Morgunblaðið - 04.05.1989, Page 64
SAGA CLASS
í heimi hraða og athafna
FLUGLEIDIR
fflflfttuiWfifeife
FIMMTUDAGUR 4. MAI 1989
VERÐ I LAUSASOLU 80 KR.
Nauðlending í Noregi:
Tveir íslenzkir
flugmenn bjargast
TVEIR íslendingar, Gunnar Þorvaldsson og Stefán Árnason, björguð-
ust er íslenzk tveggja hreyfla einkaflugvél nauðlenti á sjónum við
Kristianssand í Noregi um klukkan hálfátta í gærkvöldi að stað-
artíma. Flugvélin átti nokkur hundruð metra ófarna að flugbrautarend-
anum er hana brast afl á báðum hreyflum og flugmaðurinn sá þann
kost vænstan að nauðlenda á sjónum.
Að sögn varðstjóra hjá lögreglunni
í Kristianssand er slysið í rannsókn,
og taldi hann ómögulegt að segja til
um orsakir þess. Gunnar Þorvalds-
son, sem flaug vélinni, sagðist í sam-
tali við Morgunblaðið í nótt telja að
eldsneytisþurrð hefði valdið slysinu.
Gunnar er hjá Arnarflugi, en Stefán,
sem var eigandi vélarinnar, er áhuga-
‘flugmaður.
Mennimir komust strax út úr flug-
vélinni og var bjargað úr sjónum um
borð í tvo báta, sem fljótlega bar að.
Þeir voru fluttir á sjúkrahúsið í Krist-
ianssand og voru óðum að ná sér
eftir volkið er Morgunblaðið náði
tali af þeim um klukkan hálf eitt í
nótt að íslenzkum tíma.
Sjá bls. 34: „Höfðum engan tíma
til að vera hræddir."
Skipulagsstjórn ríkisins um Fossvogsdal;
Oheimilt að veita
leyfi til framkvæmda
JTelur ekkert skipulag í gildi
Skipulagsstjórn ríkisins hefur einróma ályktað að hún telji að
ekkert staðfest skipulag sé fyrir hendi á svæðinu, sem Kópavogur
og Reykjavíkurborg deila um í Fossvogsdal. Því sé óheimilt að veita
þar leyfi til framkvæmda. Skipulagsstjóri segir að það verði að vega
og meta í hvert sinn hvort um varanlega mannvirkjagerð sé að ræða.
Í ályktun skipulagsstjórnar er
vitnað til þess að árið 1985 hafi
hún samþykkt tillögu að aðalskipu-
lagi Kópavogs með þeim fyrirvara
að ekki yrði tekin ákvörðun um
skipulag í Fossvogsdal fyrr en reynt
hefði verið að ná samkomulagi um
skipulag á svæðinu. Þá vitnar
stjómin til þess, að skipulagsstjórn
hafi samþykkt aðalskipulagstillögu
frá borgarstjórn Reykjavíkur með
fyrirvara um skipulag í dalnum.
Félagsmálaráðherra hafi síðan
staðfest aðalskipulag borgarinnar
með þeirri breytingu að staðfesting-
in nái aðeins til marka lögsagnar-
umdæma Reykjavíkur og Kópa-
vogs.
Þá segir í ályktun skipulags-
stjómar að síðan á miðju síðasta
ári hafi hún unnið að því að gerð
verði athugun á svæði því í Foss-
vogi sem frestun skipulags tekur
til og muni þar af leiðandi ekki
heimila neinar framkvæmdir á því
meðan sú athugun stendur yfir.
Sjá ummæli á bls. 4 og 34.
Reuter
Aldís er „alveg draumur“
Seattle. Frá Valgerði P. Hafstað, fréttaritara Morgjunblaðsins.
„HÚN er alveg draumur“, sagði Jón R. Steindórsson, yfirflug-
stjóri Flugleiða, þegrar Morgunblaðið ræddi við hann á Boeing
- flugvellinum í gær um TF - FIA, nýja Boeing 737 - 400 þotu
Flugleiða, sem heldur heim á leið aðra nótt og á að lenda á
Keflavíkurflugvelli klukkan 10 á laugardagsmorgun. Jón verður
flugstjóri í þeirri ferð og Ami G Sigurðsson aðstoðarflugmaður.
Farþegar verða fimmtíu og fimm, boðsgestir og flugmenn.
Það hefur margt breytzt frá
því Jón lærði flugið fyrst. Þá voru
loftskeytamaður, siglingafræð-
ingur, vélamaður og tveir flug-
menn í flugstjórnarklefanum. Nú
hefur tæknin leyst alla af hólmi,
nema flugmennina tvo. „Við velt-
um því stundum fyrir okkur, hve
margir verði í áhöfninni eftir 30
ár,“ sagði Jón og brosti. Á mynd-
inni standa hjá nýju vélinni Leifur
Árnason, flugmaður, sem verður
í varaáhöfn heimferðarinnar,
Vernon B. Jeremica, flugmaður
Boeing - félagsins, og sést nafn
vélarinnar, Aldís, fyrir ofan höfuð
hans, Óskar Sigurðsson, flugmað-
ur í varaáhöfn heimferðarinnar,
hjónin Auður Albertsdóttir og Jón
R Steindórsson, yfirflugstjóri, og
Árni G Sigurðsson flugmaður.
