Morgunblaðið - 07.04.1999, Page 6
6 MIÐVIKUDAGUR 7. APRÍL 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Stækkun Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar hefst á næstunni
Fyrsti áfangi kostar
rúma 2,5 milljarða
Niðurstaða dómnefndar í hönnunarsam-
keppni um stækkun Flugstöðvar Leifs Ei-
ríkssonar var kynnt á blaðamannafundi í
flugstöðinni í gær. Fyrsti áfangi verður til-
búinn til notkunar vorið 2001 og er áætlað-
ur kostnaður rúmir 2,5 milljarðar króna.
TILLAGA tveggja teiknistofa í
Kaupmannahöfn varð ofan á í hönn-
unarsamkeppninni. Teiknistofumar
eru Andersen & Sigurdsson I/S og
Holm & Grut A/S og samstarfsaðili
þeirra á íslandi er Manfreð Vil-
hjálmsson, Arkitektar ehf. Áætlaður
heildai'kostnaður við fyrsta áfanga
stækkunarinnar, sem er um 9.000
fermetrar, er rúmlega 2,5 milljarðar
króna. Framkvæmdir við uppsteypu
á kjallara hefjast í haust og er gert
ráð fyrir að fyrsti áfangi verði tilbú-
inn til notkunar vorið 2001. í fyrsta
áfanga verður bætt við stæðum fyrir
8 flugvélar en fyrir eru 6. Gert er ráð
fyrir stæðum fyrir alls 22 flugvélar
við flugstöðina fullbyggða.
I máli Halldórs Ásgrimssonar ut-
anríkisráðherra kom fram að núver-
andi flugstöð, sem byggð var á árun-
um 1983-1987, hafi verið gerð fyrir
umferð sem svaraði um milljón far-
þega á ári. „Nú er árlegur fjöldi far-
þega sem fer um Leifsstöð um 1,3
milljónir, þannig að hún er þegar
orðin of lítil, og það er reiknað með
6% aukning u á næstu árum, þannig
að farþegafjöldi gæti verið orðinn
tvær milljónir árið 2007. Jafnframt
hefur komið inn í þennan undirbún-
ing að við höfum ákveðið að gerast
aðilar að Schengen-samstarfínu, en
það samstarf gengur út á frjálsa för
fólks um innri landamæri allra aðUd-
arríkja ESB og EES,“ sagði Halldór
og bætti við að Schengen-samstarfíð
hefði mildl áhrif á allar byggingar-
framkvæmdir við flugstöðina.
Gjá aðskilur farþega
Ríkisstjórnin ákvað í ársbyrjun
1996 að Flugstöð Leifs Eiríkssonar
skyldi stækkuð og var Fram-
kvæmdasýslu ríkisins falinn undir-
búningur stækkunarinnar. Hönnun-
arsamkeppni var auglýst í septem-
ber síðastliðnum. Samkeppnin var
öllum opin og vegna umfangs verks-
ins var hún auglýst á Evrópska efna-
hagssvæðinu. Alls bárust 15 tillögur,
þar af 9 frá aðUum þar sem Islend-
ingar voru í meirihluta. Dómnefnd
tók tillögurnar tU umfjöllunar í árs-
Morgunblaðið/Þorkell
ARKITEKTARNIR Niels Evert, Holm & Grut A/S, Steinar Sigurðsson,
Arkitektum ehf., og Þórhallur Sigurðsson, Andersen & Sigurdsson, á
spjalli við Halldór Ásgrímsson utanríkisráðherra við enda flugstöðvar-
innar, þar sem byggt verður við hana.
FLUGSTÖÐIN verður stækkuð til suðurs, eins og sést á
meðfylgjandi tölvumynd.
byrjun 1999 og valdi nefndin úr
þrjái- tillögur til annars þreps sam-
keppni. Eftir að höfundar tillagn-
anna þriggja höfðu skUað inn lausn-
um á nýjan leik varð niðurstaða
dómnefndar að veita engri tillögu
fyrstu verðlaun en tveimur tUlögum
önnur verðlaun. I framhaldi af því
tók Framkvæmdasýsla ríkisins upp
viðræður við höfunda þessara
tveggja tillagna; ARC-Aii-port Rese-
arch Center í Aachen í Þýskalandi
og Andersen & Sigurdsson I/S,
Holm & Grut og Manfreð Vilhjálms-
son, en í þriðja sæti lenti tUlaga
Birgis Teitssonar og Pálmars Krist-
mundssonar. Eftir viðræður við til-
löguhöfunda og frekari samanburð
tiUagnanna ákvað utanríkisráðuneyt-
ið, í sami-æmi við tUlögu Fram-
kvæmdasýslu ríkisins, að gera hönn-
unarsamning við teiknistofumar í
Kaupmannahöfn.
Þórhallur Sigurðsson, annar eig-
enda teiknistofu Andersen & Sig-
urdsson, sagði að í ljósi þess að
Flugstöð Leifs Eiríkssonar sé and-
dyri erlendra ferðamanna að Islandi
hefðu tUlöguhöfundar ákveðið að
skírskota við hönnunina til íslenskr-
ar náttúru og sérkenna hennar. Og
þar sem Schengen-samningurinn
krefjist algers aðskilnaðar farþega
innan og utan Schengen hafi þeim
þótt upplagt að nota einskonar gjár
og gljúfur til þess að skitja á milli
þessara tveggja meginþátta í starf-
semi stöðvarinnar.
Átta ný flugvélastæði
Flugstöðin verður fullbyggð, kjallai'i
og tvær hæðir, sú efri fyrir farþega á
ferð innan Schengen-svæðisins og sú
neðri fyrir farþega á ferð til eða fí’á
löndum utan Schengen. í fyrsta
áfanga, sem á að vera tilbúinn til
notkunar vorið 2001, verður bætt við
stæðum fyi-ir 8 flugvélar en fyrir eru
6. Gert er ráð fyrir stæðum fyrir alls
22 flugvélar við flugstöðina full-
byggða. í kjarna í miðju nýbygging-
arinnar verður ýmis þjónusta, versl-
anir og vegabréfaskoðun. Gler og ál
verður í landgöngum en íslenskt lip-
arít í þjónustukjamanum.
Ljósmynd/Friðþjófur Helgason
Fastað við Víti
EKKI eyddu allir páskunum á
sama hátt - svo mikið er víst.
Viktoría frá Litháen fékk köll-
un fyrir nokkrum vikum um að
fara til íslands. Hún seldi allar
eigur sínar, samkvæmt því sem
hún tjáði ljósmyndara, tók sér
far til íslands og settist að í
Drekagili í þrjár vikur, þar sem
hún baðst fyrir og hafðist við í
tjaldi. Síðan flutti hún sig um
set og yfir páskana fastaði hún
í Öskju, rétt við barminn á Víti,
og neytti einskis í þijá sólar-
hringa. Hún kvaðst vera „ljós-
viti Drottins".
Hjálparstarf kirkjunnar
2 milljónir til Kosovo
HJÁLPARSTARF kirkjunnar hefur
ákveðið að veija 2 milljónum króna til
hjálparstarfa meðal flóttamanna frá
Kosovo. Þeim, sem vilja leggja málinu
lið, er bent á úvísanareikning númer
27 í SPRON, Skólavörðustíg.
Hjálparstarf kirkjunnar er þegar í
fullum gangi í Albamu m.a. er þar
starfsmaður þess í Tirana, Þór Daní-
elsson, við móttöku hjálpargagna. Þór
hefur verið síðustu mánuði í Pristina
en áður í Sanski Most í Bosníu.
Auk þess er fulltrúi Hjálparstarfs
kirkjunnar, Auðunn Bjami Olafsson,
svæðisstjóri Lútherska heimssam-
bandsins í Bosníu, á íslandi um þessar
mundir til ráðgjafar.
Framlaginu verður varið í hjálpar-
gögn ýmiskonar, einkum matvæli.
Verið er að bæta dreifikerfí á neyðar-
svæðunum íyrii- hjálpargögn sem ber-
ast og auka matargjafir t.d. með fær-
anlegum eldhúsum, dreifingu matarí-
láta og eldunaráhalda.
Hjónavígsla undir Sandfelli upp af Tungudal
Presturinn
kom á
svigskíðum
ísafirði. Morguublaðið.
„VIÐ VORUM búin að bíða í heil
tíu ár með að láta gefa okkur
saman vegna þess að við fengum
aldrei nógu sniðuga hugmynd.
Okkur langaði til að hafa þetta
eitthvað öðruvísi en venjulegt er.
I janúar tókum við að okkur
reksturinn á skíðaskálanum og
þá kom loksins rétta hugmyndin.
Við töluðum við séra Magnús og
honum leist mjög vel á þetta og
var alveg tilbúinn að bregða sér
á skíði til þess að gefa okkur
saman. Ætli honum hafi ekki
bara þótt þetta alveg eins
skemmtilegt og okkur,“ sögðu
þau Dagný Þrastardóttir og
Halldór Antonsson nýgift í sam-
tali við blaðið.
Hjónavígslan fór fram neðan
við Sandfellið upp af Tungudal á
laugardag, 3. aprfl. „Við fórum
saman upp í lyftunni neðan úr
Tungudal. Halldór sagaði til
spýtu svo að við gætum farið
saman á einu jójói. Það gekk
mjög vel og siðan renndum við
okkur niður að staðnum þar sem
athöfnin fór fram. Séra Magnús
hafði hempuna með sér í tösku á
leiðinni upp í lyftunni og skrýdd-
ist henni þegar upp var komið
og renndi sér síðan á svigskíðum
niður að helgistaðnum," sagði
Dagný.
Á eftir var brúðkaupsveisla í
frímúrarasalnum á Isafirði og
þar mun skótauið hafa verið
heldur nettara en við sjálfa
hjónavígsluna.
Ekki hefur blaðið spurnir af
_ # Morgunblaðið/Halldór Sveinbjömsson
SERA MAGNUS Erlingsson, sóknarprestur á Isafirði, gefur
brúðhjónin saman.
tHÍjyViijllin ' ‘ :C' \
' -4 ' ’ " < ..
-
BRÚÐHJÓNIN koma á skíðum til athafnarinnar.
hliðstæðri athöfn hér vestra en
brúðhjónin vilja hvelja fleiri pör
til þess að feta í þessi spor.
„Þetta var ótrúlega skemmtilegt
og veðrið var eins gott og hægt
er að hugsa sér.“
Veðrið var reyndar pantað, að
þeirra sögn. - „Við ákváðum
þetta fyrir nokkrum mánuðum
og það var ekkert varaplan,“
segir Dagný. „Þetta voru alveg
ótrúlegir páskar. Ég hef aldrei
upplifað svona páska,“ sagði
Halldór.