðri flugvél hafði verið flogið
á íslandi.
í nýju listflugvélinni, sem hefur
einkennisstafína TF-KOT („dætur
mínar heita Kata og Tóta," segir
Húnn), er aðeins sæti fyrir hann
einan. Fyrst í stað mun vélin ekki
geta flogið á hvolfí, eins og list-
flugvélar geta almennt en Húnn
Flugmaðurinn og flugvélasmiðurinn fyrir framan nýju vélina, sem ber einkennisstafina TF-KOT: Á
innfelldu myndinni er vélin eins og hún var í fyrrahaust.
Morgunblaðið/SImamynd/ómai- Váldimarsson
hagaði smíðinni á þann veg, að
auðvelt verður að koma kerfí til
þess fyrir í vélinni.
Grindin er öll úr tré en yfír hana
er strengdur dúkur. Grindina og
nær allar málmfestingar smíðaði
Húnn með eigin höndum — sagaði
til tré og málm og slípaði og púss-
aði en mikið pantaði hann sérstak-
lega frá Bandaríkjunum. „Ég lá
yfír katalógum og pantaði eftir
þeim,“ segir hann.
Hann gerir ekki mikið úr því að
það sé erfítt og vandasamt að smfða
flugvél. „Þetta er að vísu talsvert
dýrt, ætli vélin sé ekki komin í um
300 þúsund krónur í útlögðum
kostnaði — en þá reikna ég að sjálf-
sögðu ekki með neinum vinnulaun-
um. Maður sendir sjálfum sér seint
reikning fyrir amstur af tómstunda-
starfí sínu. Mesti vandinn við
flugvélasmíði er að fá nýtilegt hús-
næði. Bílskúr er of lítill til að smíða
svona stóran grip en ég hef verið
svo heppinn að fá aðstöðu í flug-
skýli bræðranna sem eiga Bílaleigu
Akureyrar og þar hef ég verið á
kvöldin og um helgar undanfarin
misseri. Eg var til dæmis mánuð
að smfða bensíntankinn úr trefja-
plasti en hann er líka í laginu
nákvæmlega eins og ég vildi hafa
hann og tekur 80 lítra, sem gerir
mér kleift að vera á lofti f þijá tíma.
Hún á að geta náð um 220 kíló-
metra hraða á klukkustund.“
Það er þó ekki hugmyndin að
fljúga langt. „Vélin er smíðuð til
að leika sér á, ekki til að fara neitt
sérstakt," segir hann. „Ég gæti að
vísu flogið til Reykjavíkur á hálfum
öðrum tíma en ég ímynda mér að
eftir svo langa leið væri mér orðið
nokkuð kalt á tánum, því vélin er
opin. En það er líka kostur við hana,
að hún þarf stuttar brautir og því
væri hægt að lenda á túni ef kaffí-
þorstinn verður óbærilegur."
i &
•« "t-ál
mw
Súlan kemur með afla frá Jan Mayen-miðum (gær.
Fyrstu loðnuimi landað á Akureyri í gær:
Morgunblaðið/Símamynd/ómar Valdimarsson
20% verðlækkun frá síðasta ári
— segir útgerðarstjóri Súlunnar
ÚTGERÐ Súlunnar EA, sem
landaði 810 tonnum af loðnu til
Krossanesverksmiðjunnar á Ak-
ureyri í gær, fær um 20% iægra
verð fyrir farminn en fékkst fyr-
ir sambærílegan fyrsta farm i
fyrra. Hér er miðað við sama
hlutfall fitu og þurrefnis og var
í fyrsta farmi skipsins á loðnu-
vertíðinni I fyrra, að sögn Sverris
Leóssonar, útgerðarstjóra Súl-
unnar.
