Morgunblaðið - 13.04.1995, Side 29

Morgunblaðið - 13.04.1995, Side 29
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR FIMMTUDAGUR 13. APRÍL1995 29 í tímaleysi andartaksins EITT verka Ragn- heiðar frá sýning- unni í Strassburg. Leirlistí Strasbourg NÝVERIÐ lauk sýningu Ragn- heiðar í. Ágústsdóttur á leirlist- munum í sýningarsal ADEAS í Strasbourg í Frakklandi. Þetta er fyrsta einkasýning Ragnheiðar, en hún hefur tekið þátt í íjölmörgum samsýning- um á meginlandi Evrópu. Um þessar mundir tekur Ragnheið- ur þátt í samsýningu í listamið- stöðinni „Maison de la Cher- amique“ í Mulhouse, Frakk- landi. Ragnheiður sýndi hér á landi sumarið 1991 ásamt systur sinni, Þórdísi Erlu, sem sýndi ljósmyndir. Ragnheiður er fædd 1965. Hún hélt til náms við listaháskólann í Strasbourg árið 1986 og lauk námi þaðan 1991 með leirlist sem aðalfag. Ragnheiður fékk lofsamlega dóma í frönskum blöðum þegar sýning hennar stóð í Stras- bourg, m.a. í Hebdoscope og Demier Nouvelle d ’Alsace. I öðru blaðinu er minnst á upp- runa listamannsins qg þau áhrif, sem óbyggðir Islands, birta, rökkur, skýjafar og öldu- rót hafi haft á verkin. Málverkasýn- ing Gunnars I. GUNNAR í. Guðjónsson opnar málverkasýningu í Nesbúð á Nesjavöllum. Gunnar er fæddur í Reykjavík 1941. Hann hélt til náms í teikningu og málara- list við skólann Excuela Marss- ana á Spáni 1972. Árið 1974 flutti Gunnar aft- ur heim til íslands og sama ár hélt hann stóra sýningu á verk- um sínum á Kjarvalsstöðum. Árið 1981 hélt Gunnar aðra sýningu í boði Menningarstofn- unar Bandaríkjanna og hefur síðan haldið margar sýningar á verkum sínum. Helstu viðfangsefni Gunnars em landslags- og sjávarmyndir. Flestar myndir hans em unnar með olíulitum á striga. Sýning- in stendur fram á sumar. „VERKIÐ gerist í tímaleysi andar- taksins. Það fjallar um tvær konur sem lifðu einu sinni glæsta daga en em orðnar gamlar fyrir aldur fram. Þær hafa eiginlega orðið eftir í tím- anum og passa ekki lengur inn í þjóðfélagið," segir Sigrún Sól Ólafs- dóttir leikkona sem fer ásamt stöllu sinni Höllu Margréti Jóhannesdóttur með aðalhlutverk í tvfleiknum Hlæðu, Magdalena, hlæðu eftir Jök- ul Jakobsson. Verkið verður fmm- sýnt í Kaffileikhúsinu í Hlaðvarpan- um á annan í páskum. „Þær em eiginlega samgrónar," bætir Halla Margrét við. „Ingiríður er alltaf að bæta fleiri dropum í glas- ið þótt löngu sé farið að flæða út úr. Líf hennar snýst eiginlega alfar- ið um að fá Magdalenu til að hlæja. Með því að fá hana til að hlæja kemst hún kannski á ný í snertingu við það glæsta líf sem þær einu sinni lifðu. Þær ganga hins vegar skrefinu of langt inn í minningamar og óhugn- anlegir hlutir fara að gerast." Leikkonurnar segja að sýningin sé í senn hnyttin, ógnvekjandi og kátbrosleg. „Þetta er sýning þar sem alvaran er grín og grínið alvara.“ Þá fléttast mikið af tónlist sem flest- ir kannast við inn í sýninguna. Tón- listarstjóri er Jóhanna Þórhallsdóttir. SKÓLAKÓR Kársness undir stjórn Þórunnar Björnsdóttur kórsljóra syngur hátíðarsöngva Bjarna Þorsteinssonar í hátíðar- messu í Kópavogskirkju kl. 11 á páskadag og mun þetta vera í fyrsta sinn sem barnakór syngur heila hátíðarmessu hér á landi. . Rík áhcrsla verður lögð á fagra tónlist í Kópavogskirkju á páska- Vinna á eigin forsendum Halla Margrét og Sigrún Sól út- skrifuðust báðar frá Leiklistarskóla íslands vorið 1994. Síðastliðið sumar störfuðu þær hjá samevrópska leik- húsinu Theatrale í Þýskalandi en í vetur hafa þær haft margvísleg verkefni á sinni könnu. Halla Mar- grét segir að margir séu um hituna í leiklistinni og því sé mikilvægt að skapa sér tækifæri upp á eigin spýt- ur. Kaffileikhúsið komi í góðar þarf- ir í því samhengi og sé kærkomin viðbót við leiklistarlíf borgarinnar. „Það er frábært að fá að vinna á eigin forsendum í eigin leikhúsi," bætir Sigrún Sól við. Leikstjóri sýningarinnar er Ásdís Þórhallsdóttir. Hún lærði leikstjóm í Rússlandi og hefur starfað sem aðstoðarleikstjóri í Þjóðleikhúsinu auk þess að sinna ýmsum öðram verkefnum .iér heima frá 1991. Hún segir að Hlæðu, Magdalena, hlæðu sé mjög fallega skrifað verk og henti einkar vel til flutnings í kaffileik- húsi. „Það á vel við anda verksins að vera í nálægð við áhorfendur en okkar markmið er að framlengja stemninguna sem er fyrir í húsinu. Ég vil að fólk komi í leikhús til að láta sér líða vel.“ dag. Auk hátíðarsöngva Bjarna leikur Öm Falkner organisti, Guðrún Birgisdóttir leikur á flautu og Matthildur Matthías- dóttir syngur stólvers. Séra Ægir Fr. Sigurgeirsson sóknarprestur messar. Skólakór Kársness hefur í vet- ur sungið mánaðarlega við guðs- þjónustur í Kópavogskirkju. SKÓLAKÓR Kársness. Bamakór í hátíðarmessu Bágt er heimskum að breyta rétt KVIKMYNPIR Laugarásbíó, Borgarbíó Akureyri HEIMSKUR HEIMSKARI (“DUMB AND DUMBER“) •k A ir Leiksljóri Charles Russell. Aðaileik- endur Jim Carrey, Jeff Daniels, Teri Garr. Bandarísk. New Line Cinema 1994. ÞAÐ fer ekki á milli mála að ný stjarna í gamanleik er fædd. Jim Carrey hefur sannað það í örfáum myndum að hann er kominn til að vera. Ferillinn byrjaði ekkert sérlega glæsilega hjá Fox sjónvarpsstöðvun- um þar sem hann fór með aðalhlut- verkið í þáttunum In Living Color. Þeir þóttu fyndnir og vel skrifaðir en fengu ekki nægilegt áhorf. Eng- inn bjóst við miklu af Ace Ventura, fyrstu kvikmynd Carreys, en hún sendi hann uppá stjörnuhimininn. Gríman og nú síðast Heimskur heimskari hafa svo tryggt þennan ærslabelg í sessi. Leikstíll hans er á sömu nótum og Jerry Lewis, yfir- gengilegur fíflagangur með tilheyr- andi fettum og brettum. Þær rista ekki djúpt myndimar hans, en þær ættu að koma flestum öðram en örgustu fýlupokum í gott skap, það er fyrir öllu. Jim Carrey og Jeff Daniels leika vinina Lloyd Christmas og Harry Dunne. Christmas er límúsínubfl- stjóri sem í upphafi myndar verður ástfanginn af glæsilegum kvenkyns viðskiptavini sem hann ekur útá flugvöll. Farþeginn skilur eftir sig tösku og sér Christmas í henni gull- ið tækifæri til að hitta hana aftur. Dunne er afar seinheppinn gælu- dýrahirðir sem einnig fær pokann sinn á fyrstu mínútunum og heldur því með Christmas vini sínum í makalaust ferðalag til að hitta draumadísina og skila töskunni - sem reynist innihalda hluti sem gætu verið heilsu þeirra hættulegir. Myndir sem byggja á aulafyndni hafa verið heldur fátíðar síðan Jerry Lewis, Norman Wisdom og þeir grín- arar allir fóra úr tísku hjá kvik- myndahúsagestum á sjöunda ára- tugnum. Með Carrey hafa þær hlotið braut- argengi á nýjan leik, ein vinsælasta myndin í Bandaríkjunum í dag er einmitt Tommy Boy, en hún siglir í kjölfar Heimskur heimskari. Synd væri að segja að hér glitruðu gull- molar eða ferskir vindar svifu yfir vötnunum. Brandaramir byggja furðu margir á þeim líkamspörtum sem skila af oss úrgangsefnum og yfirgengilegri heimsku tvímenning- anna. Þetta er fyrst og fremst mynd þeirra Carreys og Daniels, þeir skapa báðir frábæra grautarhausa, fá mann til að gráta úr hlátri því þeir fara létt með að láta flónshátt- inn virka og gera viðkunnanlegar persónur úr bjálfunum. Þetta er ekki ýkja merkileg skemmtun, en hún virkar. Sæbjörn Valdimarsson Morgunblaðið/Jón Svavarsson HALLA Margrét Jóhannesdóttir og Sigrún Sól Ólafsdóttir í hlut- verkum sínum í tvíleiknum Hlæðu, Magdalena, hlæðu sem frum- sýndur verður í Kaffileikhúsinu á annan í páskum. Hrærigrautur MYNDLIST Gerðuberg INNSETNING Pétur Óm Friðriksson. Opið mánud.-fimmtud. kl. 13-19 ogföstud.-sunnud. kl 13-16 til 23. apríl. Aðgangur ókeypis. ÁHUGI listamanna á vísindum er sjálfsagt jafngamall listinni. Leonardo da Vinci var vissulega hvoru tveggja í senn, listamaður og vísindamaður, eins og vel er þekkt af fjölmörgum skissubókum hans. Fræðimenn á ýmsum sviðum hafa ávallt metið listina mikils, og notað hana jafnvel sem umgjörð um fræðin; nægir að benda á hið fræga verk Rembrandts, „Lif- fræðifyrirlestur dr. Tulp“ sem eru sjaldgæf hylling læknavísindanna { myndlist. Eðlisfræðin kann að virðast flóknari vísindi til að kynna í myndlist, en það hefur þó verið gert með eftirminnilegum hætti. Má þar nefna þekkt verk 18. aldar málarans Josephs Wrights, „Til- raun með loftdælu," sem sameinar á eftirminnilegan hátt vísindi, tæknikunnáttu listamannsins við beitingu ijóssins í málverkinu og bamslega rómantík tilfinning- anna. Þessi tengsl hafa haldist vel inn á þessa öld, og má benda á fróð- leg og um leið ólík dæmi um sam- þættingu eðlisfræði og myndlistar. I verkum Marcel Duchamp, sem með eigin tilraun með metra lang- ar snúrur og þyngdarafl bjó til nýtt einingakeríTi. I verkinu ,,Sól- vagninn" eftir Jón Gunnar Árna- son skal birtugjafi jarðarinnar vera virkur þáttur verksins hveiju sinni. Loks má benda á suma hljóð- skúlptúra Finnboga Péturssonar, t.d. „Hringur" sem var settur upp í gryfju Nýlistasafnsins 1991, þar sem mynduð var afar sérstæð heild með samþættum hljóðbylgjum, vatni og ljósi. Friðrik Örn Friðriksson er að vinna einhvers staðar á þessum slóðum í verkum sínum. Hann hefur átt gripi á nokkrum samsýn- ingum síðustu ár, þar sem hann hefur m.a. látið litlar rafmótóra framkvæma í sífellu einfaldar at- hafnir. Margt af þessum hlutum hefur verið tilfyndið ásýndar, en þó lítt eftirminnilegt fyrir annað en það; hinn myndræni hluti hefur ekki verið rismikill. Þessu heldur áfram á þessari sýningu, sem að mestu byggist á ■ innsetningu, sem áhorfendur geta fylgst með í gegnum glugga. Af nokkuð ruglingslegum texta í sýn- ingarskrá má ráða að það er eink- um ljósið og vísindaleg eigindi þess sem Friðrik vill kynna með þessu framtaki. Innan glersins má sjá borð með tækjum og tólum, tölvum, blaðamöppum o.s.frv. Um þetta segir í minnipunktum í sýn- ingarskrá: „Uppsetning sú sem hér hefur verið sett upp er fengin að hluta til að láni úr mannkynssögunni, hrærigrautur úr Newton og tæp- legum og rúmlegum samtíma- mönnum hans innan sögu vísinda, sú geijun sem þá atti sér stað en framkvæmd í dag og með vísvit- andi tillitsleysi til stórra hluta þeirrar þróunar sem í millitíðinni hefur orðið.“ Hér er lykilorðið hrærigrautur sem réttnefni þess sem fyrir augu ber. Minnispunktar í textaformi, sem er eins konar innangur í sýn- ingarskrá, eru aðeins sundur- lausar vangaveltur um einfalda hluti, og bregða engu ljósi á fyrir- ætlun listamannsins með þessari framkvæmd. Eðlisfræðilegar skýr- ingar á eðli ljósbylgu síðar í skránni eru ef til vill hráefhi til listrænnar úrvinnslu, en hún er ekki áhugaverð hér, hvort sem lit- ið er aftur til Jóns Gunnars Áma- sonar eða Josephs Wrights til sam- anburðar. Gerðuberg fylgir öllum sýning- um sem þar eru settar upp úr hlaði með sýningarskrám í góðri kápu, og er það vel; á stundum hafa þær reynst ágætar heimildir um at- hyglisverða listamenn. Að þessu sinni er hins vegar fátt áhugavert á milli kápublað- anna, sem og í sýningarrýminu. Eiríkur Þorláksson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.