Morgunblaðið - 12.10.1986, Side 24

Morgunblaðið - 12.10.1986, Side 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. OKTÓBER 1986 Hrafni Sveinbjiarnarsyni IIGK10 breytt: Fullkomið rækjuvinnslu- kerfi er komið í bátinn Grindavík. Fyrir skömmu kom Hrafn Sveinbjarnarson n GK 10 til Grindavíkur eftir lengingu og umfangsmiklar breytingar hjá Morsö Værft a/s í Nykoping í Danmörku. Helstu breytingar voru fólgnar í því, að báturinn var lengdur um rúma 5 metra, yfírbyggður og sett á milli dekkið rækjuvinnslu- kerfí og lestinni breytt í frystilest. Laugardaginn 4. október fór bát- urinn á tilraunaveiðar við Eldey eftir að ráðuneytið hafði veitt undanþágu fyrir einu þriggja tíma togi svo hægt væri að kanna hvemig hinar umfangsmiklu breytingar reyndust. Fréttaritari Morgunblaðsins fékk leyfí hjá Ásgeiri Magnússyni skipstjóra til að fara með og vera vitni að hvemig rækjuvinnslukerfí vinnur úti á sjó. Með í ferðinni voru einnig auk áhafíiar Kjartan Ragnarsson, út- gerðarstjóri, en hann hafði yfírum- sjón með breytingunum ásamt Asgeiri og Kára Ölverssyni 1. vél- stjóra, fyrir útgerðarfyrirtækið, Þorbjöm hf. í Grindavík. Frá Morsö Værft a/s er maður um borð, Hans Kokholm, en hann verður með fyrst um sinn til að stilla vinnslukerfíð og fylgjast með. Frá Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna er Birgir Er- lendsson, en hann á að kenna skipveijum rétt vinnubrögð við meðhöndlun rælq'unnar. Þá var eft- irlitsmaður frá ráðuneytinu til að ganga úr skugga um að farið yrði eftir settum reglum. f túmum útlistaði Ásgeir breyt- ingamar í stórum dráttum. Á efra þilfarið voru sett grandaraspil og grandararenna aftur í skut. Skut bátsins var breytt og smíðuð á hann skutrenna og nýir gálgar. Nýr krani var settur aftan á, nýtt afturmastur og skorsteinninn færður, til að auka vinnusvæðið aftur á. Fjarstýring er á öllum spilum og er þeim stjómað úr brú, m.a. tog- spili á millidekki. Verður þetta til mikillar hagræðingar þegar búið verður að venjast þessum breyting- um. í brúna var einnig sett nýtt fiskimælitæki af Scanmar-gerð, sem segir hvað trollið opnast mikið og hvað mikill afli er kominn í trollið. Þá var sett upp ný talstöð. Á millidekkið var komið fyrir mjög fullkomnu rækjuvinnslukerfí eins og fyrr segir. Hægt verður að sjóða rækjuna í suðupotti sem fylg- ir kerfinu svo hægt er að vinna rækjuna að öllu leyti um borð nema pilla hana. Þá er bæði lausfrystir og plötufrystir. í vinnslukerfínu er flokkunarvél sem flokkar rælquna í fjóra flokka eftir stærð. Rækjan fer síðan eftir færiböndum í suðu, lausfrystingu eða plötufrystingu eftir því á hvaða markað er verið að vinna. Hún er lausfryst fyrir innanlandsmarkað en plötufryst fyrir Japansmarkað. Japansrælq'an fer einnig í gegnum sérstakt litun- arkar sem er nýjung í slíkri vinnslu- rás, en þannig helst ferskleikalitur- inn best. AIls mun kerfíð geta annað 13 tonnum á sólarhring. Lestinni var breytt í frystilest og rúmar hún 80 tonn. Þá voru einnig gagngerar breyt- ingar á vélarrúminu. Kári Ölversson 1. vélstjóri sagði að nýr gír hefði verið settur f bátinn af Ullstein-. gerð. Skipt var um skrúfuöxul og skrúfu auk þess sem settur var skrúfuhringur. Nýja skrúfan er mikið niðurgíruð með 220 sn./mín.1 Nýtt Beckers-stýri og ný Caterpill- ar-ljósavél 200 kw voru sett niður en gamla ljósavélin var tekin upp og stækkuð úr 64 kw í 80 kw. Þá varð að skipta um rafmagnstöflu og hún samfösuð svo hægt er að keyra báðar ljósavélamar í einu. Breyta varð rafkerfínu og endur- nýja með tilkomu nýja vinnslukerf- isins og bæta við dælum vegna kælikerfísins. Aðalvélin var stækk- uð úr 700 í 850 hestöfl. Olíu- og vatnstankar voru einnig stækkaðir mikið. Kostnaður við þessar umfangs- miklu breytingar eru áætlaðar um 42^milljónir króna. f þessari ferð komu fram nokkrir agnúar sem fljótlegt er að lagfæra en greinilegt er að áhöfnin þarf að venjast þessum miklu breytingum og læra á vinnslukerfíð, því í raun er hér um nýjan bát að ræða. Kr. Ben. Morgunblaðið/Kr. Ben. Skipverjar verða að hreinsa allt drasl úr rækjunni áður en hún fer í flokkunarvélina. Hans Kokholm, danski aðstoðarmaðurinn, sýnir vélstjórunum stíllingaratriðið á færiböndum. Ásgeir skipstjóri nýtur aðstoðar skipveija við að koma togpungnum fyrir á pokanum. ♦ m m ♦ < • * þri 1 # c•• fos ♦ a sun mon m/( N ú eru hinar vinsælu helgarferðir okkar innanlands komnar í fullan gang. Þetta eru ódýrarferðirsem innihalda fíug tii Reykjavík- ur frá tuttugu stöðum á landinu en einnig frá Reykjavík til Akureyrar, Egilsstaða, Hornafjarðar, Húsavíkur, Isafjarðar og Vestmannaeyja. Gist erá völdum hótelum og sumstaðar er morgunverður einnig innifalinn. Þessi skemmtilegi ferðamáti gefur einstakling- um, fjölskyldum og hópum möguleika á að eykjavík: Flug frá öllum áfangastöðum Flug- leiða, Flugfélags Norðurlands og Flugfélags Austurlands. Gisting á Hótel Esju, Hótel Loftleiðum, Hótel Borg, Hótel Óðinsvéum og Hótel Sögu. estmannaeyjar: Gisting á Hótel Gestgjafan- safjörður: Gisting á Hótel ísafirði. kureyri: Gisting á Hótel KEA, Hótel Varðborg, Hótel Akureyrí, Hótel Stefaniu og Gistiheimilinu Ási. r gilsstaðir: Gisting i Valaskjálfog Gistihúsinu EGS. ornafjörður: Gisting á Hótel Höfn. úsavik: Gisting á Hótel Húsavík. breyta til, skipta um umhverfium stundarsakir. Áhyggjur og daglegt amstur er skilið eftir heima meðan notið er hins besta sem býðst í ferðaþjónustu hér á landi - snætt á nýjum matsölustöðum, farið í leikhús eða kunningj- arnir heimsóttir. Helgarferð er ómetanleg upplyfting. FLUGLEIÐIR

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.