„Ef þessum 810 tonnum hefði
verið landað á verði fyrra árs, og
þá tek ég yfírborgunina með í reikn-
inginn, hefðum við fengið 2.593
krónur fyrir tonnið. Nú fáum við
ekki nema 2.077 krónur fyrir tonn-
ið, miðað við að fítu- og þurrefíiis-
hlutfoll séu hin sömu og þá. Það
er 20% verðlækkun á milli ára,“
sagði Sverrir í samtali við blm.
Morgunblaðsins á Akureyri í gær.
Súlan EA fékk sín 810 tonn á
veiðisvæðinu við Jan Mayen í þrem-
ur köstum, þar af á sjöunda
hundrað tonna í fyrsta kastinu.
Fjölmennt var á bryggjunni við
Krossanesverksmiðjuna um tvöleyt-
ið í gær þegar drekkhlaðið skipið
lagðist að. Þar voru ættingjar skip-
veijanna ijórtán, starfsmenn
útgerðar og verksmiðju, gamlir sjó-
menn og talsverður hópur norð-
lenskra fréttamanna, sem voru
fegnir tilbreytingunni í fréttaleys-
inu, sem einkennir þennan árstíma.
Gert var ráð fyrir að Súlan héldi
aftur á miðin í gærkvöld, þegar
löndun væri lokið. Ekki er endan-
lega ákveðið hver kvóti skipsins
verður á þessari vertíð. Hann var
um 20 þúsund lestir í fyrra og
Sverrir Leósson gerir sér að sjálf-
sögðu vonir um að í ár megi veiða
talsvert meira magn.
Kröfuí
„Sjalla-
málinu“
hafnað
Akureyri.
„SYNJAÐ er um framgang
hinnar umbeðnu innsetningar-
gerðar. Málskostnaður fellur
niður.“ Þannig hljóðaði úr-
skurður Ásgeirs Péturs Ásgeirs-
sonar, héraðsdómara hjá
Bæjarfógetaembættinu á Akur-
eyri, í gær í máli Jóns Högna-
sonar og Helga B. Helgasonar
gegn Jóni Kr. Sólnes, Aðalgeiri
Finnssyni og Þórði Gunnars-
syni, stjómarmanna í Akri hf.,
fyrirtækisins sem rekur
skemmtistaðinn Sjallann.
Þeir Jón og Helgi, sem eru eig-
endur kjúklingastaðarins Crown
Chicken hér á Akureyri, áttu í
samningaviðræðum við Akurs-
menn í vetur um hugsanleg kaup
á Sjallanum og var undirritaður
samningur þar að lútandi. Akurs-
menn riftu honum — en Jón og
Helgi töldu það ekki hafa verið
gert með löglegum hætti og kröfð-
ust þess að fá hlutabréfín, 81,87%,
í sínar hendur.
Þórður Gunnarsson, stjómarfor-
maður Akurs, sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær að á síðasta
fundi sem Akursmenn hefðu átt
með þeim Jóni og Helga hefðu
þeir ekki haft neinar tryggingar
fyrir því að þeir gætu uppfyllt kröf-
ur Iðnaðarbankans fyrir skuld-
breytingu á vanskilaskuldum
Akurs hf. „Það getur vel verið að
þeir hafi getað lagt fram trygging-
ar fyrir þessu síðar en þeir hafa
aldrei talað við okkur eftir þetta,"
sagði Þórður.
Úrskurður Ásgeirs Péturs í gær
felur í sér þá niðurstöðu að fógeta-
réttur skuli ekki íjalla um mál
þetta. „Krafa okkar svona fram-
sett á ekki rétt á sér þar sem önnur
lagaleg úrræði eru möguleg,"
sagði Helgi B. Helgason í samtali
við Morgunblaðið í gær. „Lög-
fræðingur okkar á eftir að skoða
niðurstöðuna og ákveða leiðir í
samráði við okkur."
Þið ætlið þá með málið
lengra?
„Já, við förum lengra með mál-
ið. Það tekur tvö ár i Hæstarétti
en það er alveg sama, við látum
ekki traðka á okkur,“ sagði Helgi.