Bráðvantar sjófryst þorsk-
flök á Bandarflgamarkaðimi
Salan þegar orðin jafiimikil og allt síðasta ár, segir Indriði H. ívarsson hjá SH
MIKIL eftirspurn er nú vestan hafs eftir sjófrystum þorskflökum.
„Okkur bráðvantar þessi flök fyrir Bandaríkin, en þar er veruleg
söluaukning á sjófrystum þorskflökum. Við höfiim selt jafnmikið
fyrsta fjórðung þessa árs vestur og allt árið í fyrra. Ennfremur
höfum við aukið hlutdeild okkar á brezka markaðnum. Þrátt fyrir
mikla aukningu á sjófrystingu, sjáum við fram á verulegan skort á
flökum með haustinu," sagði Indriði H. ívarsson, sölusljóri fyrir
sjófrystar afurðir hjá SH, í samtali við Morgunblaðið.
Veruleg aukning hefur undanfar-
in ár verið í afla og framleiðslu
frystiskipanna hér við land. Á
síðasta ári nam framleiðsla þeirra
10.770 tonnum en 8.130 árið áður
og jókst því um rúman fjórðung.
Skýringin liggur í mikilli fjölgun
frystiskipanna. Fjölgun þeirra, bæði
Vetrarvertíðin:
Alg-eng- yfirborgrin verka-
fólks í söltun er um 20%
Gert til að jaftia tekjumöguleika í söltun og frystingu
YFIRBORGUN um 20% á launataxta verkafólks í saltfiskverkun
hefur verið algeng í verstöðvum landsins sunnan lands og vestan á
vetrarvertíðinni. Að sögn verkenda er það gert vegna samkeppni
um vinnuafl og til að jafha þann mismun, sem er á mögulegum bónus
í söltun og frystingu, en hann er verulegur frystingarfólki í hag. í
einstaka tilfellum heftir verið um enn meiri yfirborganir að ræða,
en þar heftir verið um að ræða sérstök tilfelli.
Ævar Agnarsson, framleiðslu-
stjóri í Meitlinum í Þorlákshöfn,
sagði aðspurður, að 20% yfirborgun
^altfiskinum væri við lýði hjá öllum
^írkendum þar um sióðir. Það væri
jert þar sem möguleikar á bónus
i saltfiskverkun væru mun minni
en í frystingu.
Hvað Meitilinn varðaði, hefði
verið gripið til þess ráðs um tíma
að greiða að auki sérstakt vertíð-
arálag í söltuninni. Skýringin væri
sú, að vegna slæmrar stöðu fyrir-
tækisins hefði verið reynt til hins
ýtrasta að ná aukinni hagkvæmni
í verkuninni. Meðal annars hefði
verið ákveðið að vinna aðeins dag-
vinnu, leggja niður mötuneyti, sem
greiddi niður fæðið fyrir starfs-
fólkið og hætta ókeypis akstri fyrir
starfsfólk úr Hveragerði og af Sel-
fossi. Með þessum aðgerðum hefði
hagkvæmni í verkuninni aukizt, en
laun og sporslur starfsfólksins
dregizt saman. Til að bæta fólkinu
það upp, meðal annars til að missa
það ekki allt til annarra verkenda,
þar sem unnnin hefði verið bullandi
næturvinna, hefði vertíðarálagið,
16%, verið ákveðið ofan á aðrar
yfirborganir. Nú væri að líða að
lokum vertíðar og álagið fallið nið-
ur, en það hefði á sínum tíma ekki
leitt til útgjaldaaukningar miðað við
fyrra ástand. „Það var búið að taka
þetta af fólkinu. Það átti álagið því
eiginlega skilið og auk þess vildum
við ekki missa gott fólk frá okkur,“
sagði Ævar.
hér og í öðrum löndum, varð á tíma-
bili til þess að sala á sjófrystum
afurðum gekk erfiðlega og verð á
þeim lækkaði meira en á hefð-
bundnum afurðum frystingarinnar.
Indriði sagði, að undanfarin
misseri hefði brezki markaðurinn
verið nokkuð þungur svo og megin-
landsmarkaðurinn. Því væru innan
SH nokkrar birgðir fyrir þessa
markaði, en sala á þeim hefði
aukizt og gengið á birgðirnar. Þvf
hefðu menn ekki teljandi áhyggjur
af þeim markaði. Þá hefði sala á
karfa og grálúðu til Asíu aukizt og
nú vantaði karfa fyrir Kóreu.
Indriði segir að verð fyrir sjó-
frystar afurðir sé allgott um þessar
mundir. Verð sé stöðugt vestan
hafs og verði um breytingar á því
að ræða, telji menn þær fremur
verða til hækkunar en lækkunar.
Verð í Evrópu sé sveiflukenndara,
breytist kannski tvisvar á misseri,
en sé viðunandi nú. Verð fyrir karfa
í Japan hafi hækkað nokkuð síðan
verðið hrundi í kjölfar offramboðs
í fyrra. Ágætt verð fáist fyrir rauð-
an karfa, en við lækkun þess megi
búast, þegar austantjaldsþjóðirnar
komi með framleiðslu sína inn á
markaðinn. Þá hafi japanskir kaup-
endur borgað mjög vel fyrir grá-
lúðu, en undirboð frá ýmsum keppi-
nautum okkar geri erfitt um vik.
„Umfram allt vantar okkur þorsk-
flök fyrir Bandaríkin og karfa fyrir
Kóreu," sagði Indriði.