Morgunblaðið - 01.07.1999, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 01.07.1999, Qupperneq 28
28 FIMMTUDAGUR 1. JÚLÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ ÚR VERINU Afram sam- starf við Japani HAFRANNSÓKNASTOFNUNIN og MAR Co. Ltd. í Japan hafa gert samning um áframhald samstarfs um tilraunaveiðar á túnfiski innan íslenskrar efnahagslögsögu á þessu ári. Samningurinn er sambærilegur við samninga sem gerðir hafa verið sl. þrjú ár samkvæmt sérstakri heimild sjávarútvegsráðuneytisins. Gert er ráð íyrir að fímm japönsk túnfiskveiðiskip veiði innan lögsög- unnar 1. ágúst til 30. nóvember í ár. Skipunum er gert að fara um skil- greint svæði sunnan og suðvestan við landið og safna með skipulögð- um hætti upplýsingum um gang veiða og umhverfisþætti. Um borð í skipunum verða íslenskir rann- sóknamenn sem kanna afla og taka sýni til rannsókna aldurssamsetn- ingu og fæðuvistfræði túnfisks á Is- landsmiðum. Enn fremur tryggir samningurinn áframhald erfðarann- sókna, sem ætlað er að varpa ljósi á stofngerð túnfisks í Norður-Atl- antshafi. Samkvæmt ákvæðum samnings- ins er gert ráð fyrir að Japanirnir aðstoði íslensk skip sem hug hafa á að ná tökum á túnfiskveiðum. Norð- ur-Atlantshafsráðið, ICCAT, fer með stjórn túnfiskveiða á Norður- Atlantshafi og er gert ráð fyrir að öllum rannsóknaniðurstöðum verði jafnóðum komið á framfæri á vett- vangi vísindanefndar ICCAT. --------------- Veiðarfæragerð 2 milljóna námsstyrkur HAFRANNSÓKNASTOFNUN auglýsti fyrir skömmu styrk til meistara- eða doktorsnáms í veiðar- færafræðum og nemur styrkurinn að hámarki tveimur milljónum króna á ári í allt að þrjú ár. Svona hár styrkur er nýmæli hjá Hafrannsóknastofnun en að sögn Jóhanns Sigurjónssonar forstjóra var ákveðið að fara þessa leið vegna mikilvægis menntunar á umræddu sviði og á næstunni yrði a.m.k. einn annar ámóta styrkur auglýstur. „Við teljum mikilvægt að stuðla að því að það komi vel menntað fólk til starfa á þessu sviði og viljum gera það með þessum hætti,“ sagði Jó- hann við Morgunblaðið. Umsækjendur þurfa að hafa lokið fyrri hluta prófi á háskólastigi í verkfræði, tæknifræði eða skyldum greinum raunvísinda, líffræði eða öðrum undirbúningi sem hentað getur framhaldsnáminu. Gert er ráð fyrir að námsverkefnið verði unnið í samráði við sérfræðinga Hafrann- sóknastofnunai-innar og er umsókn- arfrestur til 15. júlí. ------♦-♦-♦---- Fá kvóta í Máritaníu RÚSSAR fá 250.000 kvóta í Márit- aníu í ár samkvæmt samningi sem þjóðirnar gerðu með sér fyrir skömmu en 1996 gerðu þær samn- ing varðandi fiskveiðar sem gildir út líðandi ár. Pað sem af er samnings- tímabilinu hafa Rússar veitt meira en 500.000 tonn í lögsögu Máritaníu og greitt Máritönum 20% aflans fyrir kvótann. Mikil samvinna er á milli þjóð- anna í sjávarútvegsmálum. Rúss- neskir sérfræðingar hafa reglulega fylgst með stofnstærð tegunda í lög- sögu Máritaníu og ráðlagt hvernig eigi að verja þá og byggja þá upp auk þess sem þeir hafa kennt heimamönnum á þessu sviði. I stað- inn hafa rússneskir sjómenn fengið ákveðin réttindi í Máritaníu, Márit- anar hafa séð um viðgerðir á togur- um þeirra og útvegað þeim fæði og eldsneyti. st'ríp' Þjónustu og ábyrgðaraðilar eru: Gleraugnaverslunin í Mjódd • Gleraugnaverslun Keflavíkur • Gleraugnaversiun Suðurlands Nýr Gandí til Vest- mannaeyja NÝR Gandi sigldi inn í Vest- mannaeyjahöfn á þriðjudags- morgun. Um er að ræða 10 ára gamalt skip, 34 metra að lengd og 8,20 metra á breidd, sem út- gerðarfyrirtækið Gandí ehf. í Vestmannaeyjum keypti í Ala- sundi í Noregi fyrir 250 milljón- ir króna. „Við erum að endurnýja og yngja upp,“ sagði Gunnlaugur Olafsson útgerðarstjóri við Morgunblaðið og bætti við að til stæði að selja dragnóta- og netabátinn Guðjón VE sem áður hét Gandí. Hann var smíðaður í Noregi 1961, yfirbyggður 1981 og Iengdur 1990. „Við vorum á netum og snurvoð en verðum eingöngu á línu,“ sagði Gunn- laugur. Morgunblaðið/Sigurgeir GANDÍ VE 171 kom til Vestmannaeyja í fyrsta sinn á þriðjudag. Að sögn Gunnlaugs er nýja skipið sérbyggt línuskip með frystingu. „Við ætlum að róa með línu og frysta aflann um borð,“ sagði hann. Gandí er með 900 hestafla vél og sagði Gunn- laugur að vel hefði farið um menn á leiðinni heim. „Það var blíðskaparveður og því reyndi lítið á skipið en okkur leið vel.“ Níu manns voru í áhöfn á eldra skipinu og 11 þegar það var á netum en 14 .verða í áhöfn nýja skipsins, undir stjórn Stef- áns Sigurðssonar skipstjóra. Flugstöð Leifs Eiríkssonar • Sími: 425 0500
